Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ngoại hạng Anh 2018/19: Lục long tranh bá

Thứ Hai, ngày 11/02/2019 - 20:33
5/5 của 1 đánh giá

Trận thắng với tỉ số không tưởng 6-0 của Man City trước Chelsea là một thảm họa với đội bóng thành London. Nhưng với bóng đá Anh và những người hâm mộ giải đấu hàng đầu xứ sương mù này, thì nó thực sự đem đến nhiều sự phấn khích mở ra một cuộc đua tranh có thể nói là khốc liệt bậc nhất trong lịch sử bóng đá.

Tham khảo thêm:

Trước hết phải nói, tỉ số 6-0 đêm qua không khẳng định sự chênh lệch đẳng cấp giữa hai đội. Họ đã thắng Arsenal, Tottenham và cả chính Man City. Nhưng họ cũng mới thua Bournemouth đến 4-0 được thì cũng có thể thua đậm bất cứ đối thủ nào trong một ngày xấu trời được. Tất nhiên Chelsea có những vấn đề nghiêm trọng, nhưng họ vẫn là một đội bóng lớn và hãy nhìn vào bảng xếp hạng Premier League lúc này, giữa họ với nhóm phía sau là một khoảng cách mênh mông không thể lấp đầy.

Chelsea đang có nhiều vấn đề nghiêm trọng

Đó chính là bộ mặt của bóng đá Anh lúc này, nhóm bộ 6 phía trên thực sự vượt trội so với phần còn lại. Chelsea, đội bóng khủng hoảng trầm trọng trong hai tháng qua cũng hơn đứt Wolverhampton tới 12 điểm chứ đừng nói đến top 3 đã vượt qua mốc 60 điểm chỉ sau hơn nửa mùa bóng. Sáu con rồng đã bay cao hơn hẳn phần còn lại của nước Anh.

Dù có những cuộc khủng hoảng nhất thời nhưng hãy nhớ Chelsea thậm chí đã từng đứng ở đầu bảng xếp hạng. Arsenal vẫn đang nắm kỷ lục 22 trận bất bại mùa này. Và sự hồi sinh của MU trong hai tháng qua đang biến Premier League thành cuộc đua khó lường nhất trên thế giới lúc này.

Trận thua 6-0 gây choáng váng về mặt tỷ số nhưng nó còn gây nên những xáo trộn ghê gớm hơn trên bảng xếp hạng. Đội bóng cách đây hai tuần tưởng như đã rời khỏi cuộc đua vô địch chiễm chệ trên ngôi đầu bảng. Còn đội bóng xếp thứ tư trước vòng đấu này thì rớt xuống vị trí thứ sáu. Những xáo trộn thật khủng khiếp. Giờ người ta thấy ngôi đầu bảng thay đổi sau mỗi ngày và chẳng ai dám nói vị trí của Liverpool hay Tottenham sẽ ổn định được ở trên cao như thế nữa cả.

Man City vẫn đang có phong độ cực cao

Cả Chelsea lẫn Arsenal đều có thực lực. Họ hơi tụt lại vì nhiều lý do nhưng họ không phải đá Champions League trong khi đó ngay giữa tuần này cả bốn đội bóng xếp trên họ sẽ bước vào cuộc khổ chiến ở trời Âu. Liverpool, MU và Tot thực sự đứng trước những thử thách kinh hoàng. Man City may mắn có đối thủ nhẹ ký ở vòng này để tích lũy thêm điểm nhưng càng lọt sâu càng khó. Sức lực và cả sự hưng phấn của cầu thủ đều có giới hạn, ai biết được điều gì sẽ xảy ra trong một tháng nữa ?

Nỗi đau của fan Chelsea ngay lúc này sẽ vượt qua mau nếu họ có thể vượt qua Tottenham vào cuối tháng này trên sân nhà. Dù sao họ vẫn rất gần top 4 chứ không như MU cách đây 2 tháng. Ấy vậy mà lúc này người ta nói MU thậm chí đang quay lại cuộc đua vô địch. Nếu một kịch bản MU thắng Liverpool cuối tuần sau, còn sau đó Chelsea thắng được Tot và một cuộc sảy chân nữa như đã từng xảy ra với Man City thì … thật không biết ai mới thực sự có thể là nhà vô địch.

Liverpool sẽ phải rất đề phòng với ngôi đầu của mình

Dĩ nhiên đó vẫn chỉ là những kịch bản có phần bay bổng. Man City và Liverpool vẫn cho thấy họ có được sự ổn định cao và sức mạnh hơn các đối thủ còn lại. Nhưng khi mà mỗi tuần top 6 đều gặp nhau thì đúng thực cũng không thể nói trước điều gì. Một cuộc đua tranh hấp dẫn như thế tất nhiên được lợi nhất vẫn là người hâm mộ. Ngôi vương có thể chỉ có có một, nhưng bá chủ thì quá nhiều. Và cảnh sáu đội bóng nước Anh đua tranh như vậy thực sự khiến cho người ta liên tưởng tới câu chuyện của bộ phim truyền hình Hàn Quốc đang thu hút sự chú ý gần đây : Lục long tranh bá.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?