Bạn muốn tắt quảng cáo?

Messi và Ronaldo lép vế ở các chỉ số thống kê

Thứ Ba, ngày 24/03/2020 - 09:24
5/5 của 1 đánh giá
Dù mùa giải 2019-2020 chỉ mới đi qua 2/3 chặng đường, song cả Messi và Ronaldo đều đang bị tụt lại ở các chỉ số thống kê phổ biến nhất.

Sau một mùa giải thống trị châu Âu với 2 trận chung kết toàn Anh ở cúp C1 lẫn C2 thì ở mùa 2019-2020 này, các đội bóng Anh đang tỏ ra thất thế khi những Arsenal ,Tottenham và Liverpool lần lượt bị loại, Chelsea đang rơi vào cửa tử còn Man City thì không chắc chắn 100% sẽ đi tiếp.

Tuy nhiên, xét trên bình diện cả 5 giải đấu hàng đầu châu Âu là Premier League, La Liga, Serie A, Bundesliga và Ligue 1, giải đấu ở xứ sở sương mù vẫn thể hiện sự bá đạo trong các chỉ số thống kê phổ biến nhất.

Cụ thể, trong 9 chỉ số thống kê, các cầu thủ đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh dẫn đầu đến 5 chỉ số, trong khi Tây Ban Nha có 2, Đức và Ý cùng chỉ có 1. 2 ngôi sao xuất sắc nhất thế giới, Messi và Ronaldo đều tỏ ra lép vế hoàn toàn tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải.

Dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở các giải đấu châu Âu đang là Ciro Immobile của Lazio với 27 bàn, bám sát theo sau là Robert Lewandowski với 25 bàn. Đây là chỉ số quan trọng nhất để đánh giá một tiền đạo, nhưng buồn thay, cả Messi và Ronaldo đều thụt lùi so với chính bản thân họ những mùa đã qua.

Trong khi Ronaldo mới chỉ ghi được 21 bàn, ngang bằng với cả mùa giải năm ngoái tại Juventus nhưng hiệu suất kém hơn hồi còn khoác áo Real Madrid khá nhiều, thì Messi cũng chẳng khá khẩm hơn với vỏn vẹn 19 bàn, kém xa thành tích ở các mùa trước với trung bình 30 bàn/mùa.

Messi và Ronaldo tỏ ra lép vế trước các tiền đạo khác

Ngay cả ở chỉ số qua người thành công – kỹ thuật được coi là thượng thừa của Messi, tiền đạo người Argentina cũng để Amada Traoré (144 lần) và Wilfried Zaha (136 lần) cho “ngửi khói” khi mới chỉ thành công có 108 lần.

Ở một vài chỉ số đáng chú ý khác như số đường kiến tạo, số cơ hội tạo ra và số pha tắc bóng thành công, Ngoại hạng Anh đều thể hiện sự vượt trội so với phần còn lại. Kevin de Bruyne xứng đáng là tiền vệ xuất sắc nhất hiện tại khi tạo ra đến 16 đường chuyền thành bàn và 96 cơ hội nguy hiểm.

Kevin de Bruyne "vô đối" ở 2 chỉ số phổ biến nhất với một tiền vệ

Riêng ở chỉ số giữ sạch lưới, có tới 4 thủ thành đạt được cộc mốc 12 trận gồm Thibaut Courtois, David Soria ở Laliga và Predrag Rajkovic cùng Maignan ở League 1. Đặc biệt, ở hạng mục cầu thủ có nhiều đường chuyền nhất đến khu vực 1/3 sân đối phương, hiểu ngắn gọn là chuyền dài, cái tên đứng đầu lại là một thủ môn với 374 đường chuyền của thủ thành Marko Dmitrovic thi đấu cho Eibar.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?