Bạn muốn tắt quảng cáo?

Việt Nam đấu Indonesia: Trong cái khó mới ló cái hay của Công Phượng

Thứ Hai, ngày 14/10/2019 - 15:44
5/5 của 1 đánh giá

Dù không thi đấu quá nổi bật trong trận đấu gặp Malaysia thế nhưng tầm ảnh hưởng của Công Phượng với lối chơi của toàn đội rõ ràng là quá lớn. Người hâm mộ có lý do để tin rằng ở cuộc đối đầu Indonesia sắp tới, tiền đạo sinh năm 1995 sẽ tiếp tục được trao cơ hội và tỏa sáng.

Ở buổi tập trước cuộc so tài với Indonesia tối 15/10, Công Phượng là người được chỉ định trả lời giới truyền thông. Không trốn tránh truyền thông, tiền đạo Sint Truidense VV thừa nhận: “Ở trận vừa rồi gặp Malaysia, tôi chơi vị trí cao nhất. Thể hình không được tốt nên theo đánh giá của bản thân, tôi chơi chưa tốt. Việc đá tốt ở vị trí đó cũng không phải dễ dàng”

Trong quá khứ ở Hoàng Anh Gia Lai, Công Phượng cũng được xếp đá ở vị trí trung phong. Tuy nhiên ở thời điểm đó nhiều chuyên gia bóng đá không đánh giá cao khả năng của tiền đạo sinh năm 1995 ở vị trí này. Đặc biệt với một cầu thủ chơi kỹ thuật và thường xuyên đột phá như Công Phượng thì lại càng không phù hợp.

Công Phượng sẽ phù hợp hơn nên được bố trí đá ở vị trí tiền đạo cánh hoặc hộ công. Với kỹ thuật và khả năng rê bóng tốt, anh hoàn toàn có thể làm tốt nhiệm vụ làm quấy nhiễu hàng thủ đối phương, tạo khoảng trống cho các đồng đội khác có cơ hội triển khai bóng.

Công Phượng thừa nhận gặp khó khi đá ở vị trí trung phong

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại trong tay thầy Park, Công Phượng là cái tên sáng giá nhất ở vị trí này. Từ Asian Cup 2019, thời điểm trung phong số 1 Anh Đức không được lựa chọn đi cùng đội tuyển Việt Nam đến UAE vì thể lực không đảm bảo, Công Phượng đã được ra sân nhiều ở vị trí thay người đàn anh.

Và kết quả của sự thay đổi này là vô cùng hiệu quả. Công Phượng đã ghi bàn vào lưới Iraq và Jordan. Rồi đến vòng loại World Cup 2022 hiện tại, ở thời điểm Anh Đức đang không có được trạng thái tốt nhất. Một tiền đạo cắm khác là Tiến Linh dù được trao cơ hội nhưng cũng hoàn toàn mờ nhạt ở trận ra quân tại vòng loại World Cup 2022 gặp Thái Lan.

Và như Công Phượng tự đánh giá, anh vẫn chưa chơi tốt ở vị trí này. Nhưng với HLV Park Hang Seo, có lẽ Công Phượng luôn được lựa chọn khi ông ấn tượng đặc biệt với chân sút này.

Sự quấy phá đầy khó chịu của tiền đạo Sint-Truidense đã khiến hàng phòng ngự Malaysia bị phân tâm và mất tập trung. Tận dụng sự mất tập trung của hàng thủ đội khách, Quang Hải đã có một pha bóng di chuyển thông minh đón đường chuyền dài chuẩn xác của Quế Ngọc Hải và dứt điểm tung lưới Malaysia.

Ở trận đấu với Indonesia sắp tới, Công Phượng nhiều khả năng sẽ tiếp tục được HLV Park Hang Seo sử dụng cho đội hình đá chính. Sự hỗ trợ của những đồng đội ăn ý như Văn Toàn, Tuấn Anh hay Quang Hải… có thể sẽ giúp Công Phượng toả sáng.

Trong cái khó mới ló cái hay của Công Phượng

Sau ba lượt trận đầu tiên của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Indonesia sớm tan hi vọng giành quyền đi tiếp khi lần lượt bị Malaysia, Thái Lan và UAE đánh bại. Đội tuyển xứ vạn đảo chỉ ghi được hai bàn nhưng thủng lưới tới 11 lần. Vài ngày trước, hàng thủ Indonesia có màn trình diễn tệ hại khi nhận tới năm bàn thua trong trận gặp UAE.

Trước những hậu vệ cao lớn của Indonesia, kỹ thuật của Công Phượng là vô cùng hữu dụng. Đặc biệt trong thời điểm hiện tại, khi Indonesia gần như đã chắc chắn bị loại sau 3 trận thua và muốn thắng Việt Nam vì danh dự cơ hội phản công và ghi bàn cho cầu thủ trung phong như Công Phượng là rất cao.

“Tuy nhiên, tôi luôn khát khao được ra sân và cống hiến hết khả năng cho đội tuyển quốc gia. Tôi nghĩ mình có thể chơi tốt hơn. Tôi không cảm thấy áp lực nào khi trở về thi đấu cho đội tuyển Việt Nam”, Công Phượng thừa nhận như vậy trong cuộc phỏng vấn ngắn mới đây. Tinh thần chính là điều quan trọng nhất với Công Phượng ở thời điểm này. Khi giải tỏa được gánh nặng của sự kỳ vọng ở vị trí trung phong, Công Phượng sẽ tỏa sáng. Và người hâm mộ hãy tin vào anh ấy!

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?