Bạn muốn tắt quảng cáo?

Các CLB hạng Nhất Anh họp bí mật, sắp có biến lớn?

Thứ Ba, ngày 17/03/2020 - 15:07
3.8/5 của 2 đánh giá
Thông tin các CLB đang thi đấu tại giải hạng nhất Anh bí mật tổ chức cuộc họp vào hôm 16/3 báo hiệu những chuyển biến lớn trong kết quả mùa giải này.

Bóng đá Anh đang đối mặt với một tương lai bất định khi dịch Covid-19 ảnh hưởng ngày càng mạnh mẽ đến xứ sở sương mù. Số ca nhiễm tiếp tục tăng không có dấu hiệu được kiểm soát và chính phủ Anh tỏ ra bất lực trước tình trạng này.

Trong bối cảnh đó, khả năng các giải đấu của bóng đá Anh có thể quay trở lại vào đầu tháng 4 như dự kiến là rất thấp. Những ý kiến kêu gọi mùa giải này nên bị hủy bỏ ngày một nhiều do lo ngại các trận đấu còn lại không thể diễn ra kịp trước khi mùa giải mới bắt đầu.

Các CLB tại Ngoại hạng Anh đứng trước nguy cơ không thể kết thúc mùa giải 

Tuy nhiên, điều này sẽ gây tranh cãi trong việc xác định đội nào sẽ giành danh hiệu, đội nào đủ điều kiện tham dự cúp châu Âu và đội nào được thăng hạng hoặc bị xuống hạng giữa các giải đấu.

Hòng đảm bảo lợi ích của mình một cách tối đa, hôm 16/3, 6 đội bóng đang dẫn đầu giải hạng Nhất Anh gồm Leeds United, Fulham, Brentford, Nottingham Forest và Preston đã bí mật tổ chức một cuộc họp.

Trong trường hợp BTC giải tuyên bố hủy kết quả mùa giải 2019-2020, 6 đội bóng này đã sẵn sàng cho một “cuộc chiến pháp lý” và sẽ thông báo tới toàn bộ 18 đội còn lại đang thi đấu ở giải hạng Nhất và hôm nay (17/3).

Bởi mùa giải này bị vô hiệu hóa sẽ đồng nghĩa với việc 3 vị trí cạnh tranh cho một suất thăng hạng Ngoại hạng Anh mùa tới cũng biến mất, và toàn bộ công sức từ đầu giải đến giờ đều đổ sông đổ bể.

Leed Uniteds đang nắm nhiều lợi thế nhất trong cuộc đua giành vé thăng hạng

Không chỉ thế, các đội bóng này còn phải chịu thiệt hại lớn về mặt tài chính, khi mỗi suất thi đấu tại giải đấu cao nhất nước Anh ước tính rơi vào 200 triệu bảng – một con số khủng dành cho các độ bóng vừa và nhỏ.

Hiện tại, các đội bóng đều phải chờ phán quyết cuối cùng của BTC giải cho tương lai của mùa giải này. Sẽ có một cuộc họp của UEFA với các câu lạc bộ và các bên liên quan vào hôm nay (17/3) để định hướng giúp các CLB tại Ngoại hạng Anh tiến tới một quyết định dài hạn liên quan đến phần còn lại của mùa giải này.

Sau đó 2 ngày (19/3), 20 CLB tại giải Ngoại hạng Anh sẽ tiết lộ kế hoạch về phần còn lại của mùa giải này thông qua một cuộc họp khẩn nữa.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?