Bạn muốn tắt quảng cáo?

Các CLB Ngoại hạng Anh họp khẩn, CĐV nín thở chờ kết quả

Thứ Bảy, ngày 14/03/2020 - 20:52
5/5 của 1 đánh giá
Kế hoạch về phần còn lại của mùa giải này sẽ được tiết lộ sau cuộc họp khẩn của các CLB tại giải Ngoại hạng Anh vào tuần sau.

Dịch Covid-19 không chỉ đe dọa đến sức khỏe, làm đảo lộn cuộc sống thường ngày của người dân mà còn gây ảnh hưởng đến các giải đấu thể thao trên toàn thế giới. Sau Serie A, La Liga và Bundesliga, đến lượt giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh – Ngoại hạng Anh cũng phải tuyên bố tạm hoãn các trận đấu cho đến ngày 3/4.  

Quyết định này được đưa ra sau khi HLV của Arsenal, Mikel Arteta và cầu thủ chạy cánh của Chelsea, Callum Hudson-Odoi đều cho kết quả dương tính với virus corona chủng mới.

2 trường hợp nhiễm Covid-19 gây rúng động bóng đá Anh

Khi tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến khó lường, tương lai của mùa giải sẽ đi về đâu trở thành vấn đề được quan tâm hơn bao giờ hết. Do đó, các CLB Ngoại hạng Anh quyết định sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn vào thứ năm tuần sau (19/3) để thảo luận về kế hoạch cho phần còn lại của mùa giải.

Trước đó, UEFA sẽ tổ chức một cuộc họp với các câu lạc bộ và các bên liên quan vào thứ ba (17/3) để định hướng giúp các CLB tại Ngoại hạng Anh tiến tới một quyết định dài hạn liên quan đến phần còn lại của mùa giải này.

Trong khi đó, các đội bóng lại đang mâu thuẫn với nhau trong việc đưa ra một thỏa thuận chung, khi lợi ích của mỗi đội đều được đặt lên hàng đầu. Liverpool đang cách chức vô địch đầu tiên sau 30 năm chờ đợi chỉ 2 chiến thắng nữa, và việc hủy bỏ kết quả thực sự là bất công với đoàn quân của HLV Jurgen Klopp.

Chức vô địch gần như nằm chắc trong tay Liverpool nếu mùa giải diễn ra bình thường

Tuy nhiên, các đội bóng đang ở nửa cuối BXH, đặc biệt là nhóm cạnh tranh cho suất tránh xuống hạng mùa sau như West Ham lại ủng hộ việc hủy bỏ kết quả. Phó chủ tịch CLB, bà Karren Brady tin rằng sẽ thật công bằng khi “vô hiệu hóa” mùa giải này nếu đại dịch không có chuyển biển tốt.

Cuộc khủng hoảng đang trở thành thách thức thực sự đối với giám đốc điều hành mới của giải Ngoại hạng Anh, ông Richard Masters, người mới được bổ nhiệm vào tháng 12. Còn chủ tịch FA, ông Greg Clarke, đã tuyên bố với mọi đội bóng rằng mùa giải sẽ không được hoàn thành trước tình hình hiện tại.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?