Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 điểm nhấn sau chiến thắng của Chelsea trước Burnley

Chủ Nhật, ngày 31/01/2021 - 21:12
3.4/5 của 6 đánh giá
Chelsea đã có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Burnley ở trận đấu tại vòng 21 ngoại hạng Anh. Ngoài 3 điểm dành cho đội chủ nhà, có ít nhất 3 điểm nhấn xoay quanh màn so tài nói trên.

Chiến thắng đầu tay dành cho Thomas Tuchel

Sau trận hoà 0-0 trước Wolves, Thomas Tuchel rốt cuộc cũng đã có có được chiến thắng đầu tay tại Chelsea. Trong cuộc tiếp đón Burnley trên sân nhà, đoàn quân của vị chiến lược gia người Đức đã thi đấu vô cùng thăng hoa và hoàn toàn làm chủ thế trận trước khi dễ dàng đánh bại các vị khách tới tỉ số 2-0.

Đây là chiến thắng trọn vẹn dành cho The Blues bởi trong suốt cả trận đấu, khung thành của Edouard Mendy không phải đối mặt với bất cứ pha bóng nguy hiểm nào từ phía đối thủ. Thậm chí, nếu may mắn hơn, Chelsea đã kết thúc 90 phút tại Stamford Bridge với nhiều hơn 2 bàn thắng.

Chelsea có chiến thắng đầu tay dưới thời Thomas Tuchel 

Dẫu sao, 3 điểm đầu tiên dưới thời tân HLV Tuchel cũng sẽ là động lực cho Chelsea trước khi họ hành quân tới sân của Tottenham tại vòng 22. Chiến thắng ấy cho thấy vị chiến lược gia người Đức đã bắt đầu làm quen hơn với nhịp độ bóng đá anh cũng như các chiến thuật ông tạo ra dần thấm nhuần vào các học trò.

Hàng phòng ngự Chelsea rực sáng

Góp công lớn vào thắng lợi đầu tiên của Chelsea dưới thời Tuchel chính là dấu ấn từ hàng phòng ngự. Khi nhậm chức tại đội bóng thủ đô London, một trong những nhiệm vụ dành cho vị thuyền trưởng này là tạo ra sự chắc chắn vốn đang bị đánh mất ở hàng thủ CLB.

>>> Xem thêm: bóng đá anh

Quả thực, ông đã làm được điều ấy. Sau trận đấu vững vàng trước Wolves, hàng phòng ngự Chelsea tiếp tục giữ sạch lưới khi đối đầu Burnley. Thậm chí, 2 pha lập công mà The Blues có được đều tới từ những cầu thủ hậu vệ cánh, đó là Azpilicueta cùng Marcos Alonso.

Hàng thủ Chelsea có trận đấu rực sáng để mang về 3 điểm 

Đó là còn chưa kể, ngay cả tới một cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị như Reece James cũng để lại dấu ấn với những tình huống tấn công ấn tượng. Rõ ràng, hàng phòng ngự Chelsea đã có 2 trận đấu tuyệt vời.

Tuchel đã tìm lại được sự chắc chắn nơi hàng thủ đội bóng và rồi chính các cầu thủ ấy đã mang lại cho ông chiến thắng đầu tay cùng với CLB.

Hàng công Chelsea vẫn tỏ ra vô duyên

Khen ngợi hàng phòng ngự Chelsea thì cũng đồng thời phải nhắc tới sự vô duyên của hàng công đội bóng này. Tuchel bố trí Mount, Werner, Abraham và cả Hudson-Odoi liên tục dâng cao trước khi tung Pulisic rồi Havertz vào sân.

Tuy nhiên, tất cả những gì mà các cầu thủ nói trên tạo ra đều chỉ dừng lại ở mức cơ hội và sự phung phí đáng tiếc. Trong đó, Werner vẫn cho thấy, anh chưa thể tìm lại được sự tự tin vốn có của bản thân.

Nhưng hàng công Chelsea vẫn tỏ ra vô duyên

Mount tích cực dứt điểm nhưng độ chính xác là điều mà tiền vệ này chẳng thể có được. Trong khi ấy, Havertz hay Pulisic cũng đều chẳng thể điền tên mình lên bảng điện tử. Muốn thành công, Chelsea nghiễm nhiên phải cần những ngôi sao hàng công toả sáng bởi không phải lúc nào, các hậu vệ của họ cũng biết cách ghi bàn như ở trận đấu này.

Dù vậy, sau 2 trận đấu đã qua dưới thời Tuchel, có thể thấy rằng, vị chiến lược gia người Đức vẫn còn nhiều điều phải làm để cải thiện hàng tấn công của Chelsea.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?