Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chạm trán Juventus, đâu là đội hình tối ưu cho Manchester United?

Thứ Ba, ngày 23/10/2018 - 19:08
5/5 của 1 đánh giá

Manchester United sẽ có cuộc chạm trán khó khăn với Juventus trên sân nhà vào đêm nay. Đây là thử thách không nhỏ với thầy trò Jose Mourinho, đặc biệt trong việc bố trí đội hình ra sân ở cuộc đọ sức tới.

>> Tham khảo thêm: 

Theo chính xác nhận của người đặc biệt, Man United sẽ vắng Alexis Sanchez ở trận đấu này. Nếu quả thực đúng là như vậy, đây có thể coi là một tổn thất cho Quỷ đỏ. Tuy nhiên, họ vẫn còn nhiều cái tên khác đủ sức thay thế cho ngôi sao người Chile.

Juventus đang thể hiện lối chơi đa dạng kể từ đầu mùa nhưng Man United của Mourinho cũng không phải là “tay mơ”. Màn trình diễn mới đây trước Chelsea phần nào cho thấy bản lĩnh đội chủ sân Old Trafford.

4-3-3 là sơ đồ tạo ra sự cân bằng cho Man United

Bởi vậy, chiến lược gia người BĐN hoàn toàn có thể tin tưởng đội hình đã ra sân ở trận đấu đó cho màn so tài vào đêm nay. Có 2 cách giúp cho Mourinho bố trí chiến thuật hợp lý nhất. Đầu tiên, là sơ đồ 4-3-3.

Với đội hình này, Shaw và Young đảm bảo hành lang 2 cánh với nhiệm vụ khóa chặt các ngòi nổ như Douglas Costa hay Dybala hoặc Bernadeschi. Ở trung tâm hàng thủ, Lindelof cùng Smalling có nhiệm vụ phong tỏa Cristiano Ronaldo.

Tuyến giữa với Matic, Pogba cùng Mata có thể mang hơi nhiều thiên hướng tấn công, dù vậy, trước một đối thủ luân chuyển bóng nhanh và linh hoạt trong lối chơi như Juventus, việc lựa chọn như thế là hoàn toàn hợp lý.

Trong khi 4-2-3-1 tạo ra thế trận tấn công ở mức độ cao

Matic với sức mạnh sẽ là cái tên càn quét ở khu trung tuyến trong khi Pogba với khả năng điều phối bóng là chiếc “cầu” chung chuyển giữa 2 hàng phòng ngự và tấn công. Bộ đôi này sẽ hỗ trợ đắc lực cho Mata, người thi đấu nhô cao và có thể chơi với vai trò của một số 10 sở trường để hỗ trợ 3 cái tên trên hàng tiền đạo.

Rashford – Lukaku – Martial tiếp tục xuất phát ngay từ đầu. 2 cánh tốc độ cùng ở giữa với sức mạnh và khả năng tranh chấp bóng trên không, đó là một sơ đồ có thể coi là hữu hiệu với Mourinho, nhất là khi cả Bonucci cùng Chiellini không quá mạnh khi đòi hỏi về thể lực.

Một sơ đồ khác mà Mourinho cũng có thể tính tới là 4-2-3-1. Vẫn với 11 gương mặt này, tuy nhiên, chiến thuật đó đem lại khả năng tấn công ở mức độ cao khi Mata dâng hẳn lên phía sau Lukaku. Bù lại, hàng tiền vệ nơi có sự trấn giữ của Matic cùng Pogba sẽ phải đảm bảo không bị “bóp ngạt”.

Đó là 2 chiến thuật mà Người đặc biệt có thể tính toán tới vào đêm nay. Tất nhiên, mọi thứ vẫn còn đang ở phía trước và cũng rất khó đoán định chính xác đội hình nào được Man United sử dụng ở trận đấu này.

>> Xem thêm cập nhật 

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?