Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vì tình yêu bắt đầu từ cảm xúc

Thứ Năm, ngày 08/11/2018 - 10:55
5/5 của 1 đánh giá

Gần 5 năm trôi qua kể từ ngày Sir Alex Ferguson giải nghệ, Manchester United vẫn đang miệt mài đi tìm lại vị thế của mình trong quá khứ. Dù cho chưa thể đáp ứng được tất cả kì vọng từ người hâm mộ song các cổ động viên vẫn luôn dành tình yêu cho Quỷ đỏ bởi những cảm xúc bất tận mà đội bóng mang lại.

>> Tham khảo thêm:

Man United hiện tại có thể không hùng mạnh như quá khứ, có thể chẳng thu hút những siêu sao như cách đây một thập kỷ và có thể chẳng thống trị bóng đá châu Âu như mọi thứ đã diễn ra năm 2008 nhưng họ vẫn luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ rất nhiều người trên toàn thế giới. Trong số đó, có người yêu, cũng có người ghét song điểm chung giữa họ là bởi đều rất “để ý” tới những gì Quỷ đỏ làm được.

Hơn 4 năm đã trôi qua kể từ ngày ngài Alex giải nghệ, Man United thay đổi tới 3 HLV và chi hàng trăm triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng nhưng họ vẫn loay hoay để đi tìm lại vị thế vốn có của mình. Đâu đó trong vài mùa giải, những trận đấu xuất sắc không thể kéo lại cả một tập thể với lối chơi rời rạc và thiếu sự kết dính.

Man United hiện tại tồn tại nhiều vấn đề

Nhưng dù bất cứ điều gì xảy ra, các cổ động viên Man United vẫn luôn dành niềm tin và tình yêu trọn vẹn vào đội bóng, đó là bởi, những xúc cảm dâng trào mà CLB mang lại cho họ. Không phải lúc nào, Quỷ đỏ cũng chơi hay, cũng bùng nổ để thắng đậm đối thủ, nhưng mỗi khi chứng kiến Man United ngược dòng, mỗi khi thấy đội chủ sân Old Trafford ghi bàn trong các trận cầu đinh, là khi ấy, cổ động viên lại “đắm chìm” với những cảm giác thật lạ.

Man United lúc này dưới bàn tay của Jose Mourinho cho người ta cảm giác của một đội bóng luôn lép vế trong mỗi trận đấu và không có bất cứ lối chơi nào rõ ràng. Nếu như hàng công trận hay, trận dở thì hàng thủ luôn bộc lộ những sai lầm đáng trách. Ai cũng thấy điều đó, nhưng rất nhiều người vẫn yêu và mãi yêu Quỷ đỏ.

Nhưng họ vẫn luôn biết cách tạo ra những cảm xúc khó tả cho cổ động viên

Lý do giải thích cho việc ấy có chăng đến từ vài phút “xuất thần” ở các cuộc đại chiến hoặc ý chí sắt đá và bùng nổ khi niềm tin đã “chạm đáy nỗi đau”. Chắc hẳn không ít fan hâm mộ vẫn nhớ như in trận Derby Manchester tại Etihad mùa trước. Man United bị dẫn 0-2 sau 45 phút trước khi ngược dòng thắng lại đối thủ 3-2 khi kết thúc 90 phút.

Tất nhiên, kì tích đó không thể khiến Quỷ đỏ vượt mặt đối thủ trên bảng xếp hạng song lòng tự tôn cùng niềm kiêu hãnh của đội bóng giàu thành tích bậc nhất xứ sương mù khiến thầy trò Mourinho phải chiến đấu hết mình trong thế đường cùng. Đó là 3 điểm, nhưng quan trọng hơn, đó là điểm nhấn, là cảm xúc “vi diệu” mà Man United đem lại cho cổ động viên nhà.

Mùa này, đội chủ sân Old Trafford không ít lần gây thất vọng tràn trề bởi thất bại trước những CLB chiếu dưới, nhưng bù lại, họ tìm thấy niềm tin nơi người hâm mộ sau các màn trình diễn “khó tin” gần đây. Trước Newcastle, trước Chelsea hay Bournemouth, Man United đều bị dẫn trước song chẳng hiểu Mourinho đã làm gì và đã nói gì với các học trò ở quãng nghỉ giữa giờ để họ lột xác và trở lại mạnh mẽ trong hiệp 2.

Đó đều là các khoảnh khắc bùng nổ

Quỷ đỏ thắng 2 và hòa 1 trong 3 cuộc chạm trán ấy nhưng giờ họ vẫn nằm ngoài top 4 và kém khá xa đội dẫn đầu. Tuy nhiên, điều khiến Man United được yêu và được chú ý là bởi họ thăng hoa khi mà nhiều người nghĩ về điều tồi tệ nhất. Những ai đã từng chỉ trích nặng nề, đã tắt TV đi ngủ hoặc chuyển kênh để theo dõi một chương trình khác chắc ân hận vô cùng vì đã không đồng hành cùng đội bóng. Còn những ai kiên nhẫn xem hết 90 phút, thì đó đơn giản là cảm xúc vỡ òa.

Trận đấu tại Juventus Arena rạng sáng nay ở là một minh chứng điển hình. Nếu ai đó thức dậy lúc 3h và chứng kiến Man United thi đấu trong 85 phút, sẽ chẳng thể tin rằng họ là người chiến thắng sau cùng. Nhưng rồi, thêm một lần, trong thế chẳng còn gì để mất, MU vùng dậy mạnh mẽ để ngược dòng đánh bại đối thủ hùng mạnh.

Một đêm kì diệu tại Turin cho Quỷ đỏ và một đêm không ngủ cho các cổ động viên của họ. Những ai đã yêu Man United vì 3 phút “thần thoại” năm 1999 hay những khoảnh khắc dâng trào trong cơn mưa tầm tã tại Moscow thì chắc chắn, họ có thêm lý do để yêu màu áo đỏ sau quãng thời gian “diệu kỳ” vào rạng sáng nay.

Làm fan hâm mộ càng tin và yêu đội bóng thật nhiều

Thời điểm này, có mấy đội bóng thắng được Bà đầm già trên thánh địa Juventus Arena. Và càng ý nghĩa hơn khi Man United là CLB đầu tiên đánh bại Juventus kể từ đầu mùa. Những điều nhỏ nhoi vậy thôi song cũng đủ làm “ấm lòng” các cổ động viên.

Vì thế cho nên, bất kể kết quả của trận Derby Manchester cuối tuần này có ra sao, thì những người hâm mộ Quỷ đỏ vẫn mãi tin và yêu đội bóng. Có ai đó đã từng nói: “Yêu là gì, bao lần ta bối rối. Hỏi nhau hoài mà nghĩ mãi không ra”.

Các fan của Man United cũng chẳng cần nghĩ ra, bởi với họ, tình yêu bắt đầu bằng 2 từ “cảm xúc”. Và những xúc cảm dâng trào mà Quỷ đỏ mang lại khó lòng tìm thấy ở một đội bóng nào khác.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?