Bạn muốn tắt quảng cáo?

Pochettino đang tới

Thứ Năm, ngày 14/02/2019 - 10:59
5/5 của 1 đánh giá

Trận thắng trước Borussia Dortmund đêm qua tại Wembley không chỉ mở toang cánh cửa vào tứ kết cho gà trống, nó còn là một màn tôn vinh đẳng cấp chiến thuật tuyệt vời của Pochettino, người vẫn đang được cả thế giới bóng đá dõi theo.

>> Tham khảo thêm:

Bước vào trận đấu lượt đi vòng 1/16 Champions League năm nay với một đội hình vỡ nát vì những chấn thương, Pochettino đã phải có những thay đổi lớn về nhân sự. Sử dụng những cái tên lạ lẫm như Sanchez hay Foyth ở vị trí trung vệ còn đẩy Vertonghen sang cánh trái, ông hy vọng một thế trận chắc chắn sẽ giúp bảo toàn được mảnh lưới của đội nhà trước khi đá trận lượt về đầy thách thức ở Dortmund ba tuần nữa.

Tất nhiên mọi việc không hề dễ dàng với Pochettino và các học trò. Trong suốt hiệp một, tuyền tiền vệ của Dortmund đã lấn át hoàn toàn Tottenham. Những cơ hội của đội bóng nước Đức được tạo ra đều đặn cho thấy một sức ép không nhỏ và sự thua sút của Gà trống trong thế trận chung. Tất nhiên phải có sự điều chỉnh.

Tottenham đã có trận đấu xuất sắc trước Dortmund trên sân nhà

Sự điều chỉnh đấy đơn giản là biến một đội hình 4-4-2 thành 3-5-2 với Vertonghen đẩy lên cao ở biên trái còn Lucas Moura lùi lại một chút để hỗ trợ tuyến giữa. Không cần sự thay đổi người nào, ý đồ chơi bóng rõ ràng và mạch lạc đã đem đến hiệu quả ngay tức thì.

Bàn thắng của Son Heung Min đến ngay từ phút 47 có thể là một may mắn sớm nhưng ý đồ chơi dãn biên của Tottenham thì rất rõ ràng. Cả Vertonghen và Aurier đều có những pha xuống biên ấn tượng liên tiếp. Bàn thắng của Vertonghen và Llorente sau đó càng tô điểm thêm cho những tính toán chính xác của ông thầy người Argentina.

Nếu so với một ngày trước đó, cũng tại nước Anh, Solskjaer đã như gà mắc tóc không biết làm thế nào để xoay chuyển tình hình của MU trong một tình thế khó khăn tương tự để rồi thua thảm ngay trên sân nhà thì sự thể hiện của Pochettino đêm qua thực sự ấn tượng. Dortmund không hề yếu, họ đã có một hiệp một ấn tượng, nhưng những điều chỉnh chính xác của Pochettino trong chớp mắt đã cướp đi mọi nỗ lực của họ.

Họ tạo ra màn trình diễn ấn tượng

Hãy nhìn lại hành trình gần năm năm dẫn dắt Tottenham của Pochettino chúng ta thực sự phải khâm phục ông thầy người Argentina này. Ngân sách nhỏ, tận dụng tối đa những cầu thủ trẻ hoặc những cái tên đã hết thời nhưng sức cạnh tranh của Tottenham thì chưa bao giờ kém. Thậm chí sau mỗi mùa nó lại trở lên ấn tượng hơn. Harry Kane và Dele Alli vẫn đang chấn thương nhưng có hề gì khi ông vẫn biết cách giúp Son Heung Min bùng nổ, tận dụng tối đa cả Lucas Moura lẫn Llorente nữa.

Đêm qua, ngay trên sân nhà Tottenham đã sẵn sàng chơi thứ bóng đá phòng ngự phản công sắc sảo và hiệu quả trước đội bóng mạnh nhất nước Đức hiện giờ. Họ là một đối thủ thực sự khó lường với các đối thủ. Không phải ngẫu nhiên mà với lực lượng mỏng thế Tottenham vẫn liên tiếp có mặt trong top 4 thậm chí còn đang cho thấy sự ổn định lớn hơn nhiều so với những đối thủ trong nước của mình.

Thất bại của Man United càng tô điểm thêm cho chiến thắng mà Tottenham có được

Lần đầu tiên đưa Tottenham vào tứ kết Champions League có thể chưa phải là chiến tích huy hoàng gì với một HLV. Nhưng nếu nhìn vào đội hình hết sức bình thường mà ông đang có trong tay, nhiều người sẽ phải khâm phục. Chỉ tiếc là nguồn lực của Tottenham quá nhỏ bé để Pochettino có thể hướng đến những mục tiêu lớn hơn. Nhưng có hề gì, cứ từng bước chắc chắn, ông đã khẳng định được tài năng của mình.

Ở Manchester, Solskjaer dù đã có một bản hợp đồng chính thức cũng nên coi chừng. Các ông chủ và cả CĐV của MU vẫn dõi theo người đàn ông Argentina này. Tại Chelsea hay kể cả Madrid, nơi luôn sẵn có những ông chủ giàu có và tham vọng, họ cũng sẽ không để một cái tên ấn tượng như thế ngoài tầm mắt. Pochettino, hãy rời khỏi Tottenham, những chân trời như thế mới là nơi để ông thi thố.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?