Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chân dung cầu thủ trẻ nhất của ĐT Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 27/11/2020 - 11:31
2.5/5 của 11 đánh giá
Ở danh sách tập trung đội tuyển quốc gia trong tháng 12, HLV Park Hang Seo đã gây chú ý khi triệu tập Nguyễn Hai Long – cầu thủ duy nhất thuộc thế hệ 10x.

Vừa qua, HLV Park Hang Seo đã chính thức công bố danh sách 37 cầu thủ cho đợt tập trung đầu tiên của ĐT Việt Nam trong năm 2020. Đợt hội quân này sẽ kéo dài 22 ngày, từ ngày 6/12 đến ngày 28/12 nhằm chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng trong năm 2021.

Nguyễn Hai Long là cầu thủ trẻ nhất được HLV Park triệu tập lên ĐTQG lần này

Trong danh sách tập trung này, Nguyễn Hai Long gây chú ý là cầu thủ trẻ nhất được triệu tập. Mùa giải vừa qua, cầu thủ sinh năm 2000 thi đấu bùng nổ trong màu áo Than Quảng Ninh.

Từ một cầu thủ xuất hiện trong vai "kẻ đóng thế" cho đàn anh Nguyễn Hải Huy bị chấn thương, cầu thủ trẻ sinh năm 2000 đã có màn thể hiện ấn tượng, ghi được 2 bàn thắng và 2 kiến tạo.

“Bản lĩnh và bình tĩnh cũng là sự khác biệt của Hai Long. Sự đặc biệt ấy của một cầu thủ, tương tự như của Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn là điều HLV như chúng tôi không thể nào dạy được đâu”, HLV Phan Thanh Hùng từng dành lời khen ngợi cho cậu học trò.

Cách đây chưa lâu, Hai Long mới chỉ có lần đầu tiên được triệu tập lên U22 Việt Nam. Chia sẻ về lần đầu này, cầu thủ của Than Quảng Ninh tự hào chia sẻ: “Khi CLB thông báo tin được lên tuyển, tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Cảm giác khó diễn tả. Tôi hình dung được mặc áo tuyển thì rất tuyệt vời. Từ khi bước chân vào nghề cầu thủ, tôi đã mơ ước được mặc áo tuyển. Tôi cũng nghĩ là hơi sớm, mới đá được mấy trận đã được gọi lên. Đó cũng là may mắn của tôi”

Hai Long được kỳ vọng ở tuyển U22 Việt Nam và ĐTQG

Cảm xúc của Hai Long còn khó tả hơn nữa khi giờ đây anh lại có lần đầu tiên được triệu tập lên ĐTQG, sánh vai cùng những người đàn anh như Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường… Thậm chí có những cầu thủ còn hơn Hai Long cả gần chục tuổi như Văn Quyết.

Trên ĐTQG, Hai Long có khả năng được HLV Park Hang-seo xếp đá cặp với Quang Hải trên hàng công. Với những gì đã thể hiện tại V-League và U22 Việt Nam, Nguyễn Hai Long được kỳ vọng sẽ tỏa sáng như cái cách mà đàn anh Quang Hải từng thể hiện mình.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?