Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chờ đợi gì ở Man City trong màn đối đầu Olympiacos?

Thứ Tư, ngày 25/11/2020 - 15:48
5/5 của 1 đánh giá
Ở lượt trận thứ 4 vòng bảng cúp C1, Man City sẽ tới làm khách trên sân của Olympiacos. Đây không phải là thử thách quá khó khăn với đại diện nước Anh. Vì thế, các fan hâm mộ The Citizens có ít nhất 4 điều đáng chờ đợi về đội bóng trong màn so tài này.

Man City sẽ đá ra sao khi không có De Bruyne?

Ở chuyến làm khách trên đất Hy Lạp, HLV Pep Guardiola đã quyết định để Kevin De Bruyne cùng Kyle Walker ở lại xứ sương mù. Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi The Citizens đang phải đối mặt với lịch thi đấu vô cùng dày đặc khi có mật độ 3 ngày/trận. 

Vì thế, Pep cần các trụ cột nghỉ ngơi, đặc biệt là De Bruyne khi ngôi sao người Bỉ đã có những dấu hiệu xuống sức trong quãng thời gian gần đây. Không có nhạc trưởng 29 tuổi, sẽ rất nhiều người thắc mắc về cách chơi của Man City.

Man City sẽ không có De Bruyne ở trận đấu với Olympiacos

Khi có De Bruyne trên sân, những đường lên bóng hay mỗi pha bóng mà The Citizens triển khai đều phải qua chân cầu thủ này. Giờ đây, vắng tiền vệ ấy, các cái tên như Gundogan hay Bernardo Silva sẽ phải rất cố gắng để khỏa lấp khoảng trống mà De Bruyne để lại.

Trước Olympiacos - đối thủ yếu hơn nhiều về đẳng cấp, đây là cơ hội không thể tốt hơn để Pep có thể tin dùng các vệ tinh khác, không phải De Bruyne.

Sự trở lại của Sergio Aguero

Aguero đã hoàn toàn bình phục chấn thương, tuy nhiên, trong trận đấu với Tottenham tại vòng 9 ngoại hạng anh diễn ra vào rạng sáng ngày 23/11, cầu thủ người Argentina đã không được Pep sử dụng.

Vì thế, màn so tài với Olympiacos sẽ là cơ hội để Kun Aguero tái xuất và tìm lại sự tự tin sau quãng thời gian không thi đấu bởi chấn thương. Hơn lúc nào hết, chân sút người Argentina đang rất nhớ cảm giác được chạy trên sân cỏ, được ghi bàn.

Sự trở lại của Aguero là rất quan trọng với Man City vào lúc này 

Trong bối cảnh mà những tiền đạo Man City như Sterling hay Jesus đều đang không có phong độ tốt thì Aguero chính là cái tên The Citizens đang cần để làm mới hàng tấn công. Với một đối thủ không quá mạnh như Olympiacos, đây là cơ hội để tiền đạo xứ Tango tìm lại cảm hứng ghi bàn.

Man City sẽ ra sân với một hàng thủ mới lạ

Như đã nói, đây là khoảng thời gian mà Man City cũng giống như nhiều đội bóng khác phải đối mặt với lịch thi đấu vô cùng dày đặc. Vì thế, bản thân các HLV đều mong muốn tạo điều kiện để các trụ cột được phép nghỉ ngơi.

Trong bối cảnh ấy, sẽ không bất ngờ nếu The Citizens ra sân ở trận gặp Olympiacos với một hàng thủ mới lạ, ít có cơ hội đá cùng nhau kể từ đầu mùa giải. Với việc Kyle Walker không góp mặt, Cancelo sẽ là cái tên thay thế cầu thủ này ở vị trí hậu vệ phải.

Một hàng thủ mới lạ có thể sẽ được Pep sử dụng trong trận đấu tới 

Tại trung tâm hàng thủ, Stones có thể sẽ đá cặp cùng Eric Garcia. Dù cho sự chắc chắn mà cặp đôi này tạo ra không thể sánh bằng Aymeric Laporte cùng với Ruben Dias song trước đại diện không quá mạnh của Hy Lạp, 2 cầu thủ ấy có đủ tự tin để bảo vệ sự chắc chắn cho khung thành Ederson.

Bên cánh trái, Zinchenko với sức trẻ và tốc độ sẽ được sử dụng. Đây là một hàng thủ mới lạ của Man City nhưng cũng có thể vì thế, họ sẽ có thêm quyết tâm cũng như khát khao để mang tới một trận đấu xuất sắc cho các fan hâm mộ đội bóng.

Man City sẽ tìm lại niềm vui chiến thắng và đoạt vé đi tiếp tại C1

Sau thất bại trước Tottenham tại vòng 9 ngoại hạng Anh diễn ra vào rạng sáng ngày 23/11, Man City đang chịu rất nhiều áp lực từ các fan hâm mộ cũng như giới truyền thông. Vì thế, hơn lúc nào hết, họ rất cần đánh bại Olympiacos để tìm lại niềm vui chiến thắng.

Ở trận lượt đi trên sân Etihad, The Citizens đã dễ dàng vượt qua đại diện Hy Lạp với tỉ số đậm 3-0. Bởi vậy, sẽ chẳng bất ngờ nếu kết quả ấy lặp lại vào rạng sáng ngày 26/11. Man City sở hữu dàn cầu thủ chất lượng hơn hẳn đối thủ, vì thế, chỉ có 3 điểm mới làm các cổ động viên hài lòng.

Thắng Olympiacos, Man City sẽ giành vé vào vòng 1/8

Nếu có thể đánh bại Olympiacos trên sân khách, Man City sẽ nối gót Chelsea, Juventus, Barcelona và Sevilla sớm giành vé góp mặt tại vòng 1/8 giải đấu bởi khi ấy, họ sẽ có 12 điểm. Với việc toàn thắng trước các đối thủ cùng bảng trong khi cúp C1 dựa vào thành tích đối đầu, Man City nghiễm nhiên giành vé đi tiếp.

Đây sẽ là động lực to lớn để họ có trận đấu thăng hoa trước Olympiacos vào rạng sáng ngày 26/11 tới.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?