Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chuyên gia phân tích cơ hội vô địch V-League 2020 của Hà Nội FC

Thứ Năm, ngày 24/09/2020 - 14:41
2.5/5 của 15 đánh giá
Dù đang kém đội đầu bảng Sài Gòn FC tới 5 điểm nhưng Hà Nội FC được chuyên gia Phan Anh Tú tin tưởng sẽ lại giành chức vô địch V.League.

V.League 2020 sắp trở lại sau dịch Covid-19. Đây là thời điểm mà người ta đồn thổi về cuộc đua đến ngôi vô địch. Bốn đội bóng được khoanh vùng đủ khả năng tranh chấp vị trí số 1. Đó là Hà Nội FC, Sài Gòn FC, Viettel và TP.HCM.

Trao đổi trên Zing, chuyên gia Phan Anh Tú nhận định: “CLB Hà Nội sở hữu đội hình chất lượng ở cả 3 tuyến. Khi các trụ cột của Hà Nội đều khỏe mạnh thì đó là tuyển Việt Nam thu nhỏ, kết hợp cùng những ngoại binh ở đẳng cấp cao so với mặt bằng V.League. Thời gian qua, vấn đề của Hà Nội là đội hình liên tục xáo trộn vì quá nhiều vị trí chấn thương. Cho đến giai đoạn 2, các trụ cột của Hà Nội lần lượt trở lại, và tập thể này sẽ khó bị đánh bại.

Chuyên gia Phan Anh Tú tin Hà Nội FC sẽ vô địch V-League 2020

Với CLB Sài Gòn, điểm mạnh nhất của đội bóng này là lối chơi gắn kết. Trong mỗi trận đấu, Sài Gòn không tạo nhiều cơ hội, nhưng họ biết cách tận dụng triệt để. Trong giai đoạn kế tiếp, Sài Gòn phải đối diện khó khăn. Các đối thủ đã nghiên cứu Sài Gòn kỹ hơn, độ khốc liệt trong từng trận cũng tăng lên. Một yếu tố quan trọng đang ủng hộ Sài Gòn là may mắn nhưng trong bóng đá, điều đó không thể duy trì ở từng trận.

CLB Viettel trên lý thuyết là tập thể sẵn sàng đánh bại mọi đội bóng tại V.League. Tuy nhiên, nhiều ngôi sao trong đội Viettel chỉ có 1-2 mùa giải thi đấu cùng nhau. Sự ăn ý giữa các vị trí ở Viettel đang là vấn đề. Điều Viettel đang thiếu là sự đánh đổi, tức là họ phải mạo hiểm thử nghiệm, chấp nhận va vấp để tạo khác biệt. Tuy nhiên, CLB Viettel lại đang chơi kiểu an toàn.

Á quân TP.HCM thể hiện tham vọng bằng việc chiêu mộ 2 ngoại binh đắt giá. Tính đến nay, lối chơi của TP.HCM chưa hoàn thiện, dẫn đến kết quả phập phù. Tôi nghĩ HLV Chung Hae-seong có phương án để TP.HCM đạt điểm rơi phong độ trong giai đoạn 2. Với những trận đấu có tính chất sòng phẳng, TP.HCM là đối thủ khó lường”.

CLB TP. HCM chưa được xem là đối trọng của Hà Nội FC

Từ việc phân tích 4 đội bóng trên, ông Trần Anh Tú vẫn tin tưởng Hà Nội FC là ứng viên nặng ký: “Hà Nội FC là nhà đương kim vô địch, và sức mạnh ở mùa này không suy giảm. Điểm khác biệt ở Hà Nội so với 3 đối thủ còn lại là có nhiều vị trí sẵn sàng bùng nổ. Điều vui nhất với Hà Nội là nhiều cầu thủ tấn công cùng đạt phong độ cao. Khi Romario và Pape Omar trở lại, sức mạnh tấn công của Hà Nội càng khủng khiếp và Quang Hải sẽ có thêm đất diễn. Khi đối phương quá tập trung vào Quang Hải, những cầu thủ tấn công khác của Hà Nội có khoảng trống. Ngược lại, đối thủ sẽ trả giá khi bỏ quên Quang Hải để theo kèm cầu thủ khác”.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?