Bạn muốn tắt quảng cáo?

Emre Can tiết lộ lí do không đầu quân cho MU

Thứ Hai, ngày 09/03/2020 - 13:16
5/5 của 2 đánh giá
Emre Can đã đầu quân cho Dortmund ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Tiền vệ này mới đây đã giải thích lí do tại sao không chọn MU là bến đỗ mới của mình.

Emre Can đã tiết lộ MU là một trong 3 đội bóng tại Ngoại hạng Anh đã cố gắng ký hợp đồng với anh vào tháng 1 trước khi anh ấy quyết định lựa chọn đầu quân cho Dortmund.

Cầu thủ 26 tuổi trước đó đã phải cạnh tranh rất gay gắt cho một vị trí trong đội hình của Juventus. Emre Can đã không che giấu sự tức giận khi bị loại khỏi đội hình dự cúp C1 của Bà Đầm Già thành Turin vào đầu mùa giải.

Nước Đức là nơi Emre Can bắt đầu nghiệp cầu thủ, trong màu áo của Bayern Munich. Tiền vệ sinh năm 1994 đã chọn trở lại Bundesliga hồi đầu năm nay khi anh ký hợp đồng cho mượn với Dortmund, một hợp đồng dài hạn cũng đã được ký kết.

Can đã không chọn gia nhập MU hồi tháng 1

Trở lại giải Ngoại hạng Anh cũng là một lựa chọn cho tiền vệ người Đức, nhưng với việc từng chơi cho Liverpool trong quá khứ đã khiến Emre Can nhanh chóng loại trừ việc ký hợp đồng với một trong 3 câu lạc bộ mời gọi anh.

"Tôi đã có 3 lời đề nghị đến từ giải Ngoại hạng Anh, bao gồm cả MU, nhưng tôi đã không cần nghĩ về điều đó trong một giây vì quá khứ của tôi từng chơi cho Liverpool," Can cho biết.

"Tôi luôn có một sự đồng cảm cao độ đối với Dortmund. Tôi muốn đến một câu lạc bộ mà tôi có thể trở thành người quan trọng ở vị trí tôi cần. Tôi có điều đó ở Dortmund. Dortmund rất hợp với tôi - và ngược lại.”

Trước khi chuyển tới Juventus, Emre Can từng có 4 mùa giải chơi trong màu áo của Liverpool. Tại sân Anfield, anh rất được lòng các cổ động viên bởi sự máu lửa và tinh thần trách nhiệm trong mỗi trận đấu. Can cũng tỏ ra cực kỳ chuyên nghiệp, dù chắc chắn sẽ ra đi sau mùa giải 2017-2018 nhưng anh vẫn chơi hết mình trong những lần ra sân mùa giải đó cho Lữ đoàn đỏ.

Emre Can rời Liverpool với mục tiêu tìm kiếm nhiều danh hiệu hơn. Tuy nhiên, Liverpool bây giờ đang đứng trên đỉnh châu Âu, còn tiền vệ người Đức đã không có được con đường hoàn hảo trong hành trình ở Juventus và đã phải trở về Đức đầu quân cho Dortmund.

Sau khi ghi bàn trong trận ra mắt cho đội bóng của Lucien Favre, Can đã ổn định rất tốt cuộc sống ở Dortmund, anh và tân binh Erling Haaland đã giúp câu lạc bộ giành chiến thắng năm trận liên tiếp. Đó là sự khởi đầu lý tưởng cho những tân binh như Can hay Haaland, bởi không nhiều cầu thủ có thể lập tức lấy được chỗ đứng trong đội hình một đội bóng khi mới chuyển tới một thời gian ngắn.

"Khi chúng tôi còn là những đứa trẻ, chúng tôi đá trên sân cao su và luôn chơi một 'World Cup mini'. Chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian để chơi tại đây cho đến khi đầu gối của chúng tôi trông tệ hại, nhưng đó luôn là chiến thắng", Can nói.

"Tôi đã học được phẩm chất này trên sân bóng - và nó đi cùng tôi ở mọi nơi. Không có câu hỏi nào, bạn có thể học hỏi từ một thất bại. Nhưng chiến thắng thì tuyệt vời hơn nhiều. Tôi ghét thua cuộc."

Can thấy mình hợp với Dortmund và ngược lại

Đang gặp nhiều khó khăn trên con đường chinh phục thành công với Dortmund, gần đây Can có thể kêu gọi đội bóng của mình nên chơi rắn hơn để đảm bảo họ đủ sức đua vô địch Bundesliga với đội bóng đang đứng đầu bảng hiện tại là Bayern Munich.

“Chúng tôi để thủng lưới bàn thắng quá dễ dàng. Tôi mới chỉ ở đây được một tuần nhưng đội bóng này có tiềm năng to lớn, chúng tôi phải học một điều: “Nói một cách thô bạo, đôi khi chúng tôi phải chơi rắn và phạm lỗi nếu điều đó làm cần thiết”, Can nói với Sky Đức vào tháng 2.

“Mọi người phải cùng nhau phòng thủ. Tất cả chúng tôi phải phòng thủ tốt hơn và như một hệ thống, từ trước tới sau. Tôi không nói đây là nhiệm vụ của thủ môn hoặc các hậu vệ, đây là việc phải làm của tất cả mọi người.”

“Đây là một trở ngại cho chúng tôi nhưng mùa giải vẫn còn một thời gian dài để hướng tới những mục. Tôi tin vào đội bóng, tôi đã nhận ra điều đó trong thời gian ngắn tập luyện cùng họ. Tôi chắc chắn sẽ tập trung vào công việc của mình để giúp đội, bởi vì tôi cũng có thể chơi tốt hơn. Bạn sẽ thấy điều đó trong tương lai.”

Sơn Nguyễn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Đức

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?