Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ngoại hạng Anh "bốc hơi" 750 triệu bảng vì Covid-19?

Chủ Nhật, ngày 15/03/2020 - 11:44
4/5 của 3 đánh giá
Ngoại hạng Anh nhiều khả năng sẽ phải chịu thiệt hại nặng nề lên đến 750 triệu bảng vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Châu Âu đang trở thành tâm dịch mới của Covid-19, khi các quốc gia tại khu vực này thể hiện sự bất lực trong nỗ lực kiểm soát dịch bệnh. Ý và Tây Ban Nha đã phải ban bố lệnh phong tỏa toàn quốc, trong khi đó, chính phủ Anh thì khẳng định mọi thứ đã vượt quá tầm kiểm soát.

Số ca nhiễm bệnh ở Anh đang là hơn 1000 người, tuy nhiên, theo trưởng cố vấn khoa học Chính phủ Anh, chuyên gia Patrick Vallance, số người nhiễm thật sự vào lúc này ở Anh là từ 5.000 - 10.000 người.

Vì lẽ đó, giải Ngoại hạng Anh buộc phải tạm dừng các trận đấu ít nhất cho đến đầu tháng 4, và trong trường hợp mùa giải này không thể hoàn thành như dự kiến, con số thiệt hại là vô cùng lớn.

Cụ thể, Ngoại hạng Anh sẽ “bốc hơi” khoảng 750 triệu bảng chủ yếu đến từ tiền bản quyền truyền hình cùng hàng loạt các hoạt động thương mại khác. Một nhân vật cấp cao của FA đã nói với tờ The Times rằng: “Đối với Premier League, bạn đang nói về thu nhập khoảng 3 tỷ bảng mỗi năm từ bản quyền truyền hình trong và ngoài nước”.

Tiền bản quyền truyền hình là nguồn thu chủ yếu của các CLB tại Anh

Các đài truyền hình đều ký hợp đồng phát sóng đủ 38 trận, do đó, nếu 9 trận đấu còn lại của mùa giải này không thể diễn ra, các đội bóng sẽ phải chịu phần tổn thất rất lớn này.

Những đội bóng trung bình và nhỏ chịu tác động nặng nề nhất, vì doanh thu của họ phần lớn dựa vào tiền bản quyền truyền hình. Ngoài ra, nguồn thu của các đội cũng sẽ thâm hụt một khoản không hề nhỏ từ tiền vé vào sân, bán áo đấu và các tour tham quan SVĐ.

Các CLB như West Ham sẽ phải chịu tổn thất nặng nề nhất

Dù vậy, mọi đội bóng vẫn phải trả lương cho các cầu thủ - thường có thời hạn đến 30/6 và các nhân viên phục vụ khác. Đây thực sự là một bài toán nan giải dành cho BLĐ các đội, trong bối cảnh nền kinh tế đang lâm vào cảnh khủng hoảng vì dịch bệnh.

Không chỉ Ngoại hạng Anh, các giải VĐQG khác như La Liga, Serie A, Bundesliga và Ligue 1 cũng rơi vào tình trạng tương tự, khi mọi hoạt động đều bị hoãn lại từ 2-3 tuần.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?