Bạn muốn tắt quảng cáo?

Các đối thủ "buông súng", Việt Nam rộng cửa vô địch AFF Cup 2020

Chủ Nhật, ngày 03/05/2020 - 13:32
2.8/5 của 2 đánh giá
Trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2020 khởi tranh vào cuối năm, các đối thủ của ĐT Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn. Đây được xem là cơ hội tốt để đoàn quân của HLV Park Hang Seo bảo vệ chức vô địch.

AFF Cup 2020 là 1 trong 2 giải đấu quan trọng mà ĐT Việt Nam sẽ tham dự ở nửa cuối năm nay, với mục tiêu là bảo vệ chức vô địch đã giành được cách đây 2 năm sau khi đánh bại Malaysia ở trận chung kết AFF Cup 2018.

Trong khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cùng VPF đã tích cực tìm kiếm các phương án khả thi để đưa giải VĐQG V-league trở lại sớm nhất có thể, giúp ĐT Việt Nam có thời gian hội quân tốt nhất, thì các đối thủ trong khu vực lại đang loay hoay với kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2020.

ĐTVN được tạo điều kiện tốt nhất cho kế hoạch chuẩn bị AFF Cup 2020

Động thái gần đây của Thái Lan cho thấy họ dường như không mặn mà với giải đấu năm nay và khó đem đội hình mạnh nhất tới chinh chiến. Malaysia thì bối rối với lịch thi đấu của các giải quốc nội, trực tiếp ảnh hưởng tới chiến dịch của đoàn quân HLV Tan Cheng Hoe.

Philippines là cái tên mới nhất gia nhập hàng ngũ khủng hoảng này. Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, chính phủ nước này đã quyết định hủy bỏ mọi giải đấu thể thao từ nay cho đến tháng 12/2020.

Điều đó đồng nghĩa với việc giải VĐQG Philippines không thể diễn ra như kế hoạch và khả năng cao là hủy luôn. Bên cạnh đó, các trận đấu được chơi trên sân nhà tại AFF Cup (dự tính diễn ra vào cuối tháng 11) cũng không thể tổ chức tại đây.

Không được thi đấu trên sân nhà đã là bất lợi, song khó khăn lớn nhất mà Philippines cần vượt qua là về lực lượng. Các cầu thủ sẽ phải trải qua một thời gian dài “đói bóng”, không được cọ xát và thi đấu chuyên nghiệp, dẫn đến nhiều hệ lụy về thể lực cũng như cảm giác bóng.

ĐT Philippines đang gặp rất nhiều khó khăn

Bên cạnh đó, 12 cầu thủ Philippines đang thi đấu tại Thai League nhiều khả năng không thể về tập trung ĐTQG do Thai League diễn ra song song với AFF Cup 2020, các CLB khó lòng nhả quân cho đội tuyển.

Rõ ràng, đây là tin vui dành cho ĐT Việt Nam trên hành trình bảo vệ ngôi vương. HLV Park cùng các cộng sự đang tìm kiếm các nhân tố mới và xây dựng sơ đồ chiến thuật để tránh các đối thủ bắt bài. Trong khi đó, các cầu thủ Việt Nam cũng được dự báo sẽ kịp phục hồi chấn thương trước khi AFF Cup 2020 khởi tranh.

Thủy Tiên 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?