Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bị Everton cầm hòa, Liverpool hụt hơi trong cuộc đua vô địch với Man City

Thứ Hai, ngày 04/03/2019 - 02:03
5/5 của 1 đánh giá

Liverpool đã có một trận đấu rất bế tắc trước Everton. Kết quả hòa 0-0 sau 90 phút thi đấu đã khiến đoàn quân của Jurgen Klopp không thể đòi lại ngôi đầu bảng từ Man City và ngày càng hụt hơi trong cuộc đua vô địch.

Tham khảo thêm:

EVERTON 0-0 LIVERPOOL

Bước vào vòng 29 , Liverpool phải làm khách trên sân của . Đây là trận đấu mà Liverpool buộc phải thắng để giành lại ngôi đầu bảng bởi trong trận đấu sớm Man City đã có chiến thắng trước Bournemouth.

Tuy nhiên đội bóng cùng thành phố không phải là đối thủ mà Liverpool có thể dễ dàng có điểm trong mỗi cuộc đối đầu. Và thực tế đó đã được phản ánh rất rõ ràng trong suốt 90 phút thi đấu trên sân Goodison Park.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả 2 đội đã chơi đôi công sòng phẳng với đối thủ mà không cần thăm dò đối phương.

Đội chủ nhà Everton là đội nhập cuộc tốt hơn khi đã gia tăng sức ép về khung thành của Alisson ngay từ những phút đầu nhưng dưới sự chỉ huy của Van Dijk, hàng thủ vẫn đứng vững.

Van Dijk đã chỉ huy rất tốt hàng thủ của Liverpool

Sau đó Liverpool đã dần lấy lại thế trận và tổ chức tấn công. Nhưng hàng phòng ngự đầy kỉ luật của đội chủ nhà đã khiến cho các chân sút bên phía Liverpool gặp nhiều bế tắc khi không có được khoảng trống.

Nhưng ngay cả trong tình huống hiếm hoi có được khoảng trống mênh mông và đối mặt với Pickford thì Salah cũng không thể tận dụng được. Pha dứt điểm ở góc hẹp của ngôi sao Ai Cập đã bị bắt bài.

Liverpool đã miệt mài tấn công trong hiệp 1 nhưng hiệu quả của họ là không cao. Rất ít những cơ hội nguy hiểm được cả 2 đội tạo ra trong khi những tranh chấp nguy hiểm, quyết liệt lại có thừa. Và hiệp 1 đã khép lại mà không có bàn thắng nào được đi.

Bước sang hiệp 2, Everton lại chủ động dâng cao và tạo ra sức ép lên cầu môn của Alisson. Tuy nhiên nhạc trưởng hàng phòng ngự của Liverpool, Van Dijk vẫn là một lá chắn thép khiến các chân sút Everton không thể xuyên thủng.

Bị đội bạn ép sân, Klopp đã thay đổi đội hình để lấy lại thế trận. Nhưng ông thầy người Đức đã có những quyết định rất khó hiểu khi tung vào sân những cầu thủ thiếu sáng tạo và ít hiệu quả mùa này là Milner và Lallana.

Cả 2 sau khi vào sân cũng chơi rất tệ và toàn mất bóng khiến cho khung thành của Alisson liên tục phải chịu sức ép. Trong khi đó trên băng ghế dự bị của Liverpool vẫn còn những cầu thủ sáng tạo như Keita hay Shaqiri, và thậm chí là cả Sturridge nhưng không được vào sân.

Thi đấu bế tắc, Liverpool đã phải chấp nhận kết quả hòa sau 90 phút thi đấu. Chỉ với 1 điểm có được, đoàn quân của Jurgen Klopp đã chính thức mất ngôi đầu bảng vào tay .

Liverpool đã đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Man City sau trận hòa Everton

Giờ khoảng cách 2 đội là 1 điểm và Premier League vẫn còn 9 vòng đấu nữa. Nhưng có vẻ như Liverpool đang dần hụt hơi trong cuộc đua vô địch và đã đến lúc họ phải thức tỉnh nếu như không muốn phải nuối tiếc sau khi mùa giải kết thúc.

Everton: Pickford, Coleman, Digne, Zouma, Keane, Schneiderlin (Gomes 76′), Sigurdsson, Gueye, Bernard, Walcott (Richarlison 59′), Calvert-Lewin (Cenk Tosun 74′).

Liverpool: Alisson, Matip, Van Dijk, Robertson, Alexander-Arnold, Wijnaldum (Milner 62′), Henderson, Fabinho, Salah, Mane (Lalana 84’), Origi (Firmino 62′).

 

An Phiêu

 

 

 

 

 

 

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?