Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chúng ta sẽ đá ra sao trước Indo?

Thứ Ba, ngày 15/10/2019 - 09:51
5/5 của 1 đánh giá

Trận gặp đối thủ được coi là yếu nhất bảng Indonesia hôm nay sẽ là một thử thách không hề dễ chịu với thầy Park. Nhưng với những gì đã thể hiện trong hơn một năm qua, chúng ta có thể tự tin rằng mình sẽ làm được.

Ai cũng nghĩ Việt Nam chỉ biết đá phòng ngự và phá lối chơi của đối phương. Hàng thủ vững như bàn thạch của thầy Park đem đến nỗi ám ảnh lớn cho các đối thủ. Nhưng sức mạnh thực sự đến từ sự kỷ luật trong lối chơi, nơi mà cả tập thể đã kết thành một khối. Thứ mà đã được truyền thông Châu lục ca ngợi là “Khối kim cương của thầy Park”.

Đừng nói chúng ta không thể chơi tấn công áp đảo và tìm kiếm chiến thắng. Trận thắng Campuchia tại Hàng Đẫy gần một năm trước cũng đến một cách tưng bừng khi chúng ta thậm chí đã không trao cho đội bạn quả bóng để đá khi cầm bóng tới 65%, có những thời điểm lên tới hơn 80% và tung ra số cú sút gấp 10 lần đối thủ. Hoàn cảnh lúc đó cũng như bây giờ, cần một chiến thắng và thắng thuyết phục để so kè hệ số khi cần thiết.

Nếu coi Campuchia là đối thủ quá yếu thì hãy xem lại trận đấu với Yemen, Nhật Bản và thậm chí là Iran, Iraq ở Asian Cup hồi đầu năm để biết các học trò của thầy Park đã tấn công như thế nào. Hàng thủ trứ danh của người Nhật trở về từ World Cup 2018 đã vất vả ra sao trước những Công Phượng, Quang Hải. Nếu Văn Toàn chuẩn xác hơn trong những tình huống cuối cùng, chúng ta có thể đã chưa phải dừng lại. Đó mới là hình ảnh chính xác nhất của tuyển Việt Nam dưới thời Park Hang Seo, một đội bóng biết mình biết người và biết chơi bóng ở những thời điểm nhất định.

Việt Nam sẽ không có Tuấn Anh ở trận gặp Indonesia

Mối lo lớn nhất cho một thế trận tấn công khao khát bàn thắng hôm nay đến từ việc hai tiền vệ làm bóng tốt nhất của chúng ta lúc này là Xuân Trường và Tuấn Anh đều sẽ vắng mặt. Nhưng Đức Huy cũng là một chân sút xa rất đáng gờm và Hùng Dũng thì chưa bao giờ làm cho chúng ta thất vọng. Quang Hải, cầu thủ đáng xem nhất Châu Á lúc này theo như cách gọi của AFC cũng là một sát thủ với những đường chuyền lợi hại.

Ở hàng tiền đạo, Công Phượng có lẽ sẽ phải nhường chỗ cho Anh Đức. Lão tướng của Bình Dương vẫn là mẫu trung phong có khả năng gây áp lực tốt nhất. Những pha làm tường của Đức luôn đem lại hiệu quả nhất định. Hãy nhớ lại hiệp hai trận đấu với Malaysia khi chúng ta có những pha đập nhả từ giữa sân và đưa bóng đến sát khung thành đối thủ. Những bài phối hợp nhóm như thế mới là vũ khí đáng gờm nhất mà thầy Park đã luyện được cho các cầu thủ của mình và nó đã xuyên thủng được mọi hàng thủ ở Châu lục này. 

Văn Hậu đã có thêm 5 ngày để hồi phục, chàng trai Thái Bình sẽ sung sức hơn nhiều so với trận gặp Malaysia và những đợt tấn công như vũ bão sẽ lại được tái hiện ở hành lang bên trái. Bên cánh phải, Trọng Hoàng chẳng phải là cầu thủ chạy cánh hay nhất ở Asian Cup hồi đầu năm hay sao? Những bất ngờ từ Văn Toàn, Việt Phong hay Tiến Linh cũng cần được tính đến. Đây là trận đấu cuối trong đợt tập trung lần này và không có gì phải giữ gìn nữa, tất cả sẽ cùng bung sức.

Và chúng ta sẽ phải có những tính toán kĩ càng cho trận đấu này

Làm kẻ mạnh không dễ, chúng ta sẽ phải luôn đứng trước áp lực bám đuổi của những kẻ phía sau. Cả Đông Nam Á đang nhìn vào chúng ta để xem có xứng đáng với ngôi vương trong khu vực hay không. Áp lực đến từ sự nghi ngờ của chính mình khi chỉ hai năm trước việc phải đối đầu với Indonesia vẫn là cái gì đó ghê gớm lắm.

Nhưng có lẽ sự nghi ngờ đó chỉ đến từ những CĐV thiếu đi sự tự tin cần thiết. Bóng đá Việt đã trưởng thành, không phải chỉ qua một hai trận. Quang Hải, Văn Hậu, Văn Lâm hay Công Phượng đều đã được trui rèn qua những đấu trường khắc nghiệt nhất. Họ biết mình có thể làm được gì và biết phải làm gì. Bởi họ còn có thầy Park Hang Seo, một bậc thầy chiến thuật thực sự. 

Có thể sẽ có những phút trùng xuống nhún nhường trước đội chủ nhà đầy khao khát, nhưng như chiếc lò xo sẽ bật ra rất mạnh sau khi bị nén lại. Nếu những chảo lửa như Bukit Jalil, Panaad, Buriram hay tại UAE cháy bỏng cũng không thể thiêu đốt chúng ta, thì làm sao khán đài Kapten Dipta nhỏ bé ở Bali có thể làm được điều đó. Không hề chủ quan, nhưng Indonesia đang ở một tầm dưới so với chúng ta.

Mục tiêu cuối cùng vẫn sẽ là 3 điểm

Họ đang dựa vào những cầu thủ nhập tịch già nua để kéo lại đội hình. Hầu hết bàn thua của Indo ở vòng loại đều đến trong hiệp hai khi những trụ cột không còn sung sức dẫn đến vỡ trận. Điều này trái ngược với hình ảnh một Việt Nam trẻ trung nhưng bền bỉ dưới trường của thầy Park. Những vấn đề nội bộ của cả nền bóng đá sẽ khiến Indo không thể tập trung lại để tạo nên một sức mạnh đủ lớn uy hiếp “khối kim cương của thầy Park”. 

Chúng ta sẽ thắng, hãy vững tin vào các chàng trai của mình. 

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?