Bạn muốn tắt quảng cáo?

Các đội bóng tại Ngoại Hạng Anh “méo mặt” trước chính sách mới của FA

Thứ Tư, ngày 12/02/2020 - 16:36
5/5 của 1 đánh giá

Các câu lạc bộ tại giải Ngoại Hạng Anh đang phải đau đầu trước thông tin rằng Liên đoàn bóng đá Anh – FA đang có những điều chỉnh về chính sách cho các cầu thủ nước ngoài sau tiến trình Brexit.

Sau khi tiến trình Brexit được hoàn thành, và nước Anh không còn là thành viên của Liên minh Châu Âu – EU, sẽ có rất nhiều chính sách tại đảo quốc sương mù sẽ được điều chỉnh. Đương nhiên, những hoạt động như các giải bóng đá tại Anh cũng sẽ đối mặt với những thay đổi.

Cụ thể, Liên đoàn bóng đá Anh – FA đang đưa ra thông tin cho rằng có thể sẽ có những chính sách giới hạn các cầu thủ ngoại quốc đến với Ngoại Hạng Anh. Theo đó, mỗi câu lạc bộ sẽ chỉ được đăng ký 13 cầu thủ nước ngoài trong đội hình chính, còn lại sẽ là những tài năng thuần Anh, cũng như sẽ không được ký hợp đồng với các cầu thủ U-18 tuổi từ nước ngoài.

Không dừng lại ở đó, chính sách này sẽ kéo theo việc một số cầu thủ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc xin giấy phép thi đấu tại xứ sở sương mù. 

Một số cầu thủ sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc xin giấy phép thi đấu tại Ngoại Hạng Anh

Những chính sách này sẽ ảnh hưởng đặc biệt đến những đội bóng thuộc top đầu của Premier League, nơi quy tụ những ngôi sao hàng đầu thế giới. Nhìn vào những câu lạc bộ như Manchester City, Liverpool hay Manchester United, có thể dễ dàng nhận thấy trong đội hình chính đôi khi khá vắng bóng những cầu thủ người Anh.

Trong top 4 của Premier League, chỉ có Chelsea ở thời điểm hiện tại là có nhiều những cái tên là các tài năng trẻ triển vọng của đảo quốc sương mù như Tammy Abraham, Mason Mount, Tomori, Recce James…

Không chỉ những đội bóng thuộc top đầu của giải Ngoại Hạng Anh bị ảnh hưởng bởi chính sách mới này của FIFA, mà các câu lạc bộ top dưới cũng đang rất lo lắng nếu như những điều luật nói trên được thông qua. Bởi phương hướng đầu tư của nhóm đại gia sẽ hướng vào các học viện bóng đá từ các câu lạc bộ nhỏ.

Giải Ngoại Hạng Anh sẽ có nhiều thay đổi sau Brexit

Trong nhiều năm gần đây, những Southampton hay Derby County liên tục cho ra lò những tài năng trẻ xuất sắc, không chỉ là những cái tên ở trong nước mà cả những cái tên được mang về từ các quốc gia tại Châu Âu. Một khi bị giới hạn về số cầu thủ ngoại trong đội 1, không loại trừ khả năng những cái tên trong top đầu sẽ “hút máu” các tài năng từ những đội bóng nhỏ hơn.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?