Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cầu thủ HAGL gây tranh cãi nhất khi lên đội tuyển Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 27/11/2020 - 15:37
2.7/5 của 31 đánh giá
Nguyễn Phong Hồng Duy là gương mặt của HAGL tạo ra luồng tranh luận mạnh mẽ nhất trong đợt tập trung lần này của đội tuyển Việt Nam.

Trong số 37 cầu thủ lên Đội tuyển Việt Nam ở đợt tập trung này, HAGL đóng góp 6 gương mặt quen thuộc. Đó là Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Công Phượng. Trong số 6 cầu thủ này, Hồng Duy chịu sự tranh cãi lớn nhất.

Nhiều quan điểm cho rằng Hồng Duy đã quá may mắn khi được HLV Park Hang Seo ưu ái. Bởi ở mùa giải năm ngoái, Hồng Duy đã trải qua chuỗi phong độ không tốt, dù được thi đấu liên tục trong màu áo của HAGL. “Cầu thủ này cũng nên giống Đức Huy, không thể lên tập trung đợt này vì chưa xứng đá”, một ý kiến hiếm hoi đóng góp… tử tế khi nói đến trường hợp của Hồng Duy. Nhiều ý kiến khác cũng cho rằng Công Nhật (SHB Đà Nẵng) hay Văn Xuân (Hà Nội FC) xứng đáng hơn nhiều trong việc được triệu tập chứ không phải là Hồng Duy.

Hồng Duy là cái tên được triệu tập ĐT Việt Nam 

Luồng quan điểm đối nghịch với ý kiến trên bảo vệ Hồng Duy. Họ cho rằng những cầu thủ như Công Nhật hay Văn Xuân chưa thể có kinh nghiệm thi đấu ở cấp độ ĐTQG như hậu vệ bên phía HAGL được. Thực tế, đây cũng là nhận định bước đầu của nhiều chuyên gia bóng đá Việt Nam. Ví như BLV Quang Huy cho rằng Hồng Duy đã thích ứng với sơ đồ chiến thuật mà HLV Park Hang Seo xây dựng suốt 3 năm qua.

Thêm vào đó, Hồng Duy có một ưu điểm hơn so với những đồng đội đá cùng hậu vệ trái. Đó là sự đa năng. Ngoài việc chơi hậu vệ trái, Hồng Duy sẵn sàng chơi ở vị trí tiền đạo lệch trái trong sơ đồ 3-4-3 của HLV Park Hang Seo. Thêm vào đó, nếu so với dàn cầu thủ đá hậu vệ trái như Xuân Cường, Xuân Mạnh, Ngọc Đức hay Văn Hậu thì Hồng Duy chỉ thua Văn Hậu chứ không hề kém so với những cầu thủ còn lại.

Song đây cũng là cái tên gây ra nhiều tranh cãi 

 Bản thân một HLV khác từng làm việc nhiều năm tại V.League cũng như ĐT Việt Nam cũng cho rằng nếu HLV Park Hang Seo chỉ chọn Hồng Duy đá hậu vệ trái thì ông sẽ không gọi cầu thủ này. Sự đa nhiệm của Hồng Duy là điểm cộng để anh được chiến lược gia Hàn Quốc tin tưởng chọn lựa. Thêm vào đó, Hồng Duy cũng hiểu được lối chơi mà HLV Park Hang Seo xây dựng cho đội tuyển Việt Nam.

 

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?