Bạn muốn tắt quảng cáo?

5 điều rút ra sau thắng lợi 8-2 của Bayern trước Barcelona

Thứ Bảy, ngày 15/08/2020 - 07:11
4.9/5 của 3 đánh giá
Bayern Munich vừa tạo ra một chiến thắng huỷ diệt ở vòng tứ kết khi đánh bại Barcelona với tỉ số đậm 8-2. Bên cạnh kết quả không tưởng ấy, còn đó nhiều dư âm đọng lại sau cuộc đối đầu này.

Bayern Munich có chiến thắng hoàn hảo

Nhìn vào tỉ số cuối cùng của trận đấu thì có thể khẳng định rằng Bayern Munich đã có một chiến thắng toàn diện trước đối thủ. Theo thống kê, họ tung ra tới 26 sút trong 90 phút, 13 trong số đó đi trúng đích và có được 8 pha lập công.

Đáng nói hơn, 8 bàn thắng mà xứ Bavaria ghi được trải đều ở cả 3 tuyến khi Kimmich (Hậu vệ), Perisic, Gnabry, (Tiền vệ), Muller và (Tiền đạo) lần lượt sút tung lưới đối phương. 

Bayern Munich có chiến thắng hoàn hảo trước Barcelona 

Vậy cho nên, đây là chiến thắng của sự hoàn hảo đồng thời khẳng định sức mạnh đồng đều mà nhà đương kim vô địch đang sở hữu vào thời điểm này.

Hàng thủ Barcelona thực sự là vấn đề

Nguyên nhân chính dẫn tới trận thảm bại của Barcelona chính là việc hàng thủ của đội bóng này đã có trận đấu quá tệ hại. Ngoài việc không thể tạo ra được sức ép lên đối phương và để cho Bayern thoải mái dứt điểm về phía khung thành Ter Stegen, những Pique, Lenglet, Semedo hay Alba còn liên tục mắc sai lầm.

Một trong những điều khiến fan hâm mộ gã khổng lồ xứ Catalan cảm thấy khó chịu nhất là việc thủ môn Ter Stegen cùng các cầu thủ phòng ngự liên tục triển khai bóng từ trong khu vực cấm địa và rồi nhanh chóng bị Bayern pressing cướp lại để chuyển hoá thành các cơ hội ghi bàn.

Hàng thủ của Barcelona có trận đấu thảm hoạ

8 bàn thua cho thấy sự vỡ vụn của hàng thủ Barcelona, vỡ vụn như cách mà họ thoải mái để Davies xuyên phá trước khi chuyền cho Kimmich ghi bàn hay để Coutinho dễ dàng có 2 pha lập công.

Barcelona cần một cuộc cách mạng

Chứng kiến trận thua thảm hại của Barcelona trước Bayern thì mới thấy rằng đội bóng thực sự cần một cuộc cách mạng. Gã khổng lồ xứ Catalan đã quá lép vế trước sức tấn công mạnh mẽ tới từ đối thủ, nhưng cũng bởi, trong đội hình của họ hiện tại có quá nhiều cầu thủ giờ đã không còn sung sức như trước.

Những Pique, Alba, Vidal, Busquets, Messi, Suarez - hơn một nửa đội hình Barcelona xuất phát ở trận đấu vừa qua đã 31 tuổi trở lên, trong đó, ngoại trừ Alba, các cầu thủ khác đều đã 33 tuổi. Điều này phần nào cũng khiến Barcelona trở nên chậm chạp trước lối chơi tốc độ mà Bayern tạo ra.

Barcelona cần một cuộc cách mạng trong mùa hè năm nay 

Đó là còn chưa kể, phía ngoài sân, HLV Quique Setien tỏ ra quá thiếu những ý tưởng tấn công, Việc Messi đói bóng ở trận gặp Bayern cũng khiến đại diện TBN mất luôn sự đột biến. Sau tất cả, họ cần một cuộc cách mạng để làm lại, dần dần thay máu đội hình và cả tư duy từ người quản lý.

Bayern thắng, nhưng hàng thủ của họ vẫn có những sơ hở

Bayern có thể đã tạo ra một thắng lợi huỷ diệt, có thể sở hữu 2 hậu vệ cánh chất lượng nhưng hàng thủ của đội bóng này không vì thế mà thiếu những sơ hở. Ở 2 bàn thua Hùm xám xứ Bavaria phải nhận, cặp trung vệ Boateng cùng với Alaba đều thiếu sự kiềm toả đối với tiền đạo đối phương.

Trong khi Alaba lúng túng phải lưới nhà thì Boateng dễ dàng bị Suarez qua mặt. Thậm chí, đã có thời điểm, sau khi gỡ hoà 1-1, Barcelona đặt khung thành Neuer trong thế báo động bởi sự mất bình tĩnh tới từ hàng thủ Bayern. 

Bayern thắng nhưng tuyến phòng ngự của họ cũng bộc lộ điều sơ hở 

Bởi vậy cho nên, đằng sau niềm vui chiến thắng, HLV Hansi Flick vẫn còn điều đáng để lưu tâm cho đội bóng ở chặng đường còn lại tại cúp C1. Nếu đối thủ sắp tới là , có thể những khoảng trống lộ ra sẽ khiến Bayern phải trả giá khi mà The Citizens đang có rất nhiều các ngôi sao tận dụng thời cơ tuyệt vời.

Lý do chính khiến hàng thủ Bayern bị che mờ là bởi tuyến trên của đội bóng này đã chơi quá tốt và bóp ngạt Barcelona ngay từ phần sân nhà đối phương. 

Thiago - Goretzka và sự khác biệt giúp Bayern chiến thắng

Bayern đã tạo ra một thế trận pressing để khiến Barcelona lúng túng ngay từ phần sân nhà và 2 nhân tố quan trọng giúp Hùm xám thực hiện được cách chơi ấy là cùng Leon Goretzka. 

Trong sơ đồ chiến thuật mà HLV Quique Setien áp dụng ở trận đấu này, ông bố trí tới 4 cầu thủ nơi hàng tiền vệ, đó là Busquets - De Jong - Vidal - Roberto, tuy nhiên, tất cả những ngôi sao ấy đều nằm trong tầm kiểm soát của bộ đôi bên phía Bayern.

Thiago thực sự trở thành ông chủ nơi tuyến giữa 

Thiago thực sự là ông chủ nơi tuyến giữa khi không chỉ làm tốt nhiệm vụ thu hồi bóng mà còn phân phối bóng tới các vị trí trên hàng tấn công, mở ra cơ hội ghi bàn cho CLB. Trong khi ấy, Goretzka càn quét khu trung tuyến, dâng cao áp sát để rồi những Gnabry hay Perisic thoải mái đoạt bóng và tạo ra hàng tá các cơ hội ăn bàn cho Bayern.

Không ghi bàn ở chiến thắng 8-2 song tầm ảnh hưởng mà Thiago hay Goretzka thể hiện là cực kỳ rõ ràng. Thậm chí, không quá khi nói sự có mặt của họ là lý do giúp Bayern giành thắng lợi áp đảo.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?