Bạn muốn tắt quảng cáo?

11 cái tên được yêu thích nhất của SLNA trong 20 năm qua

Thứ Bảy, ngày 02/05/2020 - 17:37
3/5 của 18 đánh giá
Sông Lam Nghệ An là đội bóng có bề dày lịch sử thuộc hạng bậc nhất bóng đá Việt Nam. Đã 20 năm kể từ khi đội bóng xứ Nghệ có chức vô địch V.League đầu tiên, các cổ động viên cũng đã bình chọn ra được đội hình các cầu thủ được yêu thích nhất của đội bóng.

20 năm qua, (SLNA) sản sinh ra rất nhiều cầu thủ ưu tú cho bóng đá Nghệ An và . Dưới đây là đội hình 11 cầu thủ được yêu thích nhất của đội bóng xứ Nghệ trong 20 năm qua.

Thủ môn: Võ Văn Hạnh

Người gác đền trong đội hình này là Võ Văn Hạnh, thủ thành sinh năm 1974. Dù là người gốc Phú Yên, nhưng Võ Văn Hạnh đã gia nhập SLNA vào năm 1998. Dù sở hữu chiều cao không quá lí tưởng với một thủ môn, chỉ là 1m79, nhưng nhờ phản xạ nhanh nhạy cùng kỹ năng bắt 11m tuyệt vời, anh có 3 năm liên tiếp được gọi vào đội tuyển quốc gia thời bấy giờ.

Võ Văn Hạnh từng giành Quả bóng vàng Việt Nam vào năm 2001. Anh cùng SLNA giành chức vô địch Giải bóng đá tập huấn mùa xuân 1999, V.League 2000 và 2001, Cúp QG 2002 và Siêu Cúp QG 2000, 2001, 2002. Sau khi chia tay SLNA, Võ Văn Hạnh còn 3 lần lên ngôi tại V.League, và được coi là thủ môn giàu thành tích nhất của bóng đá Việt Nam.

Cựu thủ môn Võ Văn Hạnh

Hậu vệ: Hữu Thắng - Huy Hoàng - Ngọc Hải

Nguyễn Hữu Thắng dù chỉ cao 1m74, nhưng nhờ sự quyết đoán, không ngại va chạm trong lối chơi, anh đã khiến rất nhiều tiền đạo phải e sợ. Hữu Thắng giành trọn sự nghiệp cho SLNA, và được coi là biểu tượng của đội bóng xứ Nghệ.

Hữu Thắng từng đoạt danh hiệu Quả bóng Bạc Việt Nam vào năm 1998. Anh là thủ quân ĐTQG từ 1997-1999, giành HCB Tiger Cup 1998. Hữu Thắng là thủ lĩnh giúp SLNA đoạt rất nhiều danh hiệu, như vô địch V.League, Cúp QG, Siêu Cúp QG trong giai đoạn hoàng kim của đội bóng xứ Nghệ.

Đồng hành cùng Hữu Thắng ở hàng phòng ngự là Huy Hoàng. Cựu đội trưởng của SLNA sinh năm 1981, ra mắt ở V.League năm 17 tuổi và được gọi vào tuyển quốc gia năm 20 tuổi. Năm 2001, anh đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất bóng đá Việt Nam. Huy Hoàng sở hữu sức bật tốt, lối chơi máu lửa bên cạnh kỹ thuật cơ bản khá toàn diện.

Hậu vệ cuối cùng trong đội hình các cầu thủ được yêu thích nhất của SLNA 20 năm qua là . Quế Ngọc Hải sinh năm 1993, cao 1m80, Ngọc Hải sở hữu sự quyết liệt, máu lửa đúng chất của một hậu vệ được đào tạo từ SLNA. Trung vệ này còn có thể chơi tốt ở hai cánh và tiền vệ trung tâm...

Quế Ngọc Hải từng là đội trưởng của SLNA và hiện là đội trưởng ĐTQG

Quế Ngọc Hải hiện đang là đội trưởng của ĐTQG Việt Nam. Trong màu áo SLNA, Quế Ngọc Hải chưa từng lên ngôi vô địch V.League, chỉ có 1 chức vô địch Cúp QG năm 2017. Nhưng ở cấp độ ĐTQG, anh thành công hơn các đàn anh với chức vô địch AFF Cup 2018, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 và nhiều danh hiệu khác.

Tiền vệ trung tâm: Thanh Tuấn - Quốc Vượng

Phan Thanh Tuấn và Lê Quốc Vượng tạo nên sự hoàn hảo cho tuyến giữa của đội hình này. Nếu như Thanh Tuấn là cầu thủ sở hữu phẩm chất kỹ thuật, có những đường chuyền dài chính xác đầy ngẫu hứng, khả năng sút xa tốt thì Lê Quốc Vượng có khả năng bao quát tuyến giữa, cầm nhịp và sự lì lợm, táo bạo và khả năng tranh chấp tuyệt vời của một tiền vệ tổ chức.

Sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của cả hai đều không dài, nhưng họ vẫn được các CĐV SLNA yêu mến.

Tiền vệ cánh: Quang Trường - Trọng Hoàng

Quang Trường được các cổ động viên SLNA rất yêu thích và được coi là huyền thoại của đội bóng. Quang Trường sở hữu thể lực sung mãn và lối chơi kỹ thuật, dù biệt danh được người hâm mộ đặt cho lại là “Trường trâu”. Anh từng là thủ quân của SLNA, và gắn bó với đội bóng xứ Nghệ trong thời kỳ hoàng kim.

Bên cánh đối diên với Quang Trường là Trọng Hoàng. Trọng Hoàng sở hữu thể lực thuộc hạng tốt nhất của bóng đá Việt Nam, có khả năng lên công về thủ suốt 90 phút không biết mệt mỏi. Anh từng cùng SLNA vô địch V.League 2011, vô địch Cúp QG 2010 và Siêu Cúp QG 2011.

Trọng Hoàng sở hữu bảng thành tích đồ sộ trong sự nghiệp

Trong số các cầu thủ hiện nay, ít ai có được nhiều danh hiệu như Hoàng “bò”. Anh đã vô địch AFF Cup, SEA Games, 3 chức vô địch V.League cùng vô số những danh hiệu khác. Năm 2009, Trọng Hoàng là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất bóng đá Việt Nam, năm 2011 đạt danh hiệu Quả bóng Bạc Việt Nam.

Tiền đạo: Văn Quyến - Văn Đức - Công Vinh

đã vinh dự góp mặt trong hàng công của SLNA ở đội hình được yêu thích nhất. Tiền đạo 24 tuổi sở hữu sự nhanh nhẹn, khả năng đi bóng lắt léo, kiến tạo và ghi bàn tốt. Phan Văn Đức chơi tốt cả trong màu áo của SLNA, U23 Việt Nam và ĐTQG.

Năm 2018, Phan Văn Đức đoạt danh hiệu Quả bóng Đồng Việt Nam. Anh đã có cho mình 1 chức vô địch Cúp QG, Á quân U23 châu Á, hạng Tư Asiad 18, chức vô địch AFF Cup 2018.

Đồng hành cùng Phan Văn Đức ở vị trí tiền đạo lùi là Phạm Văn Quyến - thần đồng một thời của bóng đá Việt Nam. Văn Quyến là cầu thủ Việt Nam hiếm hoi khiến Thái Lan phải dè chừng. Lối chơi mê hoặc, đậm chất kỹ thuật và hiệu quả của Văn Quyến, đặc biệt là những pha cứa lòng, đá phạt đã trở thành thương hiệu là thứ vũ khí lớn nhất của anh.

Trong những năm tháng đẹp nhất trong sự nghiệp, Văn Quyến không chỉ là thần tượng của CĐV xứ Nghệ mà còn là thần tượng hàng đầu của người hâm mộ Việt Nam.

Đội hình 11 cầu thủ được yêu thích nhất của SLNA 20 năm qua

Vị trí trung phong của đội hình được yêu thích nhất là Lê Công Vinh - cầu thủ tiêu biểu cho thương hiệu lò SLNA. Trong màu áo đội bóng xứ Nghệ, Lê Công Vinh trở thành cầu thủ thành công nhất. Công Vinh hiện là cầu thủ sở hữu nhiều kỷ lục nhất của bóng đá Việt Nam. Ý chí, nghị lực và sự thành công trong sự nghiệp quần đùi áo số của Công Vinh là điều luôn được khán giả ghi nhận.

Trong đội hình 11 cầu thủ được người hâm mộ xứ Nghệ yêu thích nhất, có 3 cầu thủ của SLNA từng đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam là Võ Văn Hạnh, Lê Công Vinh (3) và Phạm Văn Quyến (3), đoạt danh hiệu Quả bóng Bạc Việt Nam có Hữu Thắng, Trọng Hoàng, Quả bóng Đồng Việt Nam là Phan Văn Đức.

Ngoài ra, có 3 cầu thủ từng đeo băng thủ quân ĐTQG là Hữu Thắng, Huy Hoàng, Ngọc Hải. Các cầu thủ vô địch AFF Cup 2008 và 2018 bao gồm Công Vinh, Văn Đức, Ngọc Hải... duy nhất Trọng Hoàng có được tấm huy chương vàng SEA Games.

Sơn Nguyễn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?