Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chelsea và Leicester bị FA sờ gáy vì ẩu đả

Thứ Sáu, ngày 21/05/2021 - 06:49
5/5 của 1 đánh giá
Trận đấu giữa Chelsea và Leicester tại vòng 37 Ngoại hạng Anh đã diễn ra rất kịch tính và thậm chí có ẩu đả trong thời gian bù giờ. Vừa qua, Hiệp hội bóng đá Anh (FA) đã vào cuộc và sẽ sớm áp dụng hình phạt với hai CLB này.

Chelsea và Leicester chạm trán nhau tại Ngoại hạng Anh chỉ 4 ngày sau khi Bầy cáo hạ gục chính The Blues để lên ngôi vô địch FA Cup. Các cầu thủ chủ nhà rõ ràng muốn phục thù và họ đã làm được điều đó khi hạ gục đối thủ với tỷ số 2-1.

Trận đấu đã diễn ra thực sự căng thẳng kể từ khi Leicester có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 76. Phút 90+3, Ricardo Pereira đã bị thổi phạt vì phạm lỗi với Ben Chilwell. Pha va chạm này khiến cầu thủ của cả hai đội mất bình tĩnh, cả 2 thủ thành của Kasper Schmeichel và Edouard Mendy cũng lao lên tham gia vào cuộc ẩu đả.

Các cầu thủ hai bên đã không giữ được bình tĩnh

Vụ việc này tất nhiên không qua mắt được FA. Mới đây, người đại diện của tổ chức này đã có những tuyên bố: “Chelsea và Leicester đều đã vi phạm luật E20.1 của FA trong trận đấu hôm 19/5. Các cáo buộc cho thấy cả hai đội đã không đảm bảo được việc  kiểm soát hành vi cầu thủ của họ dẫn đến trận đấu bị gián đoạn ở phút 93. Cả hai CLB sẽ có thời gian đến ngày 25/5 đển đưa ra phản hồi của mình trước khi án phạt được áp dụng”.

Thực tế, mâu thuẫn giữa hai bên đến từ ngay sau trận chung kết FA Cup. Các cầu thủ Leicester bị cho là đã ăn mừng quá khích khi ném cờ hiệu của Chelsea trong phòng thay đồ. Trung vệ Rudiger của Chelsea cũng tố đối thủ có những hành vi thiếu tôn trọng. Anh nói: “Một số người bên phía họ đã ăn mừng một cách thái quá và chúng tôi phải trừng phạt họ vì điều này. Xin chúc mừng Leicester đã vô địch FA Cup nhưng đừng vì thế mà thiếu tôn trọng lịch sử của CLB khác”.

Chiến thắng trước Leicester giúp Chelsea có lợi thế lớn trong cuộc đua top 4

Hiện tại, Chelsea đang nắm quyền tự quyết trong cuộc đua top 4. Họ đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và chỉ cần giành chiến thắng ở vòng cuối trước một Aston Villa đã hết động lực thi đấu là sẽ chắc chắn có vé dự cúp C1 mùa sau. Leicester lại đang ở trong tình cảnh trái ngược. Họ rơi xuống vị trí thứ 5, bằng điểm với Liverpool nhưng thua về hiệu số. Ở vòng cuối, Bầy cáo còn phải chạm trán đối thủ khó nhằn là Tottenham.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?