Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chủ tịch FIFA ban lệnh cấm với các cầu thủ tham gia Super League Châu Âu

Thứ Năm, ngày 08/11/2018 - 11:31
5/5 của 1 đánh giá

Ngay sau khi có những tin đồn về việc các đội bóng lớn đang bí mật tổ chức một siêu giải đấu toàn châu Âu, chủ tịch FIFA Gianni Infatino đã ban hành sắc lệnh đặc biệt với những cầu thủ tham gia giải đấu đó.

Xem thêm:

Theo những thông tin vừa được rò rỉ từ 2 tạp chí nổi tiếng là Football Leaks và Der Spiegel, hiện đang có rất nhiều ông lớn của bóng đá châu Âu rục rịch cho một kế hoạch lập ra một giải đấu mới mang tên European Super League. Một siêu giải đấu với sự góp mặt của những đội bóng lớn nhất lục địa già.

Chủ tịch FIFA sẽ cấm các cầu thủ tham dự Super League được thi đấu các giải của FIFA

Ngay sau khi những thông tin đó được phát tán, chủ tịch FIFA Gianni Infatino đã có những phát ngôn cứng rắn hòng ngăn chặn một sân chơi có thể làm rối loạn hệ thống các giải đấu của FIFA. Thậm chí ông còn tuyên bố sẽ ban hành lệnh cấm với những cầu thủ dám tham dự giải đấu đó trong tất cả những trận đấu quốc tế của FIFA.

Phát biểu trước truyền thông trong buổi gặp gỡ báo chí gần nhất, ông Infatino cho biết: “Bạn không thể nào vừa được ở trong hệ thống của FIFA lại vừa được chơi ở một hệ thống khác. Các cầu thủ không tham dự những giải đấu tự phát thì mới có thể tiếp tục chơi bóng tại những giải đấu chính thức của chúng tôi, bao gồm cả những giải đấu quốc tế, cúp liên lục địa, Euro và World Cup”.

Ý tưởng Super League đã sớm bị ngăn chặn bởi FIFA

“Chúng tôi đã chứng kiến nhiều tổ chức bên ngoài muốn cố gắng phá vỡ cấu trúc của chúng tôi kể từ năm 1990 cho đến nay. Mọi nỗ lực cứng rắn của chúng tôi là để bảo vệ bóng đá và đưa ra những giải pháp có lợi cho CLB cũng như cộng đồng bóng đá trên toàn thế giới”. Chủ tịch Infatino kết luận.

Như vậy, ý tưởng về việc tổ chức một siêu giải đấu cấp CLB của nhiều đội bóng lớn đã bị FIFA ngăn chặn “ngay từ trong trứng” và ý tưởng này sẽ rất khó để được thực hiện.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?