Bạn muốn tắt quảng cáo?

Công Phượng ơi, đừng lo, vì bầu Đức luôn ở bên cạnh anh

Thứ Năm, ngày 31/10/2019 - 14:28
5/5 của 1 đánh giá

Công Phượng đang tuyệt vọng ở Sint-Truidense, đã mất đi bản năng săn bàn đáng sợ của một tiền đạo sau quãng thời gian dài mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Nhưng xin hãy đừng lo lắng cho tương lai chàng tiền đạo này bởi luôn có bầu Đức sát cánh và bên cạnh anh mọi nơi.

Nói về bầu Đức, người ta sẽ nhắc về người đàn ông có công sức thật sự lớn lao để giúp bóng đá Việt Nam đạt được những thành công vang dội như hiện tại. Trước khi mời về “Phù thủy” Park Hang Seo, chính ông lập ra học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG – nơi ươm mầm cho những cậu nhóc nhỏ muốn theo đuổi sự nghiệp quần đùi, áo số và khát khao cùng đưa nước nhà vươn ra tầm khu vực cũng như châu lục.

Thế hệ đầu tiên của lò đào tạo ấy cũng đang chứng kiến nhiều cầu thủ góp công lớn vào chiến tích mà bóng đá Việt Nam giành được trong hơn một năm vừa qua. Đó là một Xuân Trường bản lĩnh nơi tuyến giữa, một Văn Toàn nhạy bén trên hàng công, cặp đôi Văn Thanh – Hồng Duy tốc độ bên hành lang cánh cùng sự trở lại của chàng tiền vệ “mong manh” nhưng đầy kĩ thuật, Tuấn Anh. Và đặc biệt, nổi bật hơn cả trong số ấy, là Công Phượng – người được mệnh danh là “Messi của bóng đá Việt Nam”.

Công Phượng xuất sắc, có thừa tố chất để làm nên một ngôi sao bên cạnh khả năng chơi bóng thiên bẩm. Đó là chủ đề mà chúng ta đã bàn tán, đã ngợi ca tiền đạo này suốt nhiều năm qua. Là “trò cưng” của bầu Đức, là một phần không thể thiếu tạo nên tiếng vang cho lò đào tạo HAGL JMG, chàng tiền đạo xứ Nghệ cũng được chủ tịch đội bóng phố Núi “cưng chiều và tạo điều kiện nhiều để phát triển khả năng”.

Công Phượng là cầu thủ con cưng của bầu Đức

Bắt đầu từ việc đưa những cầu thủ trẻ, còn non kinh nghiệm trận mạc lên đá V-League khoảng 5 năm về trước, mục đích của bầu Đức không phải là để cạnh tranh ngôi vương mà giúp cho các cái tên ấy dần quen hơn với môi trường bóng đá chuyên nghiệp đồng thời tích lũy thật nhiều kinh nghiệm chinh chiến. Nói về quyết định được xem là vội vàng thời điểm đó, ông chủ Hoàng anh Gia Lai nhấn mạnh:

“Tao sợ, không phải mấy đứa lính trước nó hư hay gì, mà cách ứng xử không phù hợp với bọn trẻ, nên cho đi. Chứ tao biết làm như thế là đội yếu và khó chứ…”

Đội bóng phố Núi là tâm huyết, là máu thịt của bầu Đức, nhưng vì “lũ trẻ” đã dày công huấn luyện và đào tạo, nên ông sẵn sàng bỏ đi cơ hội cạnh tranh ngôi vương chỉ để đổi lại sự trưởng thành và phát triển trong môi trường bóng đá lành mạnh tại Việt Nam, và mong những cái tên ấy sẽ tỏa sáng nhằm đền đáp mong mỏi từ chính bản thân mình.

Nhưng hiện tại anh đang đánh mất bản thân tại Sint-Truidense

Công Phượng nổi bật, bởi thế cho nên, ngay khi có cơ hội, bầu Đức không ngần ngại đưa anh sang Nhật Bản, Hàn Quốc hay mới nhất là Bỉ để học hỏi kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao ở các quốc gia vốn vượt xa chúng ta về trình độ. Không phải ông không biết những áp lực và thử thách dành cho tiền đạo này, nhưng cơ hội như thế chẳng phải ai cũng có trong đời, trên hết, được trải nghiệm là điều thực lòng quý giá.

Ngày Công Phượng lên đường đi châu Âu, tiền đạo “con cưng” của bầu Đức từng tuyên bố hùng hồn “Tôi muốn mở lối ra châu Âu cho cầu thủ Việt Nam”. Ngày ấy, bầu Đức cũng nói những điều tốt đẹp nhất về Công Phượng, về tương lai rạng ngời của “đứa con” mà mình cưng nhất ở châu Âu. Nhưng đâu đó, người ta vẫn nghi ngờ rằng con đường đến châu Âu của Công Phượng là để khỏa lấp đi thất bại trên đất Hàn Quốc. Và thực tế đang chứng mình điều đó…

Công Phượng không được trọng dụng tại Sint-Truidense, đang mất dần đi khả năng đánh hơi bàn thắng tài tình của một tiền đạo – thứ mà người ta vẫn hết lời khen ngợi anh trước đó. Nhưng dù có ra sao, dù có biết bao nhiêu lời phàn nàn và kêu gọi chân sút này trở về thì bầu Đức vẫn ở bên động viên rồi khẳng định: “Công Phượng sẽ chơi cho đội bóng Bỉ tới hết tháng 7 năm 2020 theo như hợp đồng đã ký”.

Dù vậy, xin hãy đừng quá lo lắng

Hiển nhiên, bầu Đức hiểu rõ hơn ai hết sự tuyệt vọng của cậu học trò cưng nhưng ông không muốn chi phối tâm lý Công Phượng bởi trước mắt anh là chặng đường dài cùng tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, thậm chí là có thể cả Sea Games 30. Vì thế, nếu tỏa sáng ở các trận đấu đó, Phượng rồi sẽ lại được khán giả tung hô như chưa từng có sự thất vọng nào trước ấy.

Giữ Công Phượng bình ổn bao nhiêu, thì khả năng tiền đạo này tỏa sáng dưới bàn tay của HLV Park Hang Seo sẽ tăng lên bấy nhiêu. Và dù Hoàng Anh Gia Lai có vất vả lắm mới trụ hạng tại V-League 2019 thì suy cho cùng, bầu Đức vẫn muốn Công Phượng được học hỏi và trải nghiệm ở môi trường bóng đá đỉnh cao như Bỉ thay vì trở về “cái nôi ấm êm” tại phố Núi.

Ở Việt Nam hiện tại, người ta đang bàn tán nhau về bộ phim gây sốt của Hàn Quốc mang tên “Điều ước cuối của mẹ” nói về một người đàn bà hy sinh hết mực vì người con trai bất chấp anh ta đang ngồi tù. Vượt lên trên tất cả, tác phẩm nói trên kết thúc có hậu, khi chàng trai Ki-Kang thoát khỏi án tử hình nhờ sự nỗ lực đến tận hơi thở cuối cùng của người mẹ vĩ đại, để rồi trở thành linh mục, đem những điều tốt đẹp mà mẹ đã dành cho mình chia sẻ lại với những số phận lầm đường lạc lối.

Vì bầu Đức luôn ở bên cạnh giúp anh tạo dựng niềm tin cùng thầy Park

Câu chuyện ấy cũng gần tương tự như Công Phượng và bầu Đức hiện tại. Bất chấp phong độ thiếu ổn định, bất chấp sóng gió cùng hàng ngàn thử thách chông gai đã khiến chàng trai xứ Nghệ rơi xuống tột cùng thất vọng thì vẫn còn bầu Đức ở đó sát cánh bên cạnh anh để động viên anh cố gắng.

 Đừng sợ, và đừng quá lo cho Công Phượng, bởi vì anh vẫn còn cho mình một “người cha” vĩ đại như bầu Đức!

>> Xem thêm bình luận cập nhật

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?