Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bầu Đức làm trái ý thầy Park, sắm "Tây" thay Công Phượng

Thứ Năm, ngày 31/12/2020 - 21:27
5/5 của 1 đánh giá
Trong bối cảnh HLV Park Hang Seo liên tục kêu gọi các đội V.League hạn chế ngoại binh thì bầu Đức lại bỏ ra 8 tỷ đồng để thuê Tây thay Công Phượng ghi bàn.

Sự xung đột giữa HLV Park Hang Seo và các đội V.League ngày càng lớn hơn. Còn nhớ hôm 27/12 vừa qua, ngay sau trận hoà 2-2 giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo lại ca một điệp khúc thường thấy xoay quanh chuyện bóng đá việt nam thiếu tiền đạo giỏi.

Ông chỉ trích các CLB V.League đã quá lạm dụng ngoại binh đá tiền đạo. “Vấn đề ở đây là chúng ta đang yếu tiền đạo. Tôi không muốn nói riêng đến từng cá nhân nhưng phải thừa nhận Công Phượng, Tiến Linh, Đức Chinh – 3 tiền đạo chơi ở trận đấu này dù chưa nổi trội hôm nay nhưng tôi cũng không tìm được ai tốt hơn họ.

HLV Park Hang Seo không hài lòng vì các CLB V-League dùng tiền đạo ngoại

Đó là vấn đề đấy. Hãy hỏi xem vì sao bóng đá Việt Nam lại rơi vào tình trạng thiếu tiền đạo như vậy. Các tiền đạo U22 Việt Nam về CLB cũng dự bị”, ông nói.

“Tôi mong VFF, VPF nên xây dựng cơ chế, áp dụng một định mức rằng sẽ có bao nhiêu cầu thủ trẻ hay cụ thể là tiền đạo trẻ được vào sân thi đấu cho một trận. Chứ hiện giờ, ở V.League, 80% đội dùng ngoại binh đá tiền đạo”.

Vị chiến lược gia Hàn Quốc đưa ra một dẫn chứng ở mùa giải năm ngoái: “Tôi lấy con số của mùa trước để làm minh chứng. Trong số 47 cầu thủ ngoại, 70% đá tiền đạo. Vậy tìm đâu tiền đạo trẻ trong nước bây giờ? V.League nên đặt câu hỏi ấy.

Tất nhiên, ý kiến của tôi sẽ bị một số CLB phản đối. Nhưng làm thế nào để tiền đạo trẻ Việt Nam có cơ hội ra sân là điều mà các CLB, VPF, VFF cần phải nghiên cứu”.

Tuy nhiên, mặc cho HLV Park Hang Seo có kêu gọi thế nào, các đội của V.League cũng không thể vì phục vụ mỗi ông mà trao hoàn toàn đất diễn cho các tiền đạo vốn thể lực, trình độ đều không bằng ngoại binh.

Ngay đến cả HAGL luôn đặt kim chỉ nam là phục vụ Đội tuyển Việt Nam lên hàng đầu thì họ vẫn phải mua sắm tiền đạo ngoại mùa này qua mùa khác.

Điển hình như ở V.League 2021, dù đã có cả Công Phượng lẫn Văn Toàn, bầu Đức vẫn chiều ý Kiatisak khi chi ra tới 8 tỷ đồng để đưa tiền đạo Brandao về với sân Pleiku. Nguyên số tiền ấy thôi cũng đủ để HAGL đầu tư lớn cho nội binh.

Nhưng nếu như muốn tham vọng lọt vào top đầu của V.League, HAGL không còn cách nào khác là cũng chạy theo vòng xoáy chiêu mộ tiền đạo Tây. 

Tính chất cạnh tranh ngày càng khốc liệt cho cuộc đua vô địch, trụ hạng giúp V.League hấp dẫn hơn. Nhưng cũng vì thế mà cuộc chiến tìm kiếm chỗ đứng của các cầu thủ nội cũng vì thế mà tàn khốc hơn nhiều.

Bầu Đức dù khẳng định không nghĩ đến tham vọng lớn lao ở V.League nhưng cũng không thể chứng kiến cảnh lứa cầu thủ mà ông dày công vun vén cứ thất thểu mùa giải này qua mùa giải khác được. Chuyện trái ý HLV Park Hang Seo suy cho cùng cũng là điều tất lẽ dĩ ngẫu.

Bầu Đức không thể cứ vì ĐTQG, vì quyền lợi của ông Park mà đánh mất đi cái sĩ diện của bản thân, nhuệ khí của cả một tập thể HAGL mà ông đã mất tới 17 năm đầu tư và gắn bó được.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?