Bạn muốn tắt quảng cáo?

CHÍNH THỨC: Olympic Tokyo bị hoãn đến năm 2021

Thứ Ba, ngày 24/03/2020 - 20:23
3/5 của 2 đánh giá
Sau những trao đổi giữa Thủ tướng Shinzo Abe và Chủ tịch IOC ông Thomas Bach, quyết định được đưa ra giữa những nhà lãnh đạo này đó là kỳ Thế vận hội - Olympic Tokyo sắp tới sẽ phải hoãn lại 1 năm do những ảnh hưởng của Covid-19.

Thủ tướng Nhật Bản – Shinzo Abe mới đây đã đưa ra tuyên bố Olympic Tokyo 2020 sẽ cần phải hoãn lại trong vòng 1 năm với Chủ tịch IOC - Thomas Bach trong một cuộc điện thoại trao đổi giữa hai nhà chức trách này.

Có một vài những quan chức cấp cao khác của Nhật Bản cũng tham gia vào cuộc trao đổi mật nói trên và quyết định quan trọng đã được đưa ra.

Ông Shinzo Abe trong cuộc họp vào ngày hôm nay (24/3) với nhiều thủ tướng khác trong chính phủ cũng như người chịu trách nhiệm chính cho việc tổ chức kỳ đại hội lần này ông Seiko Hashimoto đã cho biết ông Thomas Bach 100% đồng ý với việc kỳ Thế vận hội sắp tới sẽ phải hoãn lại, tuy nhiên sẽ không có chuyện Olympic Tokyo sẽ phải bị hủy bỏ.

Kỳ Olympic Tokyo 2020 sẽ phải hoãn lại sang đến năm 2021

Nhật Bản có thể tổ chức kỳ Olympic này vào mùa hè năm 2021 tới, và việc đăng cai thành công hai đại hội thể thao là Olympic và Paralympic theo như lời của ông Abe sẽ là sự khẳng định cho một “chiến thắng toàn diện trước virus Corona”.

>>> Xem thêm Bóng đá quốc tế cập nhật

Với việc kỳ Olympic năm nay đã bị hoãn lại, đây cũng sẽ là lần đầu tiên kỳ đại hội thể thao này bị hoãn lại trong vòng 124 năm qua, trước đó, đã có rất nhiều quốc gia ủng hộ việc hoãn lại ngày tổ chức do những ảnh hưởng của dịch bệnh virus Corona, đặc biệt là Cananda.

Quốc gia này cho biết việc tham dự kỳ Olympic sắp tới sẽ có thể gây nguy hại đến các vận động viên cũng như đi ngược lại những lời khuyên về sức khỏe cộng đồng mà chính phủ nước này đã gửi tới những người dân.

Canada là một trong những quốc gia ủng hộ Olympic 2020 phải lùi ngày tổ chức

Trước khi đi đến quyết định hoãn lại kỳ Thế vận hội, Olympic Tokyo theo dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 24/7 đến 9/8.

Tại Nhật Bản, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra khá khó lường và đây cũng là một trong những quốc gia đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi virus Corona. Các hoạt động xã hội tại quốc gia này cũng như nhiều nước trên thế giới đang nhận những hậu quả nặng nề và chưa định được ngày trở lại.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?