Bạn muốn tắt quảng cáo?

“Chiến binh báo đen” Aubameyang rực sáng, Arsenal ngược dòng thành công trước Rennes

Thứ Sáu, ngày 15/03/2019 - 14:47
5/5 của 1 đánh giá

Ngôi sao người Gabon đã có một trận đấu xuất sắc đóng góp cú đúp bàn thắng cùng 1 đường chuyền kiến tạo giúp Arsenal đánh bại Rennes với tỉ số 3-0 và thẳng tiến vào vòng tứ kết.

Tham khảo thêm:

Ghi bàn: Aubameyang (5′, 72′); Maitland-Niles (15′)

Bước vào trận lượt về với kết quả tệ hại trên sân Stade Rennes ở trận lượt đi. Áp lực là điều mà các Pháo thủ cảm nhận rất rõ bởi thầy trò HLV Unai Emery đặt mục tiêu lên ngôi tại Europa League mùa giải năm nay. Thế nhưng dường như không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi điều đó, Arsenal gần như ngay lập tức có bàn thắng mở tỉ số ngay sau giờ bóng lăn.

Phút thứ 5, từ một pha khuấy đảo bên cánh phải của Maitland – Niles trước khi cầu thủ này chuyền bóng cho Aaron Ramsey. Tiền vệ người xứ Wales tiếp tục căng ngang cho Aubameyang dứt điểm một chạm chuẩn xác, hạ gục thủ môn đối phương mở tỉ số cho Arsenal.

Aubameyang lập công từ rất sớm cho Arsenal

Chỉ 10 phút sau bàn mở tỉ số của Aubameyang, Arsenal hoàn tất điều kiện tiên quyết để vượt qua Rennes với bàn thắng thứ 2. Lần này Aubameyang trở thành cầu thủ kiến tạo khi tạt thuận lợi từ sát đường biên ngang cho Maitland-Niles lao vào đánh đầu tung lưới thủ thành Koubek.

Có được lợi thế từ khá sớm, Arsenal vẫn chủ động tấn công và không cho Rennes có nhiều cơ hội tổ chức tấn công. Thế trận luôn nằm trong tầm kiểm soát của đội chủ nhà và Rennes chỉ biết co cụm phòng thủ dù đang gặp bất lợi về tỉ số.

Maitland – Niles nâng tỉ số lên 2-0

Sau hiệp 1 lép vé, đội bóng đến từ nước Pháp chủ động chơi tấn công ở hiệp thi đấu thứ 2. Không còn gì để mất, đại diện Ligue 1 ra sức tấn công mỗi khi có dịp và ít nhiều có sự khởi sắc. Thậm chí Arsenal đã phải nhờ đến sự trợ giúp của cả thần may mắn thì khung thành của Petr Cech mới được bảo toàn.

Bừng tỉnh sau những tình huống tấn công của Rennes, các cầu thủ Arsenal đã tiếp tục giành lại được thế trận và thành quả của họ là bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0. Aubameyang đã hoàn thành một cú đúp sau pha kiến tạo chuẩn xác của Kolasinac.

Aubameyang lập cú đúp cùng màn ăn mừng theo phong cách Wakanda ấn tượng

Như vậy là Arsenal đã tiếp bước Chelsea để bước vào vòng tứ kết Europa League sau màn lội ngược dòng trước Rennes.

Đội hình thi đấu:

ARSENAL (4-2-3-1):Petr Cech; Shkodran Mustafi, Laurent Koscielny, Nacho Monreal, Sead Kolasinac; Granit Xhaka, Aaron Ramsey (Torreira 87′); Ainsley Maitland-Niles, Mesut Ozil (Mkhitaryan 70′), Pierre-Emerick Aubameyang; Alexandre Lacazette (Iwobi 70′).

RENNES (4-4-2):Tomas Koubek; Hamari Traore, Damien Da Silva, Mexer, Ramy Bensebaini; Ismalia Sarr, Clement Grenier (Hunou 70′), Benjamin Andre (Lea Siliki 79′), Benjamin Bourigeaud; M’Baye Niang, Hatem Ben Arfa.

Gia Long  

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?