Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bị hạ gục bởi siêu phẩm, Chelsea đánh rơi chiến thắng trên sân Brighton

Thứ Tư, ngày 01/01/2020 - 21:37
5/5 của 1 đánh giá

Dù dẫn trước ở phần lớn thời gian của trận đấu nhưng siêu phẩm của Jahanbakhsh bên phía Brighton đã khiến Chelsea đánh rơi chiến thắng đáng tiếc.

BRIGHTON 1-1 CHELSEA

Ghi bàn:

Brighton: Jahanbakhsh (84′)

Chelsea:  Azpilicueta (10′)

Sau thắng lợi trước Arsenal, tinh thần của các cầu thủ Chelsea lên rất cao. Đoàn quân của HLV Frank Lampard dâng lên tấn công ngay ở những phút đầu tiên và các CĐV của họ cũng không phải đợi quá lâu cho bàn thắng mở tỉ số.

Phút thứ 10, xuất phát từ tình huống đá phạt bên cánh phải, Abraham xoay người dứt điểm chân trái trúng người Mooy. Ở tình huống đá bồi tiếp theo, Azpilicueta dễ dàng đưa bóng vào lưới trống từ cự ly gần. Đội trưởng của Chelsea đã ghi được 3 bàn thắng trong 11 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường, trước đó để có được 3 bàn thắng anh cần 118 trận.

Chelsea có bàn thắng từ khá sớm

Sau bàn thắng mở tỉ số, các tiền vệ của Chelsea đang kiểm soát hoàn toàn tuyến giữa. Họ khiến các cầu thủ Brighton thực sự gặp khó khăn trong việc triển khai bóng lên phía trên. Trong khi đó, tuyến giữa của Brighton đang bị chia cắt hoàn toàn và đó là lý do khiến họ không thể tạo ra được cơ hội. Dù Trossard có cú sút hiểm hóc ở phút 43 nhưng sự xuất sắc của Kepa đã giúp Chelsea kết thúc hiệp 1 với lợi thế dẫn bàn.

Bước sang hiệp 2, Brighton đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa và gây sức ép đáng kể lên khung thành Chelsea. Tuy nhiên, các vị khách chẳng những không lúng túng mà họ còn luôn sẵn sàng tổ chức phản công khi có cơ hội.

Brighton thi đấu rất kiên cường dù bị dẫn trước

Thậm chí, Chelsea mới là đội bóng tạo ra nhiều cơ hội hơn đối phương khi Jorginho hay Christian Pulisic liên tục tung những pha dứt điểm về phía khung thành Matthew Ryan. Phút thứ 75, Chelsea đã tung ra 15 cú dứt điểm về phía khung thành Brighton, trong đó có 5 pha oanh tạc trúng đích nhưng lại không thể có bàn thắng.

Thế nhưng khi mà Chelsea đang mải mê oanh tạc khung thành của Ryan thì họ lại bất ngờ dính đòn hồi mã thương đau đớn. Phút 85, sau quả đá phạt góc bên cánh trái, bóng được đánh đầu ngược trở ra để Jahanbakhsh thực hiện cú “xe đạp chổng ngược” tuyệt đẹp đưa bóng nằm gọn trong lưới Chelsea.

Siêu phẩm khiến Chelsea đánh rơi 2 điểm

Những phút còn lại là không đủ để Chelsea có thể tìm kiếm bàn thắng thứ hai. Chỉ kiếm được 1 điểm ở trận đấu này, The Blues đang có nguy cơ bị Man United đuổi kịp trên bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu

Brighton: Ryan, Montoya, Webster, Dunk, Burn (Bernardo – 22′), Propper, Bissouma (Conolly – 46′), Alzate, Mooy (Jahanbakhsh – 68′), Trossard, Maupay.

Chelsea: Arrizabalaga, James, Rudiger, Zouma, Azpilicueta, Kante, Jorginho, Willian, Mount (Kovacic – 73′), Pulisic (Hudson-Odoi – 68′) , Abraham

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?