Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ronaldo, Pogba và top 5 cầu thủ từng thi đấu cho cả Man United và Juventus

Thứ Ba, ngày 23/10/2018 - 19:08
5/5 của 1 đánh giá

Đêm nay, trận đại chiến giữa Manchester United và Juventus sẽ diễn ra. Đây là cơ hội để Cristiano Ronaldo cùng Paul Pogba tái ngộ đội bóng cũ. Thực tế, họ không phải là trường hợp duy nhất từng khoác áo cả Quỷ đỏ và Bà đầm già trong quá khứ.

>> Tham khảo thêm: 

Zlatan Ibrahimovic

Chân sút người Thụy Điển từng có quãng thời gian từ 2004 – 2006 thi đấu cho Bà đầm già thành Turin. Tại đây, anh có tổng cộng 26 pha lập công cho đội bóng Italia. Sau đó, vụ bê bối Calciopoli bị phanh phui và Juventus bị đánh tụt hạng cũng như tước các danh hiệu vô địch trước đó. Vậy là Ibrahimovic ra đi.

Ibra thi đấu thành công trong cả màu áo Juventus lẫn Man United ở mùa giải đầu tiên

Mùa hè năm năm 2016, anh chuyển tới Man United từ PSG theo dạng tự do. Ngay lập tức, tiền đạo 34 tuổi thể hiện phong độ thuyết phục khi là chân sút số 1 tại đội bóng ở mùa giải đó với 28 bàn thắng. Năm ấy, cùng với Quỷ đỏ, Ibra giành siêu cúp Anh, cúp liên đoàn và Europa League.

Tuy nhiên, chấn thương dài hạn khiến chân sút này không còn giữ được vị trí trên hàng tấn công của Man United, đặc biệt là sau sự xuất hiện của Romelu Lukaku. Anh rời đội chủ sân Old Trafford vào tháng 3 năm nay để chuyển sang thi đấu cho LA Galaxy.

Patrick Evra

Evra gia nhập Man United vào năm 2006 và gần như ngay lập tức chiếm trọn niềm tin bên hành lang cánh trái của Quỷ đỏ dưới thời Sir Alex Ferguson. Cùng với đội bóng nước Anh, hậu vệ người Pháp đã giành trọn vẹn các danh hiệu cao quý nhất như 5 chức vô địch Premier League, 1 Champions League, 3 cúp liên đoàn, 3 siêu cúp Anh cùng 1 FIFA Club World Cup.

Evra thể hiện sự ổn định trong cả 2 màu áo

Sau khi ngài Ferguson giải nghệ, phong độ của Evra cũng đi xuống do ảnh hưởng của tuổi tác. Bởi vậy, anh bị ban lãnh đạo Man United bán cho Juventus vào kì chuyển nhượng hè năm 2014. Tại đây, hậu vệ này bất ngờ thi đấu xuất sắc và cùng Bà đầm già giành 2 Serie A, 2 Coppa Italia và 1 siêu cúp nước Ý. Đáng chú ý, mùa giải 2014/15, Evra cùng Juventus vào tới chung kết Champions League song thất bại trước Barcelona.

Carlos Tevez

Tevez đến với Quỷ đỏ từ West Ham ở mùa giải 2007/08 và chân sút người Argentina ngay lập tức chứng minh được giá trị của mình. Cùng với Ronaldo và Rooney, Tevez thi đấu bùng nổ và tạo ra mũi đinh ba không thể ngăn cản trên hàng công Quỷ đỏ.

Anh có 2 chức vô địch ngoại hạng Anh, 1 Champions League, 1 FIFA Club World Cup, 1 cúp liên đoàn, 1 siêu cúp Anh. Đáng tiếc, năm 2009, Tevez cùng Man United đã thất bại trước Barcelona ở trận chung kết Champions League và không thể trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vương thời điểm đó.

Tevez là cái tên thứ 3 trong danh sách này

Tới năm 2013, Tevez sau khi thi đấu không quá nổi bật tại Man City quyết định gia nhập Juventus. Tại đây, anh trở thành cái tên lĩnh xướng hàng công của Bà đầm già khi liên tục nổ súng. Trong 2 mùa giải thi đấu cho Bianconneri, tiền đạo người Argentina ghi được tổng cộng 50 bàn thắng sau 95 lần ra sân và có cho mình 2 chức vô địch Serie A, 1 Coppa Italia, 1 siêu cúp Italia và danh hiệu vua phá lưới giải đấu cao nhất xứ mì ống trong 2 năm 2014 và 2015.

Đáng tiếc, ở trận chung kết Champions League 2014/15, Tevez một lần nữa thất bại trước Barcelona và không thể cùng Bà đầm già bước lên ngôi vô địch.

Paul Pogba

Pogba trưởng thành từ lò đào tạo của Man United, tuy nhiên, anh đã không được trọng dụng dưới thời Sir Alex Ferguson. Chính điều đó khiến cho chàng tiền vệ này không hài lòng và anh quyết định ra đi ở mùa hè năm 2012. Thời điểm đó, Juventus là bến đỗ cho cầu thủ trẻ người Pháp.

Tại đây, Pogba được “khai thác” một cách triệt để và không quá khi nói chính Juventus đã nâng tầm tiền vệ này lên hàng ngôi sao đẳng cấp thế giới với màn trình diễn siêu đẳng. Cùng Bianconneri, Pogba sở hữu 4 danh hiệu Serie A, 2 Coppa và 1 siêu cúp Ý.

Pogba được Juventus nâng tầm trước khi quay trở lại MU

Chính phong độ ấn tượng của tiền vệ này khiến Man United không thể ngồi yên. Mùa hè năm 2016, họ phá kỉ lục chuyển nhượng đội bóng để mang Pogba về lại sân Old Trafford với mức phí lên tơi 89 triệu bảng Anh.

Dưới thời Mourinho trong 3 mùa giải vừa qua, Pogba vẫn là nhân tố không thể thiếu ở hàng tiền vệ. Anh đã cùng Quỷ đỏ giành siêu cúp Anh, 1 cúp liên đoàn và 1 Europa League. Dù đang có mối quan hệ “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” với Người đặc biệt song tiền vệ này vẫn là niềm hy vọng lớn nhất của Man United vào đêm nay.

Cristiano Ronaldo

Mùa thu năm 2003, Sir Alex gây bất ngờ khi mang cầu thủ trẻ Ronaldo về với sân Old Trafford và trao cho anh chiếc áo số 7 huyền thoại tại đội bóng. Bằng quyết tâm và ý chí phi thường, Ronaldo ngày càng chứng tỏ những phẩm chất của một ngôi sao hàng đầu.

Trong 6 năm thi đấu cho Man United, tiền đạo người BĐN giành được mọi danh hiệu cao quý nhất với 3 chức vô địch Premier League, 1 cúp FA, 1 cúp liên đoàn Anh, 1 FIFA Club World Cup và đỉnh cao là danh hiệu Champions League năm 2008, góp phần giúp Ronaldo nhận được QBV thế giới lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Ronaldo thăng hoa nhờ Man United nhưng đang chơi cho Bà đầm già

Đến mùa hè năm 2009, CR7 rời Man United và gia nhập Real với mức phí chuyển nhượng kỉ lục thế giới thời điểm đó là 90 triệu euro. Tới kì chuyển nhượng vừa qua, ngôi sao người BĐN chia tay Los Blancos và đến với Juventus.

Hiện tại, anh đã có 5 bàn thắng sau 10 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Bà đầm già.

Mạnh Tuấn – Thanh Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?