Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cảm động cậu bé đạp xe gần 200km để tới HAGL thử việc

Thứ Bảy, ngày 28/03/2020 - 11:07
2.8/5 của 212 đánh giá
Ở một góc gần sân cỏ, nơi mà Văn Toàn cùng đồng đội đang tập luyện sau khi màn so to với Công An Nhân Dân (CAND) vào tối ngày 27/3 “đóng băng" vì Covid-19, người ta thấy câu chuyện phi thường về cậu bé đạp xe gần 200km để tới đây thử việc nhưng nhận lại cái kết đáng tiếc.

Trong những ngày mà đang “đóng băng" vì dịch Covid-19, HAGL đã chọn trung tâm Hàm Rồng làm nơi đóng quân và tập luyện. Đúng ra, họ đã có cuộc chạm trán để duy trì thể lực với , rốt cuộc, màn so tài ấy đã không thể diễn ra như dự kiến ban đầu.

Không thi đấu, Văn Toàn, Tuấn Anh cùng các đồng đội vẫn ra sân để tập luyện nhằm ổn định phong độ. Ở một góc phần sân mà các ngôi sao của HAGL thực hiện những bài tập, có cậu bé tên Thái mang theo ước mơ và khát khao cháy bỏng đươc như bao người đàn anh ấy để dũng cảm đạp xe gần 200km tới HAGL thử việc nhưng… mọi thứ lại không như em mong đợi.

Giống như bao cậu nhóc khác tại Việt Nam, Thái có niềm đam mê bất tận với trái bóng tròn. Vì thế, để có thể hiện thực hoá giấc mơ đang dang, chàng trai tuổi 16 quyết định “chơi lớn" khi trốn cha mẹ đạp xe từ TP.HCM vào Gia Lai, hay chính xác hơn là trung tâm Hàm Rồng để có cơ hội được thử việc tại đội bóng phố Núi.

Được như Văn Toàn, Tuấn Anh khi khoác áo HAGL là ước mơ của nhiều cậu bé

Quãng đường quá xa ấy khiến em không chỉ trải qua gần 200km đạp xe từ Vĩnh Lộc (TP.HCM) mà còn phải bắt thêm 2 tuyến xe khác mới có thể đến được với địa điểm mà mình mong đợi. Hành trang mà cậu mang theo chẳng có gì ngoài chiếc balo với logo Real Madrid một túi bánh nhỏ cùng quả bóng chứa đựng cả giấc mơ của mình trong đó. 

>> Xem thêm: cập nhật

Nhìn một cậu bé tuổi 16 với vóc dáng hiền lành, nhỏ bé dám vượt quãng đường xa như vậy để tới miền đất xa lạ, thậm chí, những phụ xe còn chẳng lấy tiền của cậu. Sau khi xuống bến xe, cậu tiếp tục đạp xe tới trung tâm Hàm Rồng, nơi mà các cầu thủ HAGL đang đóng quân và tập luyện.

Trong những ngày này, khi mà dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh tại Việt Nam, mọi hoạt động ở địa điểm nói trên đều được kiểm tra rất cẩn thận. Vì thế, một cậu bé vô danh như Thái rõ ràng không thể vào trong khi mà chẳng có giấy tờ hay bất cứ điều gì đảm bảo. Sau quãng thời gian dài đợi chờ phía ngoài cổng, vận may mỉm cười với cậu khi Thái gặp Hồng Duy.

Trước mặt một trong những thần tượng, cậu bé vừa vượt qua hơn 200km ấy chẳng ngại kể hết mong ốn cũng như ước mơ cháy bỏng trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp cùng khát khao chứng minh tài năng bản thân. Đáng tiếc, độ tuổi của Thái đã không còn nằm trong kế hoạch tuyển chọn từ ban lãnh đạo, đặc biệt là trong thời điểm mà dịch bệnh đang căng thẳng như hiện tại. 

Thái đã đạp xe gần 200km tới Hàm Rồng với ước mơ được trở thành cầu thủ trẻ của CLB

Hồng Duy có động viên Thái nhưng những giọt nước mắt lan dài là điều mà cậu bé này buồn bã và chấp nhận. Trái với viễn cảnh như mơ mà cậu từng tưởng tượng ra khi quyết định rời khỏi nhà lúc 5h sáng để đạp xe vượt qua quãng đường xa tới với Gia Lai, trước mắt Thái là hy vọng bị dập tắt cùng thực tại có phần phũ phàng. 

Trước khi lên đường trở về nhà, Thái gặp gỡ nhóm cầu thủ trẻ của đội bóng phố Núi và vì thế được vào sân tập tại Hàm Rồng để tận mắt chứng kiến những thần tượng như Tuấn Anh, Văn Toàn,.. tập luyện. Ngồi ở một góc sân, Thái nhìn các ngôi sao ấy trong ánh mắt xa xăm ánh lên niềm hy vọng một ngày nào đó có thể tiếp bước họ.

Đáng tiếc, vận may đã không mỉm cười với em

Thái sẽ trở về nhà sau một chuyến đi thật xa, một cuộc hành trình dù buồn nhưng đem lại cho cậu thêm những động lực và giúp cậu nhận thấy rõ hơn quyết tâm của bản thân mình. Đã được gặp Hồng Duy, đã tận mắt chứng kiến những thần tượng trong màu áo trắng HAGL tập luyện, với Thái, đó sẽ là các khoảnh khắc mà cậu sẽ ghi nhớ mãi. 

Bỏ qua nỗi buồn trên đất Gia Lai khi khát vọng không được đền đáp, một chuyến đi như vậy sẽ giúp cậu thêm trưởng thành và mạnh mẽ hơn để tiếp tục nuôi hy vọng cùng ước mơ với trái bóng tròn…

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?