Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bóng đá Việt Nam cần 2 điều để vượt hoàn toàn Thái Lan

Thứ Tư, ngày 17/02/2021 - 14:30
2.8/5 của 99 đánh giá
Bóng đá Việt Nam vẫn chưa hoàn toàn vượt lên so với bóng đá Thái Lan, dù 3 năm trở lại đây, chúng ta đã soán ngôi vị số 1 khu vực Đông Nam Á mà đại kình địch nắm giữ suốt thời gian dài.

Kể từ khi HLV Park Hang Seo tiếp quản công việc ở các cấp độ ĐT Việt Nam vào tháng 10/2017, bóng đá Việt Nam không chỉ gặt hái vô số thành tích lớn nhỏ ở đấu trường khu vực lẫn châu lục, mà còn vượt qua Thái Lan để chễm chệ ở ngôi vị số 1 Đông Nam Á.

Trên bảng xếp hạng FIFA, ĐT Việt Nam có 40 tháng liên tiếp giữ vững vị trí số 1 của khu vực. Ở bình diện châu Á, ĐT Việt Nam cũng duy trì thứ hạng 14 và vươn lên xếp thứ 93 trên toàn thế giới.

Trong ngày đầu tiên ra mắt báo chí và khán giả Việt Nam trên cương vị thuyền trưởng, HLV Park đã cam kết sẽ giúp ĐT Việt Nam không chỉ giành được những thành tích tốt nhất ở đấu trường Đông Nam Á mà còn vươn ra châu lục. Tính đến nay, lời hứa đó đã được chiến lược gia người Hàn Quốc thực hiện gần như là hoàn hảo.

HLV Park đem lại thành công cho bóng đá Việt Nam

Từ chỗ yếu thế và mang tâm lý e sợ mỗi khi phải đối đầu với Thái Lan, ĐT Việt Nam, U23, U22 hay kể cả U19 Việt Nam đều tự tin và đạt được những kết quả tốt mỗi khi so tài với Thái Lan. Dưới sự dẫn dắt của HLV Park, các đội tuyển Việt Nam chưa từng thua bóng đá Thái Lan ở các cấp độ đội tuyển.

Giới truyền thông và người hâm mộ xứ chùa Vàng dù không can tâm nhưng đều phải thừa nhận, bóng đá Việt Nam đã có sự tiến bộ vượt bậc và là đối chọi đáng trọng nhất của Thái Lan. Nếu hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2021 này, bóng đá Việt Nam còn rực rỡ hơn nữa so với đại kình địch. 

Cụ thể, thêm một chức vô địch AFF Cup và một tấm huy chương vàng SEA Games nữa, Việt Nam sẽ đuổi kịp Thái Lan về số lần đứng trên đỉnh vinh quang của bóng đá Đông Nam Á. Trong trường hợp có thể đi tiếp tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á với ngôi đầu bảng G (đạt 17 điểm hoặc 20 điểm), ĐT Việt Nam của HLV Park còn trở thành đội tuyển Đông Nam Á thành công nhất ở đấu trường này trong lịch sử.

ĐT Việt Nam thắng thế so với Thái Lan

Tuy nhiên, đó chỉ là một khía cạnh mang tính biểu trưng nằm trong khả năng và phạm vi công việc của HLV Park. Bản thân đội tuyển quốc gia cũng chỉ là một phần trong cả một nền bóng đá. Có thể ĐT Việt Nam đang tạm trên cơ Thái Lan, song để đánh giá cả một nền bóng đá, chúng ta vẫn chưa thể vượt mặt bóng đá Thái Lan.

→ Xem thêm: Lịch thi đấu VLeague

Có 2 yếu tố dẫn đến việc này. Đầu tiên, chất lượng của giải VĐQG Việt Nam V.League còn thua xa giải VĐQG Thái Lan Thai League. Từ cơ sở vật chất của các CLB, cách vận hành, marketing của BTC giải cho đến mặt bằng chung của trình độ cầu thủ, bóng đá Việt Nam còn phải học hỏi bóng đá xứ chùa Vàng rất nhiều.

Điều này khiến cho các đội bóng Việt Nam khi bước ra đấu trường châu lục đều thua thiệt so với Thái Lan, đặc biệt là AFC Champions League. Những Hà Nội FC, Sài Gòn FC hay Viettel đều có những điểm hạn chế so với các CLB tại Thai League.

Thứ 2, việc xuất ngoại của các cầu thủ Việt Nam chưa thực sự phát triển và đạt tới thành công như các ngôi sao của Thái Lan. Nếu như những Công Phượng, Văn Hậu, Xuân Trường hay Tuấn Anh đều gặp thất bại khi ra nước ngoài thi đấu, hoặc chí ít là không được ra sân nhiều như mong đợi, thì những Chanathip Songkrasin hay Theerathon Bunmathan đã tung hoành ở J.League 1.

nhưng trình độ của các cầu thủ vẫn chưa bằng

Đến tận thời điểm hiện tại, bóng đá Việt Nam mới sở hữu cầu thủ đầu tiên thi đấu tại J.League 1 khi vừa qua, thủ thành Đặng Văn Lâm chính thức gia nhập CLB Cerezo Osaka. Dù rất tự hào về chuyến đi này của Văn Lâm, song người hâm mộ cũng phải nhìn nhận vào thực tế, rằng trình độ nói chung của các cầu thủ Việt Nam vẫn chưa thể bằng người Thái.

→ Xem thêm: Keonhacai

Một nền bóng đá được đánh giá phát triển hơn người láng giềng không phải chỉ gói gọn trong một trận đấu hay một giải đấu. Bóng đá Thái Lan vẫn đang đi trước chúng ta và muốn tạo ra cú đột phá để vượt hoàn toàn Thái Lan, bóng đá Việt Nam vẫn còn nhiều việc phải làm.

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?