Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bầu Đức từng thanh lọc 20 cầu thủ của HAGL, Sài Gòn chưa là gì cả!

Thứ Hai, ngày 16/11/2020 - 21:51
3.2/5 của 25 đánh giá
Nhiều người choáng váng khi Sài Gòn FC chia tay tới 18 cầu thủ cho đến hiện tại. Nhưng cách đây 5 năm, bầu Đức từng tự tay thanh lọc tới 20 cầu thủ của HAGL.

Sài Gòn FC đang trở thành tâm điểm của sự chú ý. Dù giành Huy chương Đồng V.League 2020 nhưng đội bóng này lại đối diện với làn sóng ra đi chủ động hoặc bị động một cách hàng loạt. Ngoài bộ 3 ngoại binh là Pedro, Geovane và Ahn, đội chủ sân Thống Nhất cũng nói lời chia tay hàng loạt cầu thủ nội.

Cụ thể, Quốc Phương quay lại khoác áo Thanh Hóa, Vũ Tín - Thanh Phong trở về đơn vị chủ quản cũ Hà Nội, có đến 6 cầu thủ gồm Tống Đức An, Trịnh Đức Lợi, Ngô Xuân Toàn, Nguyễn Bá Dương, Nguyễn Hữu Sơn, Trần Văn Bửu sẽ chuyển sang thi đấu cho Quảng Nam FC theo người thầy cũ Nguyễn Thành Công. Bên cạnh đó, một số cầu thủ khác cũng được tiến hành thanh lý dù vẫn còn hợp đồng.

Những tưởng cuộc thanh lọc lực lượng của Sài Gòn FC sẽ dừng lại nhưng điều bất ngờ đã xảy ra. Sài Gòn FC tiếp tục thanh lý hợp đồng với đội trưởng Nguyễn Quốc Long và trung vệ Thân Thành Tín. Đây là 2 trụ cột quan trọng của hàng thủ, góp công lớn giúp Sài Gòn FC có được vị trí thứ 3 ở V.League 2020.

Sài Gòn FC đang gây sốc khi thanh lý tới 18 cầu thủ 

Ngoài việc tiến hành thanh lý hợp đồng với Quốc Long và Văn Ngọ, Sài Gòn FC cũng sẽ nói lời chia tay với trợ lý Nguyễn Tuấn Phong. Hiện tại, lực lượng của Sài Gòn FC chỉ còn vài cầu thủ trẻ và bộ 3 trụ cột là Văn Triền, Văn Phong và Văn Ngọ. 

Rõ ràng, việc có hay không muốn thanh lọc đội hình của Chủ tịch Vũ Tiến Thành cũng khiến Sài Gòn FC trở thành tâm điểm chú ý. Ông Thành cũng có nói: “Sài Gòn FC cần cải tổ và thay đổi triệt để vì tham vọng lớn. Chúng tôi muốn bình mới rượu phải mới, vì đội bóng bây giờ thuộc về những ông chủ người Sài Gòn. Chúng tôi muốn xây dựng Sài Gòn FC trở thành hiện tượng ở mùa giải 2021”.

Nhưng ông Thành chưa phải là người có cái bàn tay sắt nhất ở V.League trong lịch sử. 5 năm trước, bầu Đức còn tàn khốc hơn khi tiễn tới 20 cầu thủ rời phố Núi. Việc không gia hạn hợp đồng với 20 cầu thủ là biến động nhân sự lớn nhất của HAGL kể từ mùa giải 2009, thời điểm họ chiêu mộ Lee Nguyễn cùng hàng loạt cầu thủ Đồng Tháp. 

Trong quá khứ, bầu Đức thậm chí còn mạnh tay hơn 

Quyết định đôn lứa U19 lên đá V.League từ mùa bóng tới được bầu Đức đưa ra sau khi chứng kiến họ trưởng thành vượt bậc trong màu áo U19 Việt Nam xuyên suốt 1 năm qua. Việc U19 HAGL-Arsenal JMG đoạt chức vô địch giải U21 quốc tế 2014 càng củng cố niềm tin cho bầu Đức.

20 cầu thủ đó gồm: Nguyễn Văn Thắng, Nguyễn Hoàng Helio, Hồ Ngọc Luận, Nguyễn Trương Minh Hoàng, Nguyễn Thái Dương, Đoàn Văn Sakda, Timothy, Felix, Nguyễn Quý Sửu, Phùng Văn Nhiên, Vũ Anh Tuấn, Bassey, Tạ Thái Học, Trần Ngọc Bảo, Trần Đức Dương, Kiều Thanh Liêm, Dương Văn Pho, Phạm Thanh Tấn, Phạm Văn Thuận và Nguyễn Tuấn Mạnh. Đây là những cầu thủ đã đóng góp rất nhiều cho HAGL suốt thời gian dài.

Khi ông thanh lý 20 cầu thủ HAGL

Tuy nhiên, bầu Đức và ban lãnh đạo đội bóng đã quyết định làm cuộc cách mạng nhân sự triệt để. Trong số 28 cầu thủ được HAGL đăng ký với VPF mùa trước, HAGL chỉ giữ lại 8 người để thi đấu ở mùa bóng 2015 là Bùi Văn Long, Khuất Hữu Long, Võ Út Cường, Bùi Trần Vũ, Lê Hoàng Thiên, Lê Đức Lương, Phạm Văn Tiến và Trần Minh Vương.

Nhưng màn thanh lọc đội hình của bầu Đức không thành công như mong muốn. Thậm chí quyết định này còn khiến cho HAGL suýt chút nữa phải xuống hạng ngay ở mùa đầu tiên lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường trình làng. 

Nhật Anh 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?