Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nóng: Ngoại hạng Anh chính thức bị hoãn vì Covid-19

Thứ Sáu, ngày 13/03/2020 - 18:13
2.2/5 của 9 đánh giá
Dịch Covid-19 đang ảnh hưởng nặng nề đến bóng đá châu Âu. Ngoại hạng Anh là giải đấu tiếp theo chính thức bị hoãn.

BTC Ngoại hạng Anh đã thông báo rằng, sau khi chứng kiến ​​HLV Mikel Arteta và cầu thủ chạy cánh của Chelsea, Callum Hudson-Odoi dương tính với Covid-19, tất cả các trận đấu tại giải đấu này sẽ bị hoãn cho đến ngày 3/4.

Các giải đấu hàng đầu trên khắp châu Âu và trên toàn thế giới đã thực hiện việc hoãn lại trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Serie A, La Liga, MLS và Ligue 1 đều đã tuyên bố sẽ tạm hoãn vì đại dịch toàn cầu này.

Giải Ngoại hạng Anh trước đó đã tuyên bố không cần phải hoãn lại các trận đấu vì Covid-19, các trận đấu vẫn có thể diễn ra trong điều kiện không có khán giả tới sân. Tuy nhiên, mọi nỗ lực để giải đấu diễn ra đúng kế hoạch của BTC đã phá sản.

Ngoại hạng Anh chính thức bị hoãn đến ngày 3/4

Sáng nay 13/3, HLV Miken Arteta và cầu thủ Hudson-Odoi đã buộc phải cách ly, trong khi hậu vệ của Man City, Benjamin Mendy đã bị buộc phải tự cách ly cùng với một số cầu thủ của Leicester City.

Những người đứng đầu tại giải đấu số 1 của Anh cho biết rằng một cuộc họp khẩn cấp đã được tổ chức để đánh giá lại tình hình, và kết quả của cuộc họp là tất cả các trận đấu dự kiến được tổ chức vào cuối tuần này và trong những tuần tới đây đã bị hoãn lại hoàn toàn.

Trong số các trận đấu bị hoãn, có trận derby Merseyside giữa Everton và Liverpool tại Goodison Park, cuộc hội ngộ giữa Jose Mourinho và Manchester United và chuyến đi của Chelsea sân của Aston Villa.

Các trận đấu ở cúp Liên đoàn Anh cũng sẽ bị hoãn lại, các giải đấu của nữ giới cũng không có ngoại lệ.

Trong tuyên bố của BTC Ngoại hạng Anh có đoạn: "Sau cuộc họp vào ngày hôm nay, BTC đã nhất trí quyết định tạm hoãn Ngoại hạng Anh và dự kiến trở lại vào ngày 4 tháng 4, tùy theo lời khuyên và điều kiện y tế vào thời điểm đó.”

Richard Masters, Giám đốc điều hành của Ngoại hạng Anh nói: “Trên tất cả, chúng tôi mong muốn Mikel Arteta và Callum Hudson-Odoi và mọi người khác bị ảnh hưởng bởi Covid-19 phục hồi nhanh chóng.”

Nhiều người bao gồm cầu thủ và HLV tại Ngoại hạng Anh đã phải cách ly vì Covid - 19

"Trong tình huống chưa từng có này, chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với các câu lạc bộ, Chính phủ, FA và EFL và có thể trấn an mọi người về sức khỏe và quyền lợi lợi của cầu thủ, nhân viên. Người hâm mộ là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi."

"Bất chấp những thách thức, mục tiêu của Premier League là tổ chức được các trận đấu bị hoãn, bao gồm cả những trận đấu ở cấp độ trẻ, khi nó đủ an toàn để làm như vậy.

"Trong môi trường cấp bách này, các bản cập nhật tiếp theo sẽ được cung cấp ở thời điểm thích hợp."

Một tuyên bố từ EFL có đoạn: "FA, Ngoại hạng Anh, EFL và Barclays FA Women League Super League và FA Women League Championship đã cùng nhau đồng ý hoãn các trận đấu chuyên nghiệp ở Anh cho đến sớm nhất vào ngày 3/4.”

"Các hoạt động này sẽ được duy trì dưới sự giám sát liên tục, do số lượng các đội bóng phải cô lập các cầu thủ và nhân viên của họ vì virus COVID-19 ngày càng tăng.”

"Việc hoãn bao gồm tất cả các trận đấu trong Giải vô địch, Giải đấu hạng nhất và Giải đấu hạng hai, cũng như tất cả các giải đấu ở cấp Học viện và đội trẻ.”

"Ngoài ra, các Câu lạc bộ đang được khuyên nên hoãn vô thời hạn tất cả các hoạt động không thiết yếu bao gồm sự xuất hiện của cầu thủ, như tham quan sân tập và gặp gỡ người hâm mộ.”

"Hội đồng EFL vẫn đang tiếp tục nhận được lời khuyên và hướng dẫn của Chính phủ và các cố vấn y tế, bây giờ là lúc để thực hiện các kế hoạch dự phòng với bóng đá để đối phó với khủng hoảng.”

"Một bản cập nhật tiếp theo về các kế hoạch này sẽ được đưa ra sau cuộc họp Hội đồng EFL vào tuần tới.”

"Quyết định này đã được xem xét rất kỹ, nhưng EFL phải ưu tiên sức khỏe và quyền lợi của cầu thủ, nhân viên và người hâm mộ, đồng thời khẳng định những nỗ lực quốc gia của Chính phủ trong việc khắc phục dịch bệnh này."

Sơn Nguyễn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?