Bạn muốn tắt quảng cáo?

Champions League: ngày Solskjaer trở lại

Thứ Ba, ngày 12/02/2019 - 10:49
5/5 của 1 đánh giá

Đã có những tiếng thở dài từ phía những người hâm mộ MU khi lá thăm may rủi đưa họ tới chuyến du hành ở Paris. Nhưng đó là hai tháng trước, còn bây giờ, sự háo hức là điều người ta cảm nhận được ở Manchester cho ngày này, ngày mà Solskjaer trở lại đấu trường, nơi anh thuộc về.

Tham khảo thêm:

Bàn thắng ở phút 94 của Solskjaer tại Nou Camp 20 năm trước tạo nên một trong những khoảnh khắc kỳ diệu nhất trong lịch sử bóng đá. Kufon, trung vệ của Bayern đã gục xuống mặt đất đấm tay thình thịch lên nền đất. Lizarazu không kìm được nước mắt. Oliver Kahn huyền thoại bàng hoàng bất lực. Và bên ngoài đường pitch là ánh mắt vô hồn của Matheus, người không bao giờ còn cơ hội để vươn tới danh hiệu cao quý nhất ở cấp CLB đó nữa.

Ký ức Nou Camp năm 1999 vẫn còn mãi với Solskjaer

Đêm Nou Camp huyền thoại ghi dấu ấn của Solskjaer đem đến cho MU chiếc cúp Châu Âu thứ hai nhưng là huy hoàng nhất trong lịch sử. Nó còn mở ra một thời kỳ mới khi MU từ đó mới thực sự được công nhận như là một thế lực bóng đá Châu lục. Và lúc này, những ký ức ngọt ngào đó đang tràn về.

Hai tháng trước, khi Mourinho còn tại vị và PSG đang hủy diệt mọi đối thủ trên những con đường chinh phục của mình nhiều fan MU có lẽ còn không đủ dũng cảm để đặt vé tới Paris xem trận lượt về. MU khi đó bất lực trong ghi bàn, yếu đuối trong phòng ngự và một phòng thay đồ vô cùng lộn xộn. Ai sẽ tin là MU có thể làm nên điều kỳ diệu nữa chứ cho dù đó là đấu trường Mou yêu thích nhất. Khoảng cách giữa hai đội là mênh mông khó tả. Một ứng viên hàng đầu cho chức vô địch và một đội bóng chẳng nhận được bao nhiều kỳ vọng.

Nhưng hai tháng sau, sự thay đổi diễn ra ở cả hai chiều. PSG dẫu vẫn đang dễ dàng chinh phục danh hiệu League One lần thứ 7 liên tiếp nhưng đang có nhiều dấu hiệu xa xút. Họ mới thua Lyon ở trong nước. Và đau đầu nhất là những ca chấn thương liên tiếp của Neymar, Verratti rồi Cavani đang tước đi gần nửa sức mạnh tấn công của họ. Trong khi MU thực hiện cuộc lột xác ngoạn ngục dưới thời Solskjaer, chuỗi 11 trận không thua trong đó có tới 10 chiến thắng làm hồi sinh cả tham vọng vô địch nước Anh của nhiều CĐV mơ mộng. MU đang đi lên còn PSG đang đi xuống.

Hai chiều mũi tên đó kéo khoảng cách giữa hai đội đến gần nhau hơn. PSG vẫn rất mạnh, chất lượng đội hình của họ không thua kém Barca hay Real. Họ còn có Tuchel một HLV được đánh giá rất cao về chiến thuật. Nhưng chẳng có gì ngăn được MU tiến lên vào thời điểm này cả. Họ có Solskjaer, có những chiến thắng, có một phòng thay đồ vui vẻ và một niềm tin mãnh liệt vào những cuộc lật đổ.

Solskjaer đang chuẩn bị ra mắt Champions League ở cương vị mới

MU của Solskjaer vẫn còn nhiều vấn đề. Hàng thủ không thực sự chắc chắn, một lối chơi đang phụ thuộc vào Pogba và thậm chí cả những nghi vấn về bản lĩnh của Solskjaer nữa. Nhưng khi Solskjaer đã được ban lãnh đạo MU trao cho một bản hợp đồng chính thức thì có nghĩa là họ tin tưởng hoàn toàn vài kế hoạch của người đàn ông này.

Đêm nay, Solskjaer sẽ trở lại. Không phải như hai mươi năm trước là chạy trên sân và săn tìm quả bóng để trực tiếp ghi bàn nữa. Solskjaer của đêm nay sẽ ngồi trên băng ghế chỉ đạo và dạy cho các cầu thủ của mình cách để làm điều đó. Quan trọng hơn, ông phải truyền cho họ nhiệt huyết của 20 năm trước. Nhiệt huyết của một bầy quỷ không bao giờ bỏ cuộc.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?