Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lời nguyền Indonesia, Việt Nam hãy cẩn thận!

Chủ Nhật, ngày 13/10/2019 - 14:31
5/5 của 1 đánh giá

Mặc dù đang có phong độ thi đấu tốt hơn đối thủ rất nhiều thế nhưng ĐT Việt Nam vẫn phải vô cùng thận trọng bởi ở những chuyến làm khách tới Indonesia chúng ta thường không có những thành tích tốt.

Thất bại 0-5 trên sân của UAE tối 10/10 đẩy Indonesia xuống vị trí cuối bảng G tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khi chưa giành được điểm nào sau 3 trận đấu. Kết quả này cũng nối dài chuỗi thành tích nghèo nàn của “Garuda” trước các đội bóng đến từ Trung Đông. Indonesia đã không thể giành chiến thắng 11 trận gần nhất trước các đối thủ đến từ khu vực này. Họ  cũngđã thủng lưới số bàn thua khiến CĐV nhà không khỏi phẫn nộ: 11 bàn và chỉ ghi nổi 2 bàn.

Đã 11 năm trôi qua, đây là lần đầu tiên đại diện Đông Nam Á phải nhận 3 trận thua liên tiếp. Trận thua 0-5 trước UAE đẩy Indonesia vào tình thế khó khăn ở bảng G khi họ phải buộc thắng Việt Nam. Áp lực buộc phải thắng sẽ đè nặng lên vai thầy trò HLV McMenemy ở những trận đấu tới.

Trong khi đó Việt Nam tiếp tục trình diễn lối đá khó chịu, thực dụng nhưng cũng vô cùng hiệu quả. Sau 2 trận, thầy trò HLV Park Hang Seo chưa phải nhận bàn thua nào. Nhất là khi phải đối đầu với hàng công mạnh của Thái Lan và đội hình nhiều cầu thủ nhập tịch của Malaysia.

Công Phượng, Quang Hải, Ngọc Hải hãy cẩn thận!

Trong 2 năm qua, thầy Park chưa từng thất bại với các đại diện khu vực. Lên đỉnh khu vực và chứng tỏ đẳng cấp vươn tầm là điều HLV người Hàn Quốc đã làm được cho Việt Nam.

Trong khi Việt Nam thăng hoa bao nhiêu thì Indonesia thụt lùi bấy nhiêu. Indonesia dù có lợi thế sân nhà ở trận đấu tới nhưng điều này có lẽ sẽ không giúp họ được nhiều. Chính kế hoạch đổi sân của LĐBĐ nước này khiến các cầu thủ không có nhiều thời gian làm quen với mặt cỏ ở Bali.

Mặc dù đang có phong độ thi đấu tốt hơn đối thủ rất nhiều thế nhưng ĐT Việt Nam vẫn phải vô cùng thận trọng bởi ở những chuyến làm khách tới Indonesia chúng ta thường không có những thành tích tốt.

Trong đội hình ĐT Việt Nam hiện tại, có không ít những tuyển thủ từng phải nếm trải thất bại cay đắng trên đất Indonesia ở AFF Cup 2016, đặc biệt với trung vệ Quế Ngọc Hải.

Trung vệ này mắc lỗi ở cả hai bàn thua khiến ĐT Việt Nam thất bại 1-2 ở bán kết lượt đi. Anh mắc lỗi không kèm người trong bàn thua đầu tiên và có pha phạm lỗi vô duyên với đối phương khiến đội nhà phải chịu quả phạt đền dẫn tới bàn thua thứ hai.

Một năm sau, bóng đá Việt Nam tiếp tục chứng kiến kí ức buồn trên đất Indonesia của lứa U22 Việt Nam với hy vọng lần đầu tiên giành Huy chương vàng SEA Games 29. Những Công Phượng, Quang Hải, Xuân Trường cuối cùng lại gây thất vọng lớn khi bị loại ngay từ vòng bảng. Ở trận đấu này, hàng công của U22 Việt Nam bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn trong thế trận hoàn toàn áp đảo để rồi chỉ có được một điểm. Trận hòa 0-0 đã không giúp U22 Việt Nam đi tiếp.

Trong năm 2018, U19 Việt Nam cũng từng thất bại tại hai giải đấu được tổ chức tại Indonesia gồm VCK U19 Đông Nam Á và VCK U19 Châu Á. Ở cả hai giải đấu nói trên chúng ta đều bị loại ngay từ vòng bảng.

HLV Park Hang Seo sẽ phá ‘lời nguyền’ Indonesia?

Trong 23 năm qua, chính Indonesia là đội bóng ám ảnh nhất với các cầu thủ Việt Nam. Tại AFF Cup, Việt Nam đã 9 lần đối đầu Indonesia và đánh bại đối thủ ở trận tranh giải 3 AFF Cup 1996. Kể từ đó, hai đội gặp nhau 7 lần, Việt Nam hòa 4, thua 3 và chưa một lần chiến thắng.

Với nhiều người không thích nhìn về quá khứ hoặc những con số sẽ quan tâm đến điều này như chính HLV Park Hang Seo đã từng nói: “Những cuộc đối đầu trong quá khứ không mang nhiều ý nghĩa trước bất kì trận đấu nào!”

Thế nhưng chúng ta không được phép chủ quan khi trước mắt Việt Nam là đội bóng “không còn gì để mất”. Hơn nữa, trận đấu với Việt Nam sẽ quyết định lớn đến tương lai của HLV Mc Menemy vì vậy ông sẽ làm tất cả để giành chiến thắng ở trận đấu này.

Xem thêm video:

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?