Bạn muốn tắt quảng cáo?

Việt Nam khiến Thái Lan “ngả mũ" ra sao thời hậu Kiatisak?

Thứ Bảy, ngày 02/05/2020 - 15:45
3.8/5 của 8 đánh giá
Trong thời điểm mà Kiatisak còn đang dẫn dắt ĐT Thái Lan, đội bóng xứ chùa vàng có phần lấn át so với tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, điều ngược lại đã và đang diễn ra sau khi Zico Thái giã từ chiếc ghế ở các cấp độ đội tuyển.

Dưới bàn tay của Kiatisak, ĐT Thái Lan không chỉ khẳng định sức mạnh ở cấp độ khu vực mà còn vươn tầm châu lục khi lọt vào tới vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á. Tháng 4 năm 2018, người được mệnh danh là Zico Thái có tuyên bố hùng hồn trước truyền thông khi khẳng định: 

thể hiện được khả năng của họ ở cấp độ giải đấu trẻ. Nhưng ở cấp ĐTQG, tôi nghĩ phải mất 10 năm nữa Việt Nam mới thắng được Thái Lan. Thái Lan rõ ràng vẫn là đội mạnh hơn vào lúc này, thậm chí đã vươn tầm châu Á. Chúng tôi dĩ nhiên là đội bóng số 1 ở khu vực, chẳng cần phải bàn cãi".

Tuy nhiên, hơn 2 năm sau quãng thời gian ấy, trong phát biểu mới đây với báo giới, Kiatisak đã “buộc" phải rút lại suy nghĩ năm nào. Ông nhấn mạnh ở chia sẻ vào ngày 1/5 vừa qua: “Bóng đá Thái Lan cần làm gì để tiến gần hơn tới World Cup? Trước hết, chúng ta chắc chắn phải là những người chiến thắng ở Đông Nam Á. Không chỉ chiến thắng đội , chúng ta còn phải đánh bại họ ở các cấp độ trẻ. 

Kiatisak từng giúp bóng đá Thái Lan "lấn lướt" tuyển Việt Nam

Điều đó đồng nghĩa nếu gặp lại họ trong tương lai, chúng ta vẫn có thể chiến thắng họ và từng bước hướng mục tiêu ra sân chơi châu Á. Còn nếu ở Đông Nam Á chúng ta vẫn thua, việc vươn tầm châu lục là điều không hề dễ dàng”.

Lý do dẫn tới những thay đổi trong suy nghĩ ấy của Kiatisak chính là sự khác biệt giữa thành tích mà 2 nền bóng đá Thái Lan và Việt Nam đạt được trong quãng thời gian từ năm 2018 tới nay.

Nhìn lại ở cấp độ U22 và U23, trong khi chúng ta liên tục gặt hái được các thành công khi giành ngôi á quân châu Á 2018, vào tới bán kết ASIAD 2018 rồi giành huy chương vàng Sea Games 30 thì ngược lại, Thái Lan lại liên tục gây thất vọng. Họ bị loại từ vòng bảng ở cả 3 giải đấu nói trên.

Mãi tới vòng chung kết U23 châu Á 2020 được tổ chức trên sân nhà, Thái Lan mới gỡ lại chút thể diện khi tiến tới tứ kết còn chúng ta dừng bước sau vòng bảng.

Nhưng hiện tại, điều ngược lại đang diễn ra

Tại cấp độ đội tuyển quốc gia, dù đã mang về chiến lược gia đẳng cấp thế giới là Akira Nishino song trong cả 3 lần đối đầu tuyển Việt Nam, ông thầy người Nhật đều không thể giúp Thái Lan giành chiến thắng.

Với thầy trò , chúng ta vô địch AFF Cup 2018 khi Thái Lan dừng bước ở bán kết và sau đó là đi tới tứ kết Asian Cup 2019 - giải đấu mà đội bóng xứ chùa vàng bị loại tại vòng 1/8. Hiện tại, ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Việt Nam đang dẫn đầu bảng G cùng thành tích bất bại, trong khi Thái Lan đứng thứ 3 với khoảng cách bằng một trận thắng.

đang khiến người Thái "ngả mũ" thán phục

Nếu như Thái Lan buông AFF Cup vào cuối năm nay, cơ hội để Việt Nam lại là số 1 Đông Nam Á càng sáng sủa. Và cũng chẳng dám chắc, Thái Lan có thể vượt mặt được Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2022 hay không.

Rõ ràng, Thái Lan đã “tụt hậu" rất nhiều sau khi Kiatisak chia tay tuyển quốc gia trong khi Việt Nam lại quá thành công dưới bàn tay thầy Park. Bởi vậy cho nên, việc chúng ta khiến đối thủ kì phùng “ngả mũ thán phục” cũng chẳng phải là điều quá bất ngờ đồng thời biến phát biểu năm nào của Zico Thái trở nên “lỗi thời”.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?