Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bất ngờ với cái tên đạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh tháng 10 do CĐV bầu chọn

Thứ Ba, ngày 06/11/2018 - 09:18
5/5 của 1 đánh giá

Thủ môn của Brighton, Mat Ryan đã vượt qua hàng loạt cái tên nặng ký khác để đạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh tháng 10 do cổ động viên bầu chọn. Danh hiệu trên cũng hoàn toàn xứng đáng với phong độ của thủ thành người Australia.

Tham khảo thêm:

Thủ thành Mat Ryan của Brighton đã xuất sắc vượt qua những cái tên nặng ký khác như Pierre-Emerick Aubameyang, Anthony Martial, Ross Barkley, Fernandinho hay Shane Duffy để trở thành Cầu thủ hay nhất giải tháng 10 do CĐV bầu chọn. Khá nhiều người bất ngờ với cái tên này tuy nhiên nếu nhìn vào số liệu thống kê, thủ thành người Australia hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu này.

Mat Ryan không phải nhận bàn thua nào trong tháng 10

Trong khi các cầu thủ như Emerick Aubameyang, Anthony Martial tạo dấu ấn bằng những bàn thắng thì thủ môn của Brighton đã âm thầm đằng sau những chiến thắng của CLB. Trong tháng 10 vừa qua, thủ thành người Australia không phải nhận bất cứ một bàn thua nào.

Cụ thể Mat Ryan đã cản phá 17 cú sút trúng đích từ đối phương, qua đó giúp Brighton có 3 chiến thắng liên tiếp trước West Ham, Newcastle và Wolverhampton, đồng thời giúp đội nhà leo lên vị trí thứ 12 trên BXH Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên Ryan chưa phải là cầu thủ đối mặt với những cú sút trúng đích nhất của đối thủ trong tháng 10. David de Gea của MU và Joe Hart của Burnley là 2 cầu thủ phải đối mặt với nhiều cú dứt điểm trúng đích nhất giải Ngoại hạng Anh trong tháng 10.

Danh hiệu này hoàn toàn xứng đáng với thủ thành người Australia

Tính từ đầu mùa, thủ môn của Brighton đã có tới 43 lần cứu thua tại giải Ngoại hạng Anh, đạt tỷ lệ cản phá những cú dứt điểm trúng đích lên đến 73%. Ở Ngoại hạng Anh mùa này chỉ có Joe Hart của Burnley có 49 lần cản phá và Lukasz Fabianski của West Ham với 45 lần cản phá thành công.

Mùa giải trước, Ryan cũng thi đấu khá ấn tượng. Anh là một trong những nhân tố không thể thiếu giúp cho Brighton kết thúc mùa giải 2017/2018 ở vị trí 15 và trụ hạng thành công.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?