Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kịch bản nào để Chelsea, Liverpool, Leicester giành vé tham dự cúp C1 ở vòng 38 NHA?

Thứ Năm, ngày 20/05/2021 - 14:00
3.7/5 của 4 đánh giá
Sau vòng 37 ngoại hạng Anh, thứ tự ở cuộc đua giành vé tham dự cúp C1 giữa Chelsea, Leicester và Liverpool đã có những sự hoán đổi. Vậy kịch bản nào diễn ra ở vòng đấu cuối cùng sẽ giúp các CLB nói trên đạt được tham vọng của mình.

Với chiến thắng 2-1 của Chelsea trước Leicester cộng thêm việc Liverpool vượt qua Burnley 3-0, thứ tự trên bảng xếp hạng ngoại hạng Anh đã có những thay đổi. Cụ thể, The Blues vươn lên đứng thứ 3 với 67 điểm. Trong khi đó, Lữ đoàn đỏ góp mặt trong top 4 dù có bằng điểm số với Leicester (66 điểm) song tốt hơn về hiệu số bàn thắng thua (+24 so với +20).

Vậy kịch bản nào ở vòng đấu cuối sẽ giúp các CLB nói trên đạt được tham vọng tham dự cúp C1 châu Âu của mình.

Chelsea (Xếp thứ 3, 67 điểm, hiệu số: +23)

Đối thủ: Aston Villa

Ở vòng đấu cuối cùng, Chelsea sẽ làm khách trên sân của Villa. Đây là đội bóng đã hết mục tiêu song vẫn có thừa quyết tâm chiến đấu. Dù vậy, với dàn sao trong đội hình, The Blues vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ.

+ Nếu đánh bại Villa, Chelsea nghiễm nhiên giành vé tham dự cúp C1 châu Âu mùa giải tới với vị trí thứ 3 chung cuộc. 

+ Nếu hoà hoặc Villa, Chelsea vẫn giành vé nếu Leicester hoặc Liverpool đều thua. Ngay cả khi The Kop có 3 điểm còn Bầy Cáo không thể làm được điều đó, thầy trò Tuchel vẫn có vé dự C1 với vị trí thứ 4.

Chelsea đang nắm trong tay quyền tự quyết cho cuộc đua giành vé tham dự cúp C1

Rõ ràng, quyền tự quyết đang nắm trong tay đội bóng thủ đô London. Họ có rất nhiều cơ hội để giành vé tham dự giải đấu cao nhất châu Âu cấp CLB. Thậm chí, trong trường hợp rơi khỏi top 4 sau vòng 38 ngoại hạng Anh, Chelsea vẫn có thể góp mặt ở Champions League mùa tới nếu như đánh bại Man City tại chung kết đấu trường này vào ngày 30/5.

Tuy nhiên, trước khi nghĩ về điều đó, họ cần một kết quả tốt để đảm bảo chắc chắn tấm vé cũng như có tinh thần tốt nhất trước trận đại chiến với Man City.

Liverpool (Xếp thứ 4, 66 điểm, hiệu số: +24)

Đối thủ: Crystal Palace

Sau chiến thắng ấn tượng trước Burnley tại vòng 37, Liverpool đã có vé vào top 4 trước khi vòng đấu cuối cùng diễn ra. Ở vòng 38, The Kop sẽ tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà. Bất chấp việc đây là đối thủ không hề dễ chịu song thầy trò Jurgen Klopp vẫn cần phải hiện thực hoá mục tiêu giành vé tham dự cúp C1.

+ Nếu thắng Palace, Liverpool chắc chắn có vé dự cúp C1 châu Âu nếu Leicester không thắng đậm Tottenham để vượt qua The Kop về hiệu số. Thậm chí, trong trường hợp Chelsea không thắng, Lữ đoàn đỏ sẽ vươn lên đứng thứ 3 chung cuộc.

+ Nếu hoà Palace, Liverpool cần mong Leicester không thắng ở vòng đấu cuối. Khi đó, họ chắc chắn sẽ giành vé.

Liverpool cũng nắm lợi thế vào thời điểm này 

+ Nếu thua Palace, Liverpool cần hy vọng không thua đậm và Leicester cũng phải thua Tottenham, miễn sao hiệu số của The Kop vẫn cao hơn Bầy Cáo, vậy là đủ để họ giành vé.

Đương nhiên, với quyền tự quyết trong tay, Liverpool cần phải nắm được lợi thế mà mình đang có để mang tới niềm vui cho các fan hâm mộ, nhất là khi trận đấu với Palace là thời điểm họ được đón khoảng 10.000 khán giả trở lại với sân Anfield.

Leicester City (Xếp thứ 5, 66 điểm, hiệu số: +20)

So với 2 đối thủ, Leicester là đội yếu thế hơn cả bởi họ không có quyền tự quyết trong tay. Ở vòng đấu cuối, Bầy Cáo cũng phải chạm trán đội bóng chẳng dễ chịu, đó là Tottenham. Dù cho Gà trống vào thời điểm này không có được phong độ tốt song họ vẫn có những ngôi sao biết toả sáng như Son Heung-min hay Harry Kane. Vì thế, đây sẽ là thử thách không hề dễ dàng đối với thầy trò Brendan Rodgers.

+ Nếu thắng Tottenham, Leicester chỉ giành vé tham dự cúp C1 khi hoặc Liverpool hoặc Chelsea không thể giành trọn vẹn 3 điểm. Trong trường hợp cả 2 CLB trên đều thắng, Bầy Cáo cần thắng đậm Gà trống để vượt qua hiệu số đối với Liverpool (Hiện tại đang là +20 so với +24)

+ Nếu hoà Tottenham, Leicester sẽ giành vé nếu Liverpool thua Palace hoặc Chelsea thua cách biệt ít nhất 4 bàn trước Villa.

Leicester là đội đang gặp nhiều khó khăn nhất 

+ Nếu thua Tottenham, Leicester cần mong Palace thắng Liverpool với cách biệt nhiều hơn 4 bàn thì mới giành vé dự cúp C1.

Rõ ràng, xét về cơ hội, Chelsea cùng Leicester đang là những CLB có lợi thế trong cuộc đua giành vé tham dự cúp C1 châu Âu ở mùa giải tới. Dù vậy, cũng không thể nói trước điều gì ở vòng đấu cuối giải ngoại hạng Anh.

Toàn bộ 10 trận đấu tại vòng 38 sẽ cùng diễn ra vào lúc 22h ngày 23/5 tới. Điều này sẽ làm tăng thêm tính hấp dẫn cho các cuộc so tài, nhất là những cuộc chiến như giữa Chelsea, Liverpool hay Leicester.

Video highlight Chelsea vs Leicester - vòng 37 ngoại hạng Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?