Bạn muốn tắt quảng cáo?

Marcus Rashford: “Tia sáng xanh” dẫn lối Man United

Thứ Năm, ngày 31/10/2019 - 10:55
5/5 của 1 đánh giá

“Đó là một tia sáng xanh” – HLV Frank Lampard đã thốt lên như vậy sau khi chứng kiến siêu phẩm mà Marcus Rashford ghi được vào lưới đội bóng của ông. Bất chấp thất bại ngay trên sân nhà, bất chấp là trận thua đầy cay đắng, chiến lược gia người Anh vẫn “ngả mũ” trước chân sút Quỷ đỏ. Đó chỉ dấu hiệu cho thấy, Rashford là tương lai, là người dẫn lối tới thành công cho Manchester United.

Gần 3 năm về trước, cái tên Rashford vẫn là điều gì đó xa lạ trong tâm trí những fan hâm mộ Quỷ đỏ. Chàng cầu thủ sinh năm 1998 là một sản phẩm trưởng thành từ chính lò đào tạo Carrington, nhưng chỉ tới khi anh được cựu HLV Louis Van Gaal sử dụng ở Europa League trong cuộc so tài với Nordjylland và lập một cú đúp thì cổ động viên Man United mới bắt đầu để ý tới chân sút này.

Thời gian cứ thế thấm thoắt thoi đưa, bốn mùa trôi chảy. Từ vị thế của chàng tiền đạo trẻ tỏa sáng trong ánh mắt nghi ngờ với rất nhiều fan hâm mộ, Rashford rực sáng trở thành cái tên không thể thay thế nơi hàng tiền đạo đội bóng. Mùa giải năm nay, sau khi HLV Ole Gunnar Solskjaer đẩy đi Romelu Lukaku cùng Alexis Sanchez trong khi Anthony Martial dính chấn thương và chưa đóng góp được quá nhiều, Rashford trở thành niềm kỳ vọng và gánh vác trọng trách nơi hàng công Quỷ đỏ.

Đặt lên vai cầu thủ mới bước sang tuổi 22 không chỉ là áp lực ghi bàn mà còn đó là động lực tinh thần truyền đi cho những người đồng đội tuyến dưới. Đã có thời điểm màn trình diễn mà Rashford thể hiện chỉ là sự nhạt nhòa, thất vọng, nhưng trên hết, chưa khi nào người ta thấy anh thôi quyết tâm và cố gắng để đem lại niềm vui vỡ òa cho các cổ động viên nhà.

Rashford đang là người gồng gánh cả hàng công Man United trên vai

Không có nhiều vệ tinh xuất sắc ở xung quanh, không có những tiền vệ làm bóng hàng đầu, Rashford tại Man United hiện tại gần như phải di chuyển nhiều để tìm kiếm cơ hội ghi bàn cho chính mình. Điều đó rõ ràng khiến anh mệt mỏi hơn nhưng bù lại, anh có thể tạo điều kiện ghi bàn và mở ra khoảng trống cho những người đồng đội.

Trước Chelsea, trước Liverpool và cả Arsenal nữa, Rashford đều là cái tên in dậm dấu ấn trong các tình huống ghi bàn của Man United.  Ai đó đã kêu ca, phàn nàn về phong độ cầu thủ này thì đều ngả mũ với màn trình diễn chân sút người Anh thể hiện trước các đội bóng lớn. Nếu lấy đó làm thước đo cho đẳng cấp của một tiền đạo thì Rashford có lẽ xứng đáng nhận được mức điểm cao nhất.

Giữa muôn trùng áp lực bủa vây, giữa rất nhiều những chỉ trích hướng vào Man United và cá nhân mình về cách đá penalty lỗi suốt quãng thời gian qua, Rashford vẫn bình tĩnh ghi bàn vào lưới Caballero vào rạng sáng ngày 31/10. Và nếu chừng đỏ chưa đủ thuyết phục thì siêu phẩm đá phạt sau đó đủ sức tạo ra sự ngỡ ngàng cho tất cả mọi người.

Là cái tên dẫn lối tới thành công cho Quỷ đỏ

Rashford vẫn xuất sắc đúng với những gì mà fan hâm mộ chờ đợi, nhưng chắc chắn, sẽ chẳng ai mong điều đó dừng lại khi mùa giải vẫn còn rất dài ở phía trước. Trong bối cảnh hàng tấn công Man United đang thiếu đi sự sắc bén vốn có khi ở phía ngoài không có bất cứ ngôi sao đủ kinh nghiệm và đột biến thì vai trò của Rashford sẽ lại càng lớn hơn.

Tia sáng xanh xé toang bầu trời London và làm câm lặng biết bao fan hâm mộ Chelsea ở trận đấu vào sáng ngày 31/10 sẽ chỉ là sự khởi đầu cho nhiều thật nhiều pha lập công về sau nữa của chân sút mới bước qua tuổi 22. Thật trùng hợp, cú đúp ấy đến đúng vào ngày sinh nhật Marcus Rashford và đó rõ ràng là món quà ý nghĩa hơn cả anh dành tặng cho những cổ động viên nhà – những người luôn mong mỏi và hạnh phúc khi nhìn anh tỏa sáng.

Bỏ lại sau lưng đêm thăng hoa trong cơn mưa cảm xúc tại Paris hoa lệ, nơi mà Rashford tung cú đá pen định mệnh đưa Man United vào tứ kết Champions League, bỏ lại đó những lần gieo sầu cho Chelsea hay Liverpool, Rashford vẫn còn cả một hành trình dài cùng không ít chông gai với bầy Quỷ đỏ.

Tia sáng màu xanh mà anh vẽ nên trên bầu trời London hôm nay là nét khắc họa cho hy vọng và nỗi lòng mong mỏi của hàng triệu triệu người hâm mộ màu áo đỏ thành Manchester.

Chúc mừng sinh nhật Rashford, tuổi 22 và còn đó một chặng đường dẫn lối Quỷ đỏ tới với những thành công mới đang đón đợi.

>> Xem thêm bình luận cập nhật

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?