Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bị cướp trắng penalty trước MU, Lampard đổ tội cho VAR

Chủ Nhật, ngày 25/10/2020 - 08:06
3.1/5 của 33 đánh giá
Bức xúc trước việc bị mất trắng 1 quả penalty trong cuộc đối đầu với MU tại vòng 6 giải Ngoại hạng Anh, Frank Lampard đổ hết tội lỗi lên tổ trọng tài VAR.

Ở vòng 6 giải Ngoại hạng Anh, Chelsea có chuyến làm khách được dự báo khó khăn tới sân Old TRafford của MU. Thực tế trên sân diễn ra đúng như những gì đã được dự đoán, khi MU tạo ra thế trận áp đảo và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của đội khách. Nếu không có sự xuất thần của thủ thành Edouard Mendy, Chelsea đã không thể ra về với 1 điểm.

Trận hòa tẻ nhạt 0-0 rõ ràng khiến cả 2 đội bóng không thể hài lòng. Ngoài những pha bỏ lỡ đáng tiếc, cuộc đối đầu giữa MU và Chelsea còn gây tranh cãi ở một tình huống cuối hiệp 1.

Cụ thể, phút 40, ở tình huống đá phạt góc của Ben Chilwell, trung vệ Harry Maguire đã theo kèm rất sát Cesar Azpilicueta trong vòng cấm. Đặc biệt, đội trưởng của Quỷ đỏ còn có hành động "khóa cổ" Azpilicueta rất lộ liễu, khiến hậu vệ của Chelsea ngã xuống. 

Tình huống Maguire kẹp cổ Azpilicueta

Tuy nhiên, trọng tài chính Martin Atkinson không cắt còi và VAR cũng không hề can thiệp khiến CĐV của Chelsea rất bất bình. Phát biểu sau trận đấu, HLV Lampard cũng lên án tổ VAR vì đã cướp trắng quả phạt đền của Chelsea.

"Đó là một quả phạt đền rõ ràng dành cho Chelsea. Tôi không thể chứng kiến tình huống vì vị trí đứng không quá thuận lợi. Trọng tài chính dường như cũng không theo sát tình huống này.

"Nhưng tại sao chúng ta đưa VAR vào mà họ lại thực hiện việc phân tích quá nhanh, thậm chí cẩu thả và không cho Chelsea hưởng quả 11m? Họ lẽ ra phải trao đổi với trọng tài, với giám sát trận đấu trước khi đưa ra quyết định cuối cùng", Lampard đặt ra câu hỏi về sự minh bạch của VAR.

Lampard phẫn nộ với tổ VAR

Nếu Chelsea được hưởng quả 11m, có lẽ trận đấu sẽ trở nên hấp dẫn hơn ở những phút còn lại. Trên sóng bình luận trực tiếp, cả hai cựu danh thủ Patrice Evra (MU) và Jimmy Floyd Hasselbaink (Chelsea) cũng phản đối với quyết định của trọng tài và cho rằng, hành vi của Maguire không khác gì đang chơi đấu vật.

Dù vậy, kết quả hòa là công bằng với thực tế diễn ra trên sân. Với 1 điểm có được, Chelsea tạm xếp thứ 6 với 7 điểm trên BXH, trong khi đó MU vẫn dậm chân ở vị trí thứ 15 với 7 điểm nhưng thi đấu ít hơn The Blues 1 trận.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?