Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hạ gục Burnley, Chelsea có chiến thắng đầu tiên dưới thời Tuchel

Chủ Nhật, ngày 31/01/2021 - 20:55
3.3/5 của 3 đánh giá
Chelsea đã dễ dàng đè bẹp Burnley trên sân nhà Stamford Bridge trong khuôn khổ vòng 21 giải Ngoại hạng Anh, qua đó có 3 điểm đầu tiên dưới thời tân HLV Thomas Tuchel.

CHELSEA 2-0 Burnley (H1: 1-0)

Ghi bàn: Azpilicueta (40'), Alonso (85')

Được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge trước đối thủ đang ngụp lặn ở nửa dưới BXH, Chelsea dễ dàng kiểm soát thế trận trong 45 phút đầu tiên. Các chân sút bên phía đội chủ nhà rất tích cực dứt điểm nhưng không tận dụng thành công cơ hội.

Phải đến phút 40, thế bế tắc của trận đấu mới được khai thông. Mason Mount khởi xướng đợt tấn công, nhả bóng cho Hudson-Odoi. Tiền đạo người Anh không dứt điểm mà nhả bóng cho Azpilicueta dứt điểm hiểm hóc vào góc xa, mở tỉ số cho Chelsea.

Hiệp 1 khép lại với lợi thế mỏng manh cho The Blues.

Azpilicueta mở tỉ số cho Chelsea

Sang hiệp 2, Chelsea vẫn là đội áp đảo và tạo ra sức ép lớn về phía cầu môn của Burnley. Nếu may mắn hơn, Hudson-Odoi đã có thể ghi tên mình lên bảng tỉ số nếu cú sút của anh không đưa bóng đi trúng cột dọc ở phút 58.

Trong khi đó, Burnley thi đấu rất chậm rãi và dường như không có ý định vùng lên để tìm kiếm bàn gỡ. Hơn 2/3 thời gian thi đấu, đội khách không thể tung ra một cú dứt điểm nào về phía khung thành của Chelsea.

Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng, Chelsea cũng có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 85. Từ đường chuyền của Pulisic, Marcos Alonso khống chế gọn gàng bằng ngực, rồi xoay người bắt volley tung nóc lưới thủ thành Nick Pope.

Alonso ghi bàn đẳng cấp ngày trở lại

Lần đầu tiên được đá chính sau 4 tháng, Alonso đã không phụ lòng niềm tin của HLV Tuchel. Bàn thắng này không chỉ giải tỏa tâm lý cho cá nhân hậu vệ người Tây Ban Nha, mà còn là bàn ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Chelsea.

Hạ gục Burnley, The Blues đã có 3 điểm đầu tiên dưới thời tân HLV Tuchel.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Edouard Mendy; Cesar Azpilicueta, Thiago Silva, Antonio Rudiger; Callum Hudson-Odoi (Reece James, 73'), Jorginho, Mateo Kovacic, Marcos Alonso; Mason Mount, Tammy Abraham (Christian Pulisic, 46'); Timo Werner.

Burnley:  Nick Pope; Matthew Lowton, James Tarkowski, Ben Mee, Erik Pieters; Dwight McNeil, Jack Cork, Ashley Westwood, Robert Brady; Chris Wood (Gudmusson, 62'), Matej Vydra.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?