Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bầu Đệ chia tay Thanh Hoá sau hàng loạt phát ngôn gây sốc

Thứ Ba, ngày 17/11/2020 - 10:42
3/5 của 17 đánh giá
Sau hàng loạt phát ngôn gây sốc với truyền thông cũng như người hâm mộ ở V-League 2020, mới nhất, bầu Đệ đã quyết định chia tay Thanh Hoá vì lý do sức khoẻ.

Chia sẻ với báo giới sáng nay, bầu Đệ (Chủ tịch Nguyễn Văn Đệ) đã lý giải quyết định rời khỏi vị trí người đứng đầu Thanh Hoá của mình. Ông chia sẻ: “Tôi yêu đội bóng Thanh Hoá, nhưng đến lúc phải nghỉ rồi. Tôi đã có tuổi, sức khoẻ không còn đảm bảo để tiếp tục gắn bó với bóng đá nữa".

Bầu Đệ từng bị bay khỏi chiếc ghế năm 2016, khi tập đoàn FLC nhảy vào cuộc để kiểm soát Thanh Hoá. Nhưng đến khi FLC rời khỏi Thanh Hoá một cách đột ngột, bầu Đệ lại được lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá thuyết phục quay lại. Ông đồng ý quay lại đội bóng. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, Thanh Hoá trải qua nhiều biến cố.

Đầu tiên là sự ra đi của HLV Nguyễn Đức Thắng ngay giữa mùa giải 2019. Kế đến, ông bổ nhiệm trợ lý Mai Xuân Hợp lên dẫn dắt đội bóng xứ Thanh. Nhưng quyết định ấy suýt chút nữa khiến cho Thanh Hoá xuống hạng. Kế đến vào mùa giải 2020, bầu Đệ sa thải HLV Fabio Lopez chỉ sau 3 trận thua liên tiếp ở V.League. Đáng nói hơn, vị chiến lược gia người Italia tố cáo bầu Đệ “xù” tiền đền bù hợp đồng

Sau hàng loạt phát ngôn gây sốc ở V-League 2020

Chưa kể người tiền nhiệm Nguyễn Thành Công sau đó cũng khốn khổ với bầu Đệ. Sau khi giúp Thanh Hoá tiến dần tới chiếc ghế trụ hạng, ông Đệ bất ngờ làm khó HLV Nguyễn Thành Công. Điển hình là việc yêu cầu HLV Nguyễn Thành Công phai sử dụng tất cả các ngoại binh, cầu thủ nhập tịch mà đội có trong phần còn lại của giải đấu cũng như xin phép các trợ lý để được thay người. Hành động này dẫn đến việc HLV Nguyễn Thành Công rời khỏi Thanh Hoá.

 Chưa dừng lại ở đó, bầu Đệ cũng gửi công văn lên VPF xin rời khỏi V.League 2020 và sẽ trở lại ở V.League 2021. Điều đó tạo nên một lùm xùm với lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá. "Hai mùa giải vừa qua tôi đã cố gắng, đội trụ hạng thành công. Giờ là lúc nghỉ ngơi để người mới có sức khoẻ tốt đảm nhận công việc", bầu Đệ chia sẻ thêm.

Bầu Đệ quyết định chia tay Thanh Hóa 

Bầu Đệ cũng từng có một phát ngôn gây sốc ở giai đoạn này. Đó là ông cho rằng các trường dạy bóng đá nên đưa cách ông nắm đội vào giáo trình sách giáo khoa. Sau khi ông chia tay Thanh Hóa, người được chọn để thay thế là ông Cao Tiến Đoan, một doanh nhân có tiếng trong lĩnh vực bất động sản tại xứ Thanh. Ông Đoan được lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hoá lựa chọn giữa khá nhiều ứng viên khi cân nhắc cái yếu tố liên quan đến tài chính, tham vọng cũng như yêu cầu nơi hậu trường.

 

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?