Bạn muốn tắt quảng cáo?

Barcelona thất bại trong việc tìm đối tác phù hợp cho Messi

Thứ Bảy, ngày 08/08/2020 - 15:36
3.9/5 của 5 đánh giá
Trong một vài mùa giải gần đây, Barcelona không thiếu đi tham vọng cho những chiếc cúp, nhưng lại gặp khó khăn trong việc tìm những đối tác ăn ý cho ngôi sao sáng nhất là Lionel Messi.

Suốt chiều dài mùa giải năm nay, trong cỗ máy của Barcelona, gần như chỉ có Lionel Messi là thi đấu ổn định và giúp cho lối chơi của Barca vận hành trơn tru.

Đây không phải là một điều lạ khi đã nhiều năm gần đây đội chủ sân Nou Camp không thể sống thiếu Messi. Thế nhưng rồi cũng có lúc đôi chân của siêu sao người Argentina trở nên mệt mỏi, và anh ngậm ngùi nhìn những danh hiệu trôi qua trước mắt mình.

Messi đang dần bất lực khi không thể gồng gánh Barca

Mùa giải dài nhất lịch sử của La Liga đã đi qua với chức vô địch cho Real Madrid, cũng như việc bị loại sớm ở Cúp nhà vua đang cho thấy sự đi xuống của Barcelona, và sự sụp đổ của một người đã phải “gánh” đội quá lâu và quá nhiều như El Pulga.

Barcelona chưa bao giờ là một đội bóng thiếu tham vọng, nhưng để nói rằng đây là một CLB đủ sức cạnh tranh cho tất cả các danh hiệu trong những mùa giải gần đây thì cũng không hẳn là một nhận định đúng.

Sau chức vô địch UEFA Champions League vào năm 2015, tập thể của Barcelona, từ thượng tầng đến các cầu thủ đều có những sự đi xuống.

Chủ tịch Bartomeu có những thương vụ chuyển nhượng và quyết định không mang lại kết quả tốt đẹp, những thương vụ như Ousmane Dembele, Philippe Coutinho hay Malcom và mới đây nhất là Antonie Griezmann đều không cho thấy được tầm vóc của những bom tấn, mà ngược lại đều đã và đang để lại thất vọng.

Những thương vụ chuyển nhượng bom tấn của Barcelona thực sự không có hiệu quả

Bán đi ngôi sao sáng Neymar – nhân vật cùng Messi tạo ra tam tấu M-S-N với mức giá kỷ lục, Barca cũng không có những sự bổ sung và thay thế xứng đáng.

Rồi sai lầm nối tiếp những sai lầm, chính sách mua sắm của gã khổng lồ xứ Catalan chưa bao giờ được đánh giá cao, mùa bóng năm nay, việc bán đi Arthur Melo, truyền nhân của Xavi, người được các Cule cho là có DNA của Barca để mang về một Pjanic đã 30 tuổi lại mang về đầy rẫy những dấu hỏi.

Nói Ernesto Valverde dẫn dắt đội bóng không tốt, nhưng thực sự ông đang bị đẩy vào một thế khó khi trong thời gian các trụ cột như Rakitic, Iniesta hay Busquets đã qua thời đỉnh cao sau chiếc cúp C1 5 năm về trước mà không có một lớp kế cận đủ tài năng.

Cựu cầu thủ của Barca cũng chia tay sân Nou Camp một cách cay đắng khi không còn sự kiên nhẫn cho ông và người lên thay thế, cũng thật nực cười với Bartomeu khi lại là một người tầm trung như Quique Setien, song song với bản hợp đồng Martin Braithwaite.

Chính Setien đã không thổi vào được một nguồn cảm hứng cho các học trò, ngược lại ông vô tình tạo ra một làn sóng phản đối lại mình trong phòng thay đồ. Với Messi, khi không có những đối tác đẳng cấp, và cả một chiến thuật phù hợp, anh cũng khó thể tạo nên phép màu với cái chân trái trứ danh của mình.

Messi đang thiếu đi những đối tác phù hợp trên hàng công để thực sự tỏa sáng

Tâm lý và cảm xúc của Messi cũng không hề ổn định và được chăm sóc khi những tin đồn rạn nứt với đối tác là Griezmann hay cả người đồng đội cũ Eric Abidal tràn đầy trên mặt báo.

Những gì mà Barcelona có thể hy vọng vào lúc này có lẽ là sự nổi lên của Riqui Puig, Ansu Fati hay việc chờ đợi vào một ngày mà Xavi Hernanez – người cũng từng rất ăn ý với Messi có thể trở lại Tây Ban Nha, trở lại mái nhà xưa Nou Camp để dẫn dắt đội bóng.

Một chiếc cúp C1 có thể sẽ là chìa khóa mở ra một mùa bóng mới tốt đẹp hơn, với Barca, điều này vẫn trong khả năng của họ.

Lợi thế trước Napoli sẽ là bàn đạp để Messi cùng các đồng đội hướng tới tứ kết, và việc chỉ phải thi đấu 1 vòng duy nhất từ sau trận gặp Napoli có thể sẽ bớt phơi bày ra những sai lầm của Barcelona giúp họ trở nên nguy hiểm hơn.

Sau 5 mùa bóng chờ đợi, biết đâu Messi sẽ có được lần thứ 5 nâng cao chiếc cúp bạc danh giá, để khẳng định mình tại Barca, san bằng thành tích với CR7 và hơn hết là kéo đội nhà ra khỏi sự tăm tối của mùa bóng đã qua.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?