Bạn muốn tắt quảng cáo?

Messi và top 5 cầu thủ có thể định đoạt đại chiến Barcelona – Napoli?

Thứ Bảy, ngày 08/08/2020 - 15:13
5/5 của 2 đánh giá
Barcelona sẽ tiếp đón Napoli ở trận lượt về vòng 1/8 cúp C1 diễn ra vào rạng sáng ngày 9/8. Lionel Messi là cái tên rất được chờ đợi trong trận đại chiến này. Tuy nhiên, ngoài siêu sao Argentina, vẫn còn đó những cầu thủ khác có thể định đoạt cuộc đấu nói trên.

Kostas Manolas (Napoli)

Các fan hâm mộ Barcelona hẳn vẫn chưa quên cái tên Kostas Manolas. Ngày 11/4/2018, AS Roma bất ngờ vượt qua gã khổng lồ xứ Catalan 3-0 tại tứ kết để giành vé đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách sau khi thua 1-4 ở TBN.

Người ghi bàn thắng quyết định ngày hôm ấy cho đại diện thủ đô Italia không ai khác chính là Manolas. Sau 2 năm, cầu thủ này tái ngộ Barcelona nhưng là trong màu áo Napoli. Thực tế, ở mùa giải năm nay, sự kết hợp giữa Manolas với Koulibaly cũng không thực sự ấn tượng khi đội bóng miền Nam thủng lưới tới 50 bàn tại Serie A.

Manolas mang ký ức Roma vào đại chiến Barcelona 

Dù vậy, Manolas vẫn là một chuyên gia không chiến và những ký ức đẹp đẽ cầu thủ này từng tạo ra trước Barcelona cách đây hơn 2 năm chính là động lực giúp cho anh bước vào cuộc đối đầu với đại diện TBN cùng tinh thần quyết tâm cao nhất. Với màn trình diễn cũng không tốt tới từ hàng thủ gã khổng lồ, Manolas hoàn toàn có thể gieo sầu thêm lần nữa cho đối thủ.

Antoine Griezmann (Barcelona)

Để tìm một niềm hy vọng trên hàng tấn công Barcelona ở cuộc so tài sắp tới thì không thể thiếu Griezmann. Chính chân sút người Pháp là cầu thủ đã gỡ hòa cho Barcelona tại lượt đi và vì thế, những cổ động viên Blaugrana rất hy vọng anh có thể sút tung lưới Napoli thêm một lần nữa.

Với việc Suarez đã trở lại vai trò đá cắm, Griezmann sẽ được bố trí ở vị trí tiền đạo cánh. Khi đó, anh có thể di chuyển rộng, đúng với sở trường của cầu thủ này. Tiền đạo người Pháp có thể kiến tạo hoặc tự mình lập công khi được chơi rộng khắp.

Griezmann sẽ là niềm hy vọng của Barcelona ở trận đấu này 

Đó sẽ là cơ sở để các cổ động viên Barcelona tin tưởng vào chân sút trị giá 120 triệu euro.

Luis Suarez (Barcelona)

Nhắc tới Griezmann thì không thể bỏ qua Suarez. Dù hiện tại không đạt phong độ cao như nhiều năm trước đó song chân sút người Uruguay vẫn là tiền đạo đẳng cấp hàng đầu thế giới. Với vai trò đá cắm, được hỗ trợ bởi 2 vệ tinh xuất sắc như Messi cùng với Griezmann, chắc chắn, Suarez sẽ cực kỳ nguy hiểm trên hàng tấn công của Barcelona.

Sự lanh lợi, khả năng chọn vị trí và dứt điểm đa dạng – tất cả những điều ấy chúng ta đã quá quen về  Suarez. Bởi thế cho nên, anh vẫn là một trong những cầu thủ có thừa khả năng tạo ra sự khác biệt trong màn đại chiến vào rạng sáng ngày 9/8.

Nhưng cũng sẽ không thể bỏ qua Luis Suarez

Rõ ràng, với tam tấu Messi, Suarez, Griezmann, Barcelona có thừa tự tin để xuyên thủng hành phòng ngự vốn cũng không quá chắc chắn của Napoli.

Dries Mertens (Napoli)

Nếu Barcelona có Suarez thì Napoli cũng đặt niềm tin của mình vào Mertens. Ngôi sao người Bỉ đã đá chính 6/7 trận tại cúp C1 mùa giải năm nay và đã ghi bàn ở 5/7 màn so tài đó. Nếu xét về những ngôi sao còn đang thi đấu ở Champions League thời điểm này (Không tính những CLB đã bị loại), Mertens chỉ xếp sau Robert Lewandowski về thành tích ghi bàn (6 so với 11).

6 bàn thắng, 2 đường kiến tạo là con số quá đỗi ấn tượng với một chân sút đã 33 tuổi như Mertes. Ở trận lượt đi, chính tiền đạo người Bỉ đã ghi bàn vào lưới Ter Stegen, vì thế, anh vẫn sẽ là cái tên nhận được nhiều sự chú ý từ cổ động viên Napoli tại lượt về.

Mertens là đầu tàu trong lối chơi của đội bóng Italia 

Trước một hàng thủ đang chơi thiếu ổn định như Barcelona, cơ hội để Mertes tiếp tục thăng hoa là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu không thể ghi bàn, Mertens sẽ là “chim mồi” tạo điều kiện cho những đồng đội của anh tỏa sáng.

Lionel Messi (Barcelona)

Không cần phải nói thì ai cũng biết, cái tên nhận được nhiều sự quan tâm nhất ở màn so tài vào rạng sáng ngày 9/8 chính là Messi. Bất chấp một Barcelona đang xuống phong độ tệ hại, cầu thủ người Argentina vẫn thi đấu vô cùng thăng hoa để không ít lần giải cứu đội bóng.

Nhìn Ronaldo và Juventus sớm rời khỏi cuộc chơi tại cúp C1, Messi chắc chắn không muốn điều tương tự lặp lại với mình. Vì thế, anh sẽ phải tỏa sáng để giúp Barcelona vượt qua đại diện Italia.

Và hơn hết, niềm kì vọng được đặt vào Messi 

Ở trận lượt đi, cầu thủ mang áo số 10 gần như đã bị phong tỏa nhưng trên sân nhà, khi có cả những Suarez và Griezmann sát cánh, Messi sẽ có nhiều cơ hội hơn để áp sát khung thành đối phương. Anh có thể chẳng cần ghi bàn nhưng một đường chuyền mà siêu sao này tạo ra cũng đủ sức thay đổi cục diện cả trận đấu.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?