Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bundesliga "cố đấm ăn xôi" trước Covid-19, sao Bayern phẫn nộ

Thứ Sáu, ngày 13/03/2020 - 19:56
5/5 của 1 đánh giá
Hàng loạt các giải đấu hàng đầu châu Âu đã phải hoãn lại vì tình hình dịch viêm phổi Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp. Tuy nhiên, Bundesliga vẫn diễn ra bình thường vào cuối tuần này. Tiền vệ Thiago Alcantara đã phản ứng rất gay gắt với quyết định trên.

Chỉ trong một thời gian ngắn, châu Âu đã thực sự trở nên rối loạn vì Covid-19. Số người nhiễm bệnh đang gia tăng một cách chóng mặt theo từng ngày. Bóng đá – môn thể thao vốn thu hút đông đảo người tham dự cũng đã bị ảnh hưởng nặng nề.

Serie A là nơi chịu tác động đầu tiên. Sau một vài trận đấu diễn ra mà không có khán giả, Liên đoàn bóng đá Italia đã quyết định hoãn toàn bộ giải đấu ít nhất là cho đến ngày 3/4. Đây là giải đấu đầu tiên trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu hoãn thi đấu.

Ở Tây Ban Nha, một cầu thủ trong đội bóng rổ của Real Madrid được xác định dương tính với Covid-19. Điều này khiến toàn bộ thành viên của Kền kền trắng phải cách ly. La Liga cũng đã bị hoãn lại 2 tuần.

Toàn độ Real Madrid đã phải cách ly, La Liga bị hoãn

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) ngày 12/3 đã có thông báo họp vào ngày 17/3 để quyết định tương lai của Champions League, Europa League và đặc biệt là Euro 2020. Nhưng trước tình thế cấp bách, quyết định đã ngay lập tức được đưa ra vào ngày hôm nay (13/3). Theo đó, cúp C1 và C2 sẽ chính thức bị hoãn.

Mới nhất, Ligue 1 và Ngoại hạng Anh cũng đã có tuyên bố ngừng thi đấu. Đặc biệt là tại Anh, tình tình dịch Covid-19 đang có diễn biến rất phức tạp. Leicester, Arsenal, Chelsea là những CLB đang có thành viên nhiễm bệnh.

Riêng tại Bundesliga, ban tổ chức giải cũng có thông báo hoãn. Tuy nhiên, lệnh này chỉ có hiệu lực từ ngày 17/3. Đồng nghĩa với việc, các trận đấu vào cuối tuần này vẫn sẽ diễn ra bình thường.

Thiago rất phẫn nộ vì quyết định khó hiểu của những người đứng đầu Bundesliga

Trước thông báo trên, tiền vệ Thiago của Bayern đã tỏ ra không hài lòng và có phản ứng quyết liệt. Anh viết trên trang Tweeter cá nhân của mình: “Điều này thực sự điên rồ. Làm ơn ngừng lại việc làm dại dột, hãy quan sát tình hình xung quanh đi. Có những điều cần ưu tiên hơn bất cứ môn thể thao nào”.

Cầu thủ 28 tuổi cho rằng giới quan chức của giải đang cố tình che giấu và xem nhẹ Covid-19. Theo anh, quyết định này cũng cho thấy sự vô trách nhiệm của những người đứng đầu Bundesliga. Trận đấu giữa Bayern và Union Berlin vào đêm thứ 7 tới sẽ diễn ra trên sân không có khán giả.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Đức

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?