Bạn muốn tắt quảng cáo?

Người hùng của Hà Nội FC từng bị… chó cắn ngay trên sân cỏ

Thứ Hai, ngày 21/09/2020 - 09:23
4.7/5 của 3 đánh giá
Trương Văn Thái Quý, cầu thủ in dấu ấn trong cả 2 bàn thắng ngược dòng của Hà Nội FC trước Viettel từng gặp phải một sự cố đầy hy hữu cách đây 4 năm về trước.

Quang Hải là cầu thủ ấn định chiến thắng 2-1 của Hà Nội FC trước Viettel tại trận chung kết Cúp Quốc gia 2020 tối qua. Nhưng để Quang Hải có thể thực hiện pha vô lê đi vào lòng người đến như vậy, nỗ lực tranh bóng của Thái Quý - cầu thủ được HLV Chu Đình Nghiêm quyết định tung vào sân ở 15 phút cuối đáng được ghi nhận.

Thái Quý là người hùng của Hà Nội FC trong trận chung kết cúp Quốc gia

Nhưng những đóng góp của Thái Quý trong màn ngược dòng ấy không chỉ đến từ một pha kiến tạo cho Quang Hải. Bởi trước bàn thắng của Quang Hải 9 phút, nếu Thái Quý không có cú sút bóng sống uy lực tung lưới thủ môn Nguyên Mạnh, Hà Nội FC chưa chắc đã lật ngược thế cờ thành công.

Tình huống ấy đến như thế nào? Từ pha chuyền bóng vào vòng cấm của đồng đội, Thành Chung thay vì khống chế bóng đã dùng ngực để đẩy trái bóng ra tuyến hai, khi Thái Quý đang lao lên để tìm khoảng trống. Đường chuyền bóng của Thành Chung gọn gàng bao nhiêu thì cú sút của Thái Quý càng mạnh mẽ bấy nhiêu. Khi trái bóng còn chưa kịp chạm đất, Thái Quý úp mu để thực hiện pha dứt điểm với tốc độ mà mắt thường cũng chẳng thấy nổi.

Ít ai biết rằng, trước khi là người hùng quan trọng cho Hà Nội FC hướng tới việc bảo vệ chiếc cúp Quốc gia, Thái Quý từng gặp một sự cố hy hữu trên sân cỏ cách đây 4 năm về trước. Tại VCK U19 châu Á 2016, khi U19 PVF của Thái Quý gặp U19 Viettel ở Khánh Hòa, hai chú chó không biết từ đâu bất ngờ chạy tung tăng trên sân làm ngắt quãng trận đấu giữa hai đội. Vì sốt ruột khi đội nhà đang bị dẫn trước 0-2, đội trưởng của U19 PVF là Trương Văn Thái Quý đã lao đến vồ một trong hai chú chó với ý định đưa ra ngoài đường piste. Tuy nhiên vì bị giật mình nên chú chó ấy đã cắn vào tay Thái Quý khiến anh phải đi tiêm vắc xin phòng dại để đảm bảo an toàn sau khi trận đấu kết thúc.

Thái Quý bị... chó cắn ngay trên sân

“Tay tôi cũng đỡ nhiều rồi. Vì là chó cảnh nên chắc cũng không có gì nghiêm trọng lắm”, Thái Quý chia sẻ với phóng viên khi đó. “Tại đội nhà đang thua, mình thì lại vừa vội vừa bực nên tôi mới chạy ra bế nó đưa ra ngoài sân cho nhanh”. Thái Quý vừa cười vừa hóm hỉnh nói đùa: “Sau trận đấu thì tôi cũng được đưa đi tiêm vắc xin. Còn nói về kiêng khem gì thì chắc là tránh… nhậu nhẹt trong vòng 6 tháng”.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?