Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cầu thủ dính Covid-19, nhiều CLB đòi hủy mùa giải Ngoại hạng Anh?

Thứ Sáu, ngày 13/03/2020 - 20:23
2.5/5 của 3 đánh giá
Trước bối cảnh đã có cầu thủ và HLV bị nhiễm virus Covid-19, nhiều CLB tại giải Ngoại hạng Anh cho rằng nên hủy bỏ mùa giải năm nay.

Đại dịch Covid-19 đã lây lan và bùng phát tại nước Anh, ảnh hưởng đến nhiều mặt của xã hội khiến BTC giải Ngoại hạng Anh phải quyết định tạm hoãn toàn bộ giải đấu đến ngày 4/4. Dẫu vậy, nhiều CLB cho rằng biện pháp này chưa đủ an toàn để đảm bảo sức khỏe.

Theo đó, nguồn tin từ tờ Independent cho biết, đại diện nhiều CLB ở Ngoại hạng Anh muốn hủy bỏ mùa giải 2019/20 ngay lập tức nhằm đảm bảo cho công tác phòng chống dịch Covid-19 ở Anh được hiện tốt nhất.

Nhiều CLB tại Ngoại hạng Anh yêu cầu hủy bỏ mùa giải 2019/20 do lo ngại dịch Covid-19

Được biết, các CLB nói trên rất lo ngại về tình hình sức khỏe của các thành viên của họ cũng như của cộng đồng người hâm mộ. Bên cạnh đó, họ không tin rằng phương án hoãn thi đấu có thể giải quyết vấn đề, bởi lẽ dịch Covid-19 mới chỉ đang bùng phát ở Anh, nguy cơ lây lan nhanh là rất cao.

Sáng nay (13/3), Arsenal thông báo HLV Mikel Arteta có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Covid-19, trở thành trường hợp đầu tiên bị nhiễm dịch bệnh này ở giải Ngoại hạng Anh khiến NHM bóng đá bàng hoàng.

Ngay sau đó, tin dữ tiếp tục ập đến khi tài năng trẻ Hudson-Odoi của Chelsea cũng bị phát hiện dương tính với Covid-19. Dẫu vậy, mới đây chân sút 19 tuổi đã lên tiếng trấn an NHM bằng tín hiệu lạc quan về sức khỏe của mình.

Đây sẽ là bất công lớn dành cho đội đầu bảng Liverpool nếu mùa giải bị hủy bỏ

Trong tuyên bố mới nhất của BTC Ngoại hạng Anh có đoạn: "Sau cuộc họp vào ngày hôm nay, BTC đã nhất trí quyết định tạm hoãn Ngoại hạng Anh và dự kiến trở lại vào ngày 4 tháng 4, tùy theo lời khuyên và điều kiện y tế vào thời điểm đó.”

Richard Masters, Giám đốc điều hành của Ngoại hạng Anh nói: “Trên tất cả, chúng tôi mong muốn Mikel Arteta và Callum Hudson-Odoi và mọi người khác bị ảnh hưởng bởi Covid-19 phục hồi nhanh chóng”.

Tại châu Âu, hầu hết cái giải VĐQG như Serie A, La Liga, Ligue 1 và Bundesliga đều đã có quyết định chính thức tạm dừng giải đấu.

Hải Nam

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?