Bạn muốn tắt quảng cáo?

Choáng: Liverpool mất 20 cầu thủ vì nghĩa vụ quốc tế

Thứ Ba, ngày 06/10/2020 - 15:51
2.6/5 của 97 đánh giá
Ở đợt tập trung trong tháng 10 phục vụ cho các giải đấu quốc tế bao gồm cả các trận giao hữu, Liverpool mất đến 20 cầu thủ cho các cấp đội tuyển quốc gia.

Trận đấu cuối cùng trước khi nhả quân cho đội tuyển chứng kiến trận thảm bại 2-7 của Liverpool trước Aston Villa. HLV Jurgen Klopp đã nói sau trận đấu rằng ông “muốn có một buổi tập vào ngay ngày hôm sau để có thể nói về trận đấu và những việc cần làm sau trận nhưng không thể”, bởi các học trò của ông bị triệu tập tham gia nghĩa vụ quốc tế.

Trong bối cảnh của các giải đấu quốc nội và châu lục vô cùng dày đặc, UEFA vẫn quyết định đá Nations League, thậm chí là tổ chức các trận đấu giao hữu vô thưởng vô phạt. Điều này không chỉ bào mòn thể lực của các cầu thủ mà còn làm gia tăng nguy cơ dính chấn thương.

Với Liverpool, số lượng cầu thủ phải trở về tập trung đội tuyển thực sự gây choáng: 20 cầu thủ, chưa kể một số cầu thủ ở các đội trẻ như U18 hay U21. Ngoại trừ Adrian, Tsimikas, Oxlade-Chamberlain bị chấn thương, và Sadio Mane dính Covid-19 và Mohamed Salah không bị gọi, gần như các cầu thủ còn lại của The Kop đều vắng mặt tại CLB ít nhất là 2 tuần tới.

Thiago và Mane đang mắc Covid-19 nên không được gọi

Fabinho và Firmio có tên trong đội hình của Brazil tham dự vòng loại World Cup với Bolivia và Peru. Joe Gomez, Alexander-Arnold và được HLV Gareth Southgate triệu tập lên ĐT Anh đá vòng bảng Nations League với Bỉ và Đan Mạch.

Harry Wilson và Neco Williams góp mặt trong danh sách của xứ Wales còn Divock Origi là một phần của ĐT Bỉ. Trong khi đó, Andrew Robertson sẽ đeo băng thủ quân của ĐT Scotland còn Caoimhin Kelleher sẽ bắt chính cho Cộng hòa Ireland.

HLV Frank de Boer điền tên bộ đôi và vào đội hình ĐT Hà Lan. Diogo Jota với ĐT Bồ Đào Nha, Xherdan Shaqiri với Thụy Sỹ và Marko Gruijc với Serbia đều sẽ ra sân ở Nations League.

Liverpool mất quá nhiều cầu thủ vì nghĩa vụ quốc tế

Mặc dù không tham dự vòng loại World Cup hay Nations League, song Takumi Minamino và Naby Keita cũng được triệu tập về ĐT Nhật Bản và ĐT Guinea để chuẩn bị cho các trận đấu giao hữu. May mắn là cả 2 cầu thủ sẽ không phải di chuyển ra khỏi châu Âu vì các trận đấu này được diễn ra tại Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Với Curtis Jones và Rhys Williams, bộ đôi cầu thủ trẻ sẽ góp mặt ở đội U21 Anh, còn Harvey Elliott ở U19 Anh.

Danh sách các cầu thủ Liverpool tham gia nghĩa vụ quốc tế trong tháng 10: Kelleher, Van Dijk, Gomez, R.Williams, Alexander-Arnold, Robertson, N.Williams, Fabinho, Henderson, Wijnaldum, Keita, Jones, Grujic, Wilson, Jota, Minamino, Origi, Firmino, Elliott, Shaqiri.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?