Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bóng đá Việt Nam và Thái Lan cùng chung một căn bệnh khó chữa

Thứ Bảy, ngày 02/05/2020 - 08:14
2.6/5 của 12 đánh giá
Trong vài năm trở lại đây, bóng đá Thái Lan không còn sản sinh ra được những tiền đạo kiệt xuất. Vấn đề này mới đây đã được một tờ báo trong nước mang ra phân tích. Vấn đề này khá tương đồng với những gì đang diễn ra với bóng đá Việt Nam hiện tại.

Teerasil Dangda hiện tại vẫn đang là tiền đạo số 1 của ĐTQG Thái Lan. Tuy nhiên, anh năm nay đã 32 tuổi và không còn ở đỉnh cao của sự nghiệp. Bầy voi chiến cần một chân sút trẻ trung hơn để phục vụ những mục tiêu trong tương lai.

Tuy nhiên, để tìm được một chân sút nội đủ đẳng cấp tại Thái Lan lúc này lại là điều không hề dễ dàng. Mới đây, tờ Siamsport đã đăng tải một bài viết có tiêu đề: “Khi tiền đạo người Thái sắp tuyệt chủng” để nói về vấn đề trên.

Sau Teerasil Dangda, Thái Lan không có tiền đạo giỏi

Nội dung bài viết là cuộc phỏng vấn của báo này với người đã có rất nhiều năm gắn bó với bóng đá Thái Lan – HLV Somchai Chuayboonchum. Ông chia sẻ:

“Khi các đội bóng cần thành công một cách nhanh chóng, các tiền đạo Thái Lan gần như không được sử dụng ở vị trí cao nhất trên hàng công. Ở Thái League hiện tại, các đội chủ yếu sử dụng sơ đồ 1 tiền đạo và các ngoại binh là ưu tiên số 1. Ngay cả khi dùng 2 tiền đạo cắm, nội binh cũng ít có cơ hội thể hiện”.

Vị chiến lược gia 66 tuổi cho rằng, không phải Thái Lan không có những tiền đạo trẻ triển vọng. Tuy nhiên, phần lớn họ đều đã bị biến đổi. Ông nói: “Nhiều cầu thủ trẻ được huấn luyện để trở thành một tiền đạo mục tiêu đúng nghĩa. Nhưng khi chơi cho CLB, họ thường xuyên phải dạt biên và đánh mất đi khả năng hoạt động trong vòng cấm của mình. Nếu không đổi vị trí, họ sẽ phải dự bị”.

Việt Nam cũng đang thiếu những tiền đạo cắm đúng nghĩa

“Thật khó để giải quyết vấn đề này bởi không đội bóng này dám liều lĩnh thử nghiệm. Càng ở các đội bóng lớn, cơ hội cho tiền đạo Thái Lan càng ít. Sau thời của Teerasilp, Thái Lan sẽ mất thêm nhiều thời gian nữa mới tìm được tiền đạo cắm chất lượng”.

hiện tại rõ ràng có những khó khăn tương đồng với đại kình địch ở khu vực Đông Nam Á. Sau thời của những Công Vinh hay Anh Đức, chúng ta không còn được thấy những cầu thủ sở hữu khả năng săn bàn đáng sợ trong vòng cấm.

Vị trí cao nhất trên hàng công ở tuyển quốc gia hiện tại thường xuyên được trao cho . Những sự lựa chọn khác như: , Văn Toàn hay Đức Chinh đều không phải mẫu cầu thủ chơi trong vòng cấm thực sự tốt.

Hồng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?