Bạn muốn tắt quảng cáo?

Công Phượng “bó tay” trước câu hỏi trong sách Toán lớp 1

Thứ Sáu, ngày 25/09/2020 - 15:57
3.3/5 của 19 đánh giá
Mới đây, tiền đạo Nguyễn Công Phượng bị phát hiện “bó tay” trước một câu hỏi về...chính bản thân mình trong sách tham khảo về môn Toán lớp 1 của một trường tiểu học tại Thanh Hóa.

Sáng 25/9, tiền vệ Bùi Trần Vũ của CLB Sài Gòn bất ngờ đăng một tấm ảnh chụp lại câu hỏi trong cuốn sách Toán cấp 1 lên trang Facebook cá nhân kèm chú thích: “Đố các bác ở U23 Việt Nam, Công Phượng mang áo số mấy? Câu hỏi đến bố nó còn không biết, lấy gì các cháu nó biết. Một câu đố mà cháu chịu!”.

Dù đang thi đấu cho Sài Gòn song Trần Vũ là cầu thủ trưởng thành trong môi trường bóng đá Gia Lai và từng đeo băng đội phó HAGL của lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường hồi V-league 2015. Do đó, anh có mối quan hệ gần gũi và thân thiết với đàn em Công Phượng.

Lập tức, Công Phượng cũng để lại bình luận bên dưới bài đăng của Trần Vũ. Những tưởng Công Phượng sẽ đưa ra một đáp án cụ thể vì đây là câu hỏi về chính bản thân mình, song tiền đạo gốc Nghệ An đã khiến mọi người được phen “bật ngửa” khi thú nhận: “Em đây còn không nhớ nữa thì sao cha của cháu nhớ được”.

Câu hỏi trong sách Toán lớp 1 khiến Công Phượng "bó tay"

Thực tế, đây là một câu hỏi không dễ trả lời. Nếu chỉ tính trong màu áo U23 Việt Nam, Công Phượng chỉ mặc duy nhất chiếc áo số 10. Nhưng trong suốt sự nghiệp “ăn cơm” tuyển, Công Phượng lại mang rất nhiều số áo khác nhau ở các cấp độ như Olympic Việt Nam hay ĐT Việt Nam.

Ở U23 Việt Nam, Công Phượng mang áo số 10

Chưa kể, ở cấp độ CLB, chân sút 25 tuổi cũng thay số áo liên tục. Theo một thống kê chưa chính thức, Công Phượng đã có 9 lần khoác các số áo khác nhau ở cấp CLB lẫn các ĐTQG Việt Nam. Song rõ ràng, nhắc đến Công Phượng, người hâm mộ sẽ nghĩ ngay đến chiếc áo số 10 huyền thoại, gắn liền với thương hiệu của cầu thủ này: CP10.

Có thể kể đến một vài lần buộc phải đổi số áo hy hữu tại ĐT của Công Phượng như ở kỳ ASIAD 2018, Công Phượng mang áo số 9 vì Văn Quyết vẫn còn thi đấu. Ở các trận giao hữu trước thềm giải đấu, Công Phượng lựa chọn số 20.

Nhưng Công Phượng từng mang áo số 9

số 20

số 14

số 16

hay số 21 trong trận giao hữu với Man City

Cũng trong năm đó, Văn Quyết tiếp tục góp mặt trong thành phần ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2018, buộc Công Phượng phải mang áo số 14. Xa hơn, ở trận đấu giao hữu với Man City trên sân Mỹ Đình năm 2015, vì Văn Quyết, Công Phượng cũng lại mang áo số 21, khi được vào thay tiền đạo chủ lực của ĐT khi ấy, Lê Công Vinh.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?